ขออนุญาตเวปมาสเตอร์ ประชาสัมพันธฺ์ เรื่อง นายธนพงษ์ สิริโส ถูกจับแล้ว กรุณาช่วยปักหมุดให้ด้วยครับ

กระดานข่าว :

January 13, 2016 12:49:32 ลุงรูญ  (152)


ขอความอนุญาตจากเวปมาสเตอร์ ขอประชาสัมพันธ์ ให้สมาชิกที่ถูกนายธนพงษ์  สิริโส โกงพระในเวปต่าง ๆ รวมถึงในโลกโซเชียลมิเดีย  หากมีความประสงค์ที่จะดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ถูกจับแล้ว ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2558 (ตามลิ้งค์ที่แนบมาพร้อมนี้) ได้ส่งหลักฐาน เช่น หลักฐานการโอนเงิน หลักฐานการแจ้งความลงบันทึกประจำวัน สำเนาบัตรประชาชน ฯลฯ โดยขอให้สแกนเอกสารหลักฐานต่าง ๆ เพื่อนำไปประกอบการพิจารณาคดี

ส่งเอกสารมาที่ [email protected]

081-111-5855

 

 

ตร.อุดรธานี จับคนร้ายตุ๋นปล่อยเช่าพระดังผ่านเน็ตพบหมายจับเพียบ

อังคาร 6 ตุลาคม 2558

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี จับกุมคนร้ายตุ๋นปล่อยเช่าพระเครื่องชื่อดังผ่านอินเทอร์เน็ต สอบสวนพบหมายจับเพียบ

วันที่ 6 ต.ค.58 เวลา 11.15 น. ที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชาญณรงค์ มากพิสุทธิ์ รอง ผกก.สส. พร้อมตำรวจชุดสืบสวน ร่วมแถลงข่าวจับกุม นายธนพงษ์ ศิริโส อายุ 33 ปี ในข้อหาฉ้อโกง และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเสียหายแก่ผู้อื่น พร้อมของกลางคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค 1 เครื่อง

พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เปิดเผยว่า ก่อนการจับกุม นายธนพงษ์ ทางตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งจาก นายสุรัช อไรรัตน์ อายุ 50 ปี ว่า ไปรู้จักกับนายธนพงษ์ ทางโซเชียลมีเดีย โดยไปรู้จักกันทางเว็บไซต์แห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นเว็บไซต์เช่าและปล่อยเช่าพระเครื่องชื่อดัง และมีการโทรศัพท์พูดคุยกันเรื่องพระเครื่องหลายครั้ง ต่อมา นายธนพงษ์ เสนอให้เช่าพระเครื่องกับ นายสุรัช โดยบอกว่ามีพระเครื่องหลวงปู่ฝั้น อดีตพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ที่ต้องการให้ นายสุรัช เช่าบูชา โดยเสนอราคา 600,000 บาท

หลังจากการพูดคุย มีการส่งภาพพระเครื่องให้ดูทั้งทางเว็บไซต์และทางโทรศัพท์ ทาง นายสุรัช ผู้เสียหายจึงตกลงจะเช่าพระเครื่องหลวงปู่ฝั้น และมีการโอนเงินไปให้ตามเลขบัญชี แต่หลังจากการโอนเงินไปแล้ว นายสุรัช ไม่สามารถติดต่อ นายธนพงษ์ ได้ จากนั้นจึงติดต่อสอบถามคนในวงการพระเครื่องจึงทราบว่า นายธนพงษ์ เป็นกลุ่มหลอกลวงเช่าพระ มีหมายจับหลายหมายและเป็นที่ต้องการตัวของตำรวจในหลายท้องที่

ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี กล่าวอีกว่า หลังเข้าแจ้งความ ตำรวจทำการสืบสวนเพื่อจับกุมตัวจนทราบว่า นายธนพงษ์ ได้หลบหนีไปอยู่ในพื้นที่ จ.ชลบุรี จึงเข้าทำการจับกุม และนำตัวกลับมาสอบสวนที่ สภ.เมืองอุดรธานี

นายธนพงษ์ ผู้ต้องหาคดีดังกล่าว ให้การรับสารภาพ ว่า ตนเข้ามาหากินหลอกลวงเซียนพระในเว็บไซต์พระเครื่องดังๆ โดยจะให้บุคคลอื่นสร้างความน่าเชื่อถือ ช่วงแรกจะให้เช่าพระเครื่องและมีการส่งให้กับลูกค้าที่ติดต่อซื้อจริง เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อถือในกลุ่มผู้นิยมพระเครื่อง จนเมื่อมีเหยื่อหลงกลติดต่อเช่าพระเครื่องในราคาสูงจึงจะเริ่มก่อเหตุด้วยการปิดเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์ให้ผู้เช่าซื้อไม่สามารถติดต่อได้ ดังเช่นกรณีนี้ที่มีผู้เสียหายมาแจ้งความ จนตำรวจออกติดตามสืบสวนจับกุมตัวได้

จากการตรวจสอบประวัติของ นายธนพงษ์ มีหลายจับในหลายท้องที่ โดยเฉพาะในเขตกองบัญชาการตำรวจนครบาล เช่น สน.สายไหม, สน.บางเขน, สน.นิมิตรใหม่ และยังมีอีกหลายท้องที่ที่ตำรวจกำลังรวบรวมหลักฐาน เพื่อขอศาลบอนุมัติหมายจับ รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 5 ล้านบาท

และในวงการพระเครื่องยังมีการตั้งค่าหัว นายธนพงษ์ ซึ่งเป็นที่ต้องการตัวสำหรับกลุ่มเซียนพระเครื่อง เนื่องจากกลุ่มผู้ต้องหาร่วมกันก่อเหตุถูกจับกุมไปก่อนหน้า เหลือเพียงตัว นายธนพงษ์ ที่ยังไม่ถูกจับกุมและยังไปทำการหลอกลวงเหยื่ออีก จนมาถูกตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี จับกุมตัวได้ในที่สุด

 

YOU MUST BE LOGGED IN TO REPLY TO THIS TOPIC!