เชิญเที่ยวงานกาชาดประจำปี2558

กระดานข่าว :

March 31, 2015 01:58:06 เด็กแว้น  (60)


          ถือเป็นงานบุญประจำปีครั้งยิ่งใหญ่ที่หลายคนรอคอย สำหรับ "งานกาชาด" ประจำปี 2558 ที่ในปีนี้มีกำหนดการจัดงานใน ระหว่างวันที่ 30 มีนาคม ถึง วันที่ 7 เมษายน 2558 ณ บริเวณสวนอัมพร ลานพระบรมรูปทรงม้า สนามหน้าที่ทำการสำนักพระราชวัง (สนามเสือป่า) ถนนศรีอยุธยาและถนนราชดำเนินนอก 

 


ภาพจาก redcrossfundraising.org


          ซึ่งในปีนี้ งานกาชาดประจำปี 2558 ถือเป็นมหกรรมเพื่อการกุศลประจำปีครั้งยิ่งใหญ่ ภายใต้แนวคิด "ถวายพระพร องค์อุปนายิกา 60 พรรษา ปวงประชาสุขใจ" เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ ในวันที่ 2 เมษายน 2558 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 มีนาคม ถึง 7 เมษายน 2558 รวม 9 วัน 9 คืน ณ บริเวณสวนอัมพร ลานพระบรมรูปทรงม้า สนามเสือป่า ถนนศรีอยุธยา และถนนราชดำเนินนอก และได้เชิญชวนหน่วยงานที่เข้าร่วมออกร้านในงานกาชาดประดับพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี บริเวณหน้าร้านของหน่อยงานและเชิญชวนทุกร้านเข้าถวายพระพรเนื่องในวโรกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันที่ 2 เมษายน 2558 ในเวลา 18.00 น ณ บริเวณหน้าร้านของหน่วยงานอีกด้วย 

          สำหรับภายในงานเต็มไปด้วยมหกรรมเพื่อการกุศลหลายอย่าง อาทิ การออกร้านของหน่วยงานภาครัฐและเอกชนกว่า 200 หน่วยงาน, การเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้ ทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม อาทิ การบริจาคเลือดร่วมกับสภากาชาดไทย, การจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภค, การเลี่ยงโชคชิงของรางวัลด้วยจำหน่ายสลากกาชาด และการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในโครงการส่วนพระองค์ รวมทั้งผลิตภัณฑ์จากเหล่ากาชาดจาก 77 จังหวัด 
 



ภาพจาก redcrossfundraising.org
 

          นอกจากนี้สภากาชาดไทยยังเพิ่มกิจกรรมปิดถนนย้อนประวัติศาสตร์ 90 ปี เพื่อจัดประกวดขบวนแห่รถเฉลิมพระเกียรติฯ ในงานกาชาดประจำปี 2558 โดยในวันที่ 30 มีนาคม 2558 ซึ่งเป็นวันเปิดงานวันแรก พร้อมเชิญชวนประชาชนชมขบวนแห่รถเฉลิมพระเกียรติฯ ที่ยิ่งใหญ่ ตระการตาและหาชมได้ยาก

          ในการนี้สภากาชาดไทยได้รับพระกรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดงานกาชาดประจำปี 2558 ทอดพระเนตรขบวนแห่รถเฉลิมพระเกียรติฯ และเสด็จฯ เยี่ยมร้านต่าง ๆ ภายในงานในวันจันทร์ที่ 30 มีนาคม 2558 เวลา 17.00 น.

          โดยขบวนแห่รถจะเริ่มเคลื่อนขบวนจากถนนราชดำเนินนอก และเคลื่อนขบวนต่อไปยังลานพระบรมรูปทรงม้า ผ่านพลับพลาที่ประทับ แล้วเคลื่อนขบวนรถทางด้านขวาผ่านสวนสัตว์ดุสิต และกลับไปยังจุดจอดรถ ณ ถนนราชดำเนินดังเดิม ซึ่งมีหน่วยงานที่เข้าร่วมกิจกรรมขบวนแห่รถเฉลิมพระเกียรติฯ รวมทั้งสิ้น 16 ขบวน ได้แก่ กระทรวงมหาดไทยและสมาคมแม่บ้านมหาดไทย กรุงเทพมหานคร, กระทรวงเกษตรและสหกรณ์, สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย, การประปานครหลวง,  กระทรวงอุตสาหกรรม, กองบัญชาการกองทัพไทย, กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, กองทัพบก, กองทัพอากาศ, สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.), กองทัพเรือ, กระทรวงศึกษาธิการ, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสภากาชาดไทย โดยหน่วยงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จะได้รับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

          ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยและความสะดวกในการจัดการจราจรในงานกาชาด จะทำการปิดการจราจรในเวลา 14.00 น. โดยห้ามรถทุกชนิดสัญจรถนนอู่ทองใน ถึงบริเวณลานพระราชวังดุสิต ถนนศรีอยุธยา ตั้งแต่แยกถนนพระรามที่ 5 ตั้งแต่เบญจมบพิตร ถึงถนนราชสีมา บริเวณ แยกพล 1 ถนนราชดำเนินนอก ตั้งแต่บริเวณพระบรมรูปรัชกาลที่ 5 แยกอยุธยา ถึงถนนพิษณุโลก บริเวณแยกสวนมิสกวัน และบริเวณลานพระราชวังดุสิต
 


ภาพจาก redcrossfundraising.org

    
          ส่วนในวันที่ 2 เมษายน 2558 เวลา 19.00 น. นายแผน วรรณเมธี เลขาธิการสภากาชาดไทย ประธานกรรมการอำนวยการจัดงานกาชาด เป็นประธานจุดเทียนชัยถวายพระพรสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย และประกอบพิธีเปิดกรวยถวายราชสักการะ เนื่องในโอกาสมหามงคลทรงมีพระชนมายุครบ 5 รอบ 2 เมษายน 2558 โดยมี หม่อมราชวงศ์ปรียางค์ศรี วัฒนคุณ ผู้ช่วยเลขาธิการสภากาชาดไทย ฝ่ายการจัดหารายได้ รองประธานกรรมการอำนวยการจัดงานกาชาด ผู้บริหารสภากาชาดไทย พร้อมด้วยผู้แทนหน่วยงานที่ร่วมออกร้านในงานกาชาด รวมไปถึงศิลปิน ดารา นักร้อง นักแสดง และประชาชนที่มาเที่ยวชมงานกาชาด ร่วมกันเฉลิมพระเกียรติ แสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระกรุณาธิคุณที่ทรงทุ่มเทพระวรกายปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อพสกนิกรชาวไทยของพระองค์ โดยพร้อมใจกันใส่เสื้อสีม่วงซึ่งเป็นสีประจำวันพระราชสมภพ และร่วมกันจุดเทียนถวายพระพร ในเวลา 19.00 น. และร่วมร้องเพลงเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในงานกาชาดประจำปี 2558 ณ เวทีกลางลานพระบรมรูปทรงม้า

          สภากาชาดไทยจึงขอเชิญชวนประชาชนชาวไทยร่วมจุดเทียนถวายพระพรในวันดังกล่าว และเชิญชวนเที่ยวงานกาชาดประจำปี2558 ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 7 เมษายน 2558 ณ บริเวณสวนอัมพร ลานพระบรมรูปทรงม้า สนามเสือป่า ถนนศรีอยุธยา และถนนราชดำเนินนอก โดยในวันธรรมดาจะเริ่มงานตั้งแต่เวลา 14.00-23.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดราชการ เริ่มงานเวลา 10.00-23.00 น. และพิเศษสุด ๆ เฉพาะวันที่ 2 เมษายน 2558 สภากาชาดไทยจะไม่เก็บค่าบัตรผ่านประตูสำหรับประชาชนที่เข้ามาเที่ยวงานในช่วงเวลา14.00–18.00 น. 

 




           สำหรับผู้สนใจสามารถสั่งจองเสื้องานกาชาดประจำปี 2558 โดยสามารถดาวน์โหลดใบสั่งจองได้ที่นี่ สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมงานสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์redcrossfundraising.org และ เฟซบุ๊ก redcrossfundraising โดยในวันธรรมดา (วันจันทร์–วันศุกร์) งานจะเริ่มงานตั้งแต่เวลา 14.00–23.00 น., วันเสาร์และวันอาทิตย์ เวลา 10.00-23.00 น. และวันสุดท้ายของงานปิดงาน เวลา 24.00 น. บัตรเข้าชมงานจำหน่ายในราคา 20 บาท รายได้เพื่อโดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย

ข้อมูลจาก http://travel.kapook.com/view114147.html

YOU MUST BE LOGGED IN TO REPLY TO THIS TOPIC!