บ้านทับพระพุทธรูป ก่อเหตุอาถรรพณ์ พระอาจารย์สุวิทย์ สามารถชี้จุดขุดได้ เกือบโดนเอาผิดจากสำนักพุทธ

กระดานข่าว :

October 03, 2015 23:27:23 stabilo  (1192)(1)
avatar
stabilo  (1192)(1)




เรื่องที่วิทยาศาสตร์ยังพิสูจน์ไม่ได้ เจ้าของบ้านโร่หาเกจิดัง ตั้งแต่ปลูกบ้านเกิดไฟไหม้ คนร่วมชายคาเจ็บป่วยไม่เว้น พระนั่งบริกรรมแล้วสั่งให้ทุบพื้นปูกระเบื้องขุดลงไป 4 เมตรต่อหน้าพระเถระและสำนักพุทธฯ พบพระพุทธรูปปางสะดุ้งมาร ศิลปะลาวเก่าแก่ราว 500 ปี เล่นเอาทึ่งไปตามกัน เพราะก่อนหน้านี้เตรียมเล่นงานหาอวดอุตริ

เมื่อเช้าวันที่ 1 ตุลาคมนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในเขต ต.นางาม อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ว่าได้นิมต์พระอาจารย์สุวิทย์ ชินวโร พระวัดป่าโสรโยขุมดิน มาประกอบพิธีบำเพ็ญจิตภาวนาและนั่งสมาธิ เพื่อทำการขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์และนำวัตถุมงคลขึ้นมาจากใต้ดิน จึงไปตรวจสอบ ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก เมื่อเดินทางไปถึงบ้านเลขที่ 16 หมู่ 6 บ้านดอนแก่นเฒ่า ต.นางาม ของนายสำอางค์ ไมโสภา อายุ 64 ปี พบชาวบ้านจำนวนมากได้พากันมาร่วมบำเพ็ญจิตภาวนา รวมทั้งจัดเตรียมเครื่องไม้เครื่องมือในการขุดเจาะ โดยมีพระครูนิวัสสมณวัตร เจ้าอาวาสวัดอุดมคงคาคีรีเขต ในฐานะเจ้าคณะตำบลนาข่า-นางาม มาสังเกตการณ์ ร่วมกับผู้แทนจากสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัด และพระเถระชั้นผู้ใหญ่ใน อ.มัญจาคีรี

พระอาจารย์สุวิทย์ ชินวโร หรือครูบาไก่ ได้จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย และขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ บริเวณปะรำพิธีหน้าบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ บนพื้นที่รวมกว่า 1 ไร่ จากนั้นพระอาจารย์สุวิทย์นั่งบริกรรมคาถาและบำเพ็ญจิตภาวนา ก่อนเดินเข้าไปในบ้านหลังดังกลาว สอบถามที่มาของบ้านหลังนี้จากเจ้าของบ้าน ก่อนใช้ไม้เท้าวางลงบนพื้นบ้านซึ่งปูกระเบื้องบริเวณมุมขวาของบ้าน จุดเชื่อมต่อของบันไดบ้านจากชั้น 1 ขึ้นไปบนชั้น 2 หมายเป็นจุดที่ต้องขุดเจาะ ซึ่งเจ้าของบ้านอนุญาต จึงได้ระดมชายฉกรรจ์ทั้งหมู่บ้าน พร้อมนำเลื่อยตัดวงเดือน, ชะแลง, ค้อน และเครื่องตัดกระเบื้องมาทำการขุดเจาะ เปิดปากหลุมเป็นรูปสี่เปลี่ยมจัตุรัสประมาณ 3 เมตร ขุดลึกลงไป 4 เมตร

และเป็นที่อัศจรรย์อย่างยิ่งที่พบพระพุทธรูปปางสะดุ้งมาร เนื้อทองฝาบาตร สีเขียว หน้าตัก 5 นิ้ว สูงประมาณ 30 เซนติเมตร ฝังจมอยู่ในดิน เมื่อนำขึ้นมาพบว่าเป็นศิลปะแบบลาวที่ไม่เคยพบเห็นในพื้นที่ จ.ขอนแก่นมาก่อน โดยเฉพาะบริเวณสไบห่มองค์พระ และรอบฐานขององค์พระ เป็นลายรูปดอกจันทร์และมีภาษาลาวจารึกอยู่ จึงได้อัญเชิญขึ้นมาจากหลุมเพื่อประกอบพิธีอาราธนาศีล บูชาพระรัตนตรัย และขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในพื้นที่จากการขุดพบดังกล่าว

นายสำอางค์ ไมโสภา เจ้าของบ้าน กล่าวว่า บ้านหลังดังกล่าวเดิมเป็นพื้นที่ทำสวน ก่อนหน้าที่จะทำการสร้างบ้าน ได้พบเห็นลูกไฟขนาดใหญ่พุ่งขึ้นเหนือต้นขนุนที่ปลูกไว้ในพื้นที่ ซึ่งได้นำเรื่องไปบอกคนในครอบครัวก็มีใครเชื่อ จนกระทั่งได้ปลูกบ้าน จากนั้นไม่นานได้เกิดไฟไหม้บ้าน และคนในบ้านก็ล้มป่วย เป็นเช่นนั้นเรื่อยมา ถึงแม้จะมีการทำบุญอุทิศส่วนกุศลเจ้ากรรมนายเวร และเข้าวัดฟังธรรมาโดยตลอด เหตุการณ์ต่างๆ ตลอดระยะเวลา 10 ปี ก็ยังคงเป็นเหมือนเดิม จึงได้เข้าหารือกับเจ้าคณะตำบล ขอเข้าพบพระอาจารย์สุวิทย์ เพื่อเป็นที่พึ่งทางใจ

“เมื่อไปถึงวัด ก็พบว่ามีพระเถระของ อ.มัญจาคีรี และเจ้าหน้าที่จากสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กำลังประชุมร่วมกับเจ้าอาวาสวัดป่าโสรโยขุมดิน เพื่อกล่าวหาและเอาผิดพระอาจารย์สุวิทย์ กรณีขุดพระ ในทำนองอวดอุตริ แต่ญาติโยมและผู้ที่เคารพเลื่อมใส รวมทั้งคณะกรรมการวัดได้เข้าร่วมประชุมและคัดค้าน เมื่อทราบว่าผมได้เข้ากราบนิมนต์ครูบาไก่ให้ช่วยเหลือ จึงล้วนอยากลองพิสูจน์และตรวจสอบหาข้อเท็จจริงในสิ่งที่เกิดขึ้น" นายสำอางค์กล่าว

เจ้าของบ้านระบุด้วยว่า หลังจากขุดพระพุทธรูปขึ้นมาแล้ว สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติและกรมศิลปากรได้โทรศัพท์แจ้งมาว่าอย่าเพิ่งขุด กลบหลุมดังกล่าว เพราะจะจัดส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบและบันทึกภาพหลักฐานทั้งหมด

ด้านพระอาจารย์สุวิทย์กล่าวว่า พระพุทธรูปปางสะดุ้งมารที่ขุดพบนั้น น่าจะเป็นพระประธานประจำบ้านที่คนในสมัยก่อนนำมาบูชาไว้ในครอบครัว เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจและประกอบพิธีทางศาสนาประจำบ้าน ก่อนล่มสลายไปตามกาลเวลา โดยถูกฝังอยู่ที่นี่มานานกว่า 500 ปี ดูจากองค์พระที่มีความงดงามตามกาลเวลาที่เปลี่ยนแปลงไป แต่การสำรวจและตรวจสอบนั้นคงเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ ซึ่งพระพุทธรูปที่ขุดพบได้นั้นจะนำกลับไปไว้ในพิพิธภัณฑ์ชุมชนของวัดป่าโสร โยขุมดินทั้งหมด เพื่อไว้เป็นวิทยาทานและคงไว้ซึ่งขนบธรรมเนียม วัฒนธรรม ประเพณีท้องถิ่นของคนขอนแก่น

"โดยส่วนตัวไม่ต้องการแสดงอภินิหารหรืออวดอุตริแต่อย่างใด แต่วิชาความรู้และพระธรรมคำสั่งสอนในองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า รวมถึงการทำศาสนกิจของสงฆ์ร่วมกับชุมชนนั้น ยังคงเป็นสิ่งที่อาตมาจะต้องทำ แต่การขุดพระหรือค้นพบสิ่งลี้ลับ จากนี้ไปคงเป็นไปในรูปแบบของคณะกรรมการพิจารณา และต้องได้รับการอนุญาตจากท่านเจ้าอาวาสทุกครั้ง" พระอาจารย์สุวิทย์กล่าว.

เครดิต : หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ [http://www.thaipost.net/?q=%E0%B8%9A%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%9E%E0%B8%B8%E0%B8%97%E0%B8%98%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B8%9B-%E0%B8%81%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B8%95%E0%B8%B8%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%96%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%9E%E0%B8%93%E0%B9%8C] 2 ตค. 58

พระเครื่องของพระอาจารย์สุวิทย์

http://www.dd-pra.com/auction/detail/5771282/

YOU MUST BE LOGGED IN TO REPLY TO THIS TOPIC!