งาน..”ปลากรวดแพะ”..

กระดานข่าว : เรื่องเล่าชาว-ดีดี

March 16, 2018 11:05:56 khanthong  VIP   (4589)

งาน..”ปลากรวดแพะ”..
..งานนี้เริ่มจากการที่นายดุ่ย..มีแพะอยากลองเอาเข้างานปลากรวดแพะ..เอ้าน่ะน่าลองดูอาทิตย์หน้าก็จะถึงช่วงงาน จัดการปลากรวดแพะ กันแล้ว
..พอถึงวันจัดงาน”ปลากรวดแพะ” นายดุ่ยไปด้วยความมั่นใจ นำแพะไปอยากลองซะหน่อย พอไปถึงเดินๆ ๆ..รอบๆงานปลากรวดแพะ เห็นมีแพะมากมายเสียเหลือเกิน ตัดสินใจซื้อบัตรเพื่อที่จะส่งแพะเข้างานปลากรวด กะเค้าบ้าง
..นายดุ่ย..เดินไปที่โต๊ะที่เค้ารับแพะเข้าปลากรวด...ว๊ากกกกก! ตกไจหมด! ตัวแข็งไปชั่วขณะ..กรรมการเงยหน้าขึ้นมารับแพะ..นึกว่าผี..ห่าเอ้ย..นี่มรึงเล่นลงแป้งที่หน้าซะเป็นผีจีนเลย ไม่ได้เข้ากะตัวเลย..แหมมใส่เสื้อรัดๆซะ ทำโชว์ว่าเล่นกล้าม..เอ้าไหงลงแป้งหน้าซะเป็นตุ๊ดไปเลย เอาน่ะรับแพะเราไปซะ..ก่อนออกจากโต๊ะ..แน๊ะๆ มีเหลือบมามองหน้าเราซะด้วย จะหลอนกรูไปถึงไหน..พอเหอะ
..โหมด.. รอคอย..รอ..รอ..รอจนเวลาขอการที่ กก.มารุมๆกันเพื่อจะมาดูว่า แพะใครสวยกว่ากัน จะงามแค่ไหน แพะใครจะได้รางวัล ? กก.น่ารักนะ..ผีจีนนักกล้ามก็อยู่ , หัวหลิมตั่งพุงพลุ้ยก็มี , เพื่อนกันดันกันไปมา หนุกๆ เค้าหล่ะ
..ช่วงก่อนรับแพะกลับบ้าน เค้ามีเวลาให้โชว์ แพะที่ได้รางวัล. 1 , 2 , 3 , 4 จำๆไว้ อ่อมันเป็นอย่างนี้นะ
..เอ้า..สรุปแล้ว มารับแพะกันกลับได้แล้วนะ มีคนส่งแพะกันเยอะมากกกก...ไม่รู้มันจัดงานกันยังไง เวลารับแพะ ทำไม ไม่มีคนมาคอยจัดคิว จัดแถวให้เรียบร้อย เข้าแถวยาวๆไม่ว่าเลย พอมาใกล้จะถึง มาเจอพวก ป๋าแทรก..ป๋าแซง..ป๋าเพิ่มคิว...........เซ็ง
..รับแพะเสร็จ..ไม่บอกนะว่า นายดุ่ย..ได้รางวัลอะไรไหม นายดุ่ยยังคงเดินอยู่ในงานด้วยความ งุนงง..จนมาเจอเพื่อนๆ..นายดาว,นายเด่น,นายด้อย และนายดวง คุยกันยาววววเลยจนรู้อะไรบางอย่าง ที่เค้าเม้า..เค้าโม้กัน ว่าใอ้แพะที่ติดรางวัลน่ะ “เค้ามีทีม จุ๊ๆนะ” เค้าดันขึ้นภาคกันหมด ไม่รู้เรื่องอะไรรึไง...อ่อ...ถึงบางอ้อแล้ว
..นายดุ่ยกลับบ้านพาแพะกลับไปเลี้ยงต่อด้วยความภูมิใจ..นั่งดูข่าวสารต่างๆ หลังจากเสร็จงานปลากรวดแพะ..เอ๊ะ! ! ! บังเอิญไปเห็น กลุ่มผีจีนฉลองรางวัล(อึ่มมมม) อ้าวๆๆ หัวตั่งพุงพลุ้ยก็มาด้วย..ในวงการ..เค้าเม้า เค้าโม้กัน อาจจะไปได้ยินถึงกลุ่มผีจีน - หัวตั่งพุงพลุ้ย..เค้ารู้กันหมดแล้ววววววววว
..นายดุ่ย..ไว้รอแพะตัวใหม่ไปส่งแข่งขันกะเค้าอีกที จนมาถึงงานถัดไป..ไปถึงงานนำแพะไป ฉิบหายแล้ววว! ผีจีนกล้ามโต..นั่งหน้าสลอนเลย พอ พอ กันทีไม่เอาแล้วเจอผีแบบนี้ (สรุปไม่ส่งแพะเข้าประกวดกับทีมผีจีน) ..บังเอิญนายดุ่ยไม่ได้นำแพะมาอย่างเดียว เค้ามีการปลากรวดหลายอย่าง..นายดุ่ย..เลยจับ..หมู หมา กา ไก่ เม่น แมว..แถวๆนั้น ส่งไปแทนซะเลย อุ้ย! แหมม..งานนี้ กก.หัวตั่งพุงพลุ้ย - ผีจีนกล้ามห้อย ทำเป็นเถรตรง..ถ่ายทอดสดการตัดสิน ว่ายุติธรรม โชว์แพะ ตัวโน้น ตัวนี้..ต้องอย่างนี้นะถึงจะเข้า ต้องฟอร์มแบบนี้นะถึงจะโดน ต้องสีแบบนี้นะ แพะต้องไม่ขาเป๋ ไม่ตาเหล่ หัวต้องสวย. . . (สอนเลยนะ) จร้าาา..เชื่อๆ จบๆๆ
..นายดุ่ย..ก็ได้แค่นั่งคุยหัวเราะ ขำๆ กันไปกะเพื่อน ..นายดาว,นายเด่น,นายด้อย และนายดวง ว่าพวกเราสู้ต่อไป จะเจออะไรมาใหม่ๆ จับส่งปลากรวดหมด..แต่เจอผีจีน..ขอบายยยย
CR. นายดุ่ย แซ่ด้าว


YOU MUST BE LOGGED IN TO REPLY TO THIS TOPIC!