การันตีด้วย 40,000 Feedback ถูกกว่านี้มีอีกมั๊ย ... วัดใจ ! ... แดงตั้งแต่เคาะแรกครับ @@@ เหรียญ "ยี่กอฮง รุ่งบ่วงสื่อเฮง " ปี 2541 ขุนพันธ์รักษ์ราชเดช ปลุกเสก โค๊ตราหู เนื้อทองแดง ( พระคัด สภาพสวย ผิวรุ้ง ) P17

ปิด สร้างโดย: บุญยวีร์  VIP   (54030)

++++ การันตีด้วย 40,000 Feedback สูงสุดในเวปแห่งนี้ ++++

ถูกกว่านี้มีอีกมั๊ย ! ครับ  VIP  VIP  VIP  VIP 

เหรียญ "ยี่กอฮง รุ่งบ่วงสื่อเฮง " ปี 2541 ขุนพันธ์รักษ์ราชเดช ปลุกเสก โค๊ตราหู เนื้อทองแดง ( พระคัด สภาพสวย )

ประวัติของยี่กอฮง

ยี่กอฮงเป็นบุตรนายเกีย แซ่แต้ ชาวจีน กับนางเกิด ชาวไทย ซึ่งเมื่อยี่กอฮงถือกำเนิดมานั้น นายเกียผู้เป็นบิดาได้ตั้งหลักฐานอยู่ในพระนคร โดยเปิดร้านค้าขายผ้าอยู่ที่หัวมุมสี่กั๊กพระยาศรี เสาชิงช้า ด้านถนนบำรุงเมือง เมื่ออายุประมาณ 7 ขวบ บิดาและมารดาถึงแก่กรรม ญาติฝ่ายบิดาที่เป็นคนจีนจึงรับกลับไปอยู่ที่เมืองจีนจนกระทั่งอายุ 16 ปี จึงกลับมายังประเทศไทยเมื่อ พ.ศ. 2409 และไม่ได้กลับไปประเทศจีนอีกเลย โดยได้เข้าทำงานเป็นเสมียนโรงบ่อนของพระยาภักดีภัทรากร (เล่ากี้ปิง)

บางตำรากล่าวว่า ท่านเกิดในประเทศจีน ยี่กอฮงเป็นชาวจีนแต้จิ๋วที่ถือกำเนิดในมณฑลกวางตุ้ง ใน พ.ศ. 2394 เมื่ออายุ 16 ปี ได้เข้ามาพึ่งพระบรมโพธิสมภารของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 โดยตั้งปณิธานว่าจะประกอบอาชีพค้าขายในสยามตลอดชีวิต 

มีคติความเชื่อว่า เจ้าพ่อยี่กอฮง เป็นผู้มีโชคดีมีโชคทางการเสี่ยงโชค การพนัน ทุกชนิด เพราะสมัยท่านมีชีวิตท่านเป็นนักพนันตัวยงเลย ในชีวิตท่านยี่กอฮงมีส่วนในการบริจาคทรัพย์สินและได้สร้างสาธารณประโยชน์ไว้อย่างมากมาย เช่น ถนน, สะพานฮงอุทิศ สะพานนิยมนฤนาถ สะพานอนุวัฒนโรดม, โรงเรียนวัดสะพานสูง (โรงเรียนโยธินบูรณะ), โรงเรียนป้วยเองหรือโรงเรียนเผยอิง เมื่อ พ.ศ. 2463, ศาลเจ้าเก่าถนนทรงวาด, ศาลเจ้าไต้ฮงกง, ก่อสร้างท่าน้ำฮั่วเซี้ยม, ริเริ่มก่อตั้งโรงพยาบาลเทียนฟ้า เป็นต้น ท่านเป็นผู้ริเริ่มก่อตั้งมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งขึ้น โดยชักชวนเหล่าพรรคพวกเพื่อนฝูงในสมัยนั้น มาร่วมกันสร้างมูลนิธิช่วยเหลือผู้ยากไร้ตกทุกข์ได้ยากและสนับสนุนทุนการศึกษาให้แก่เด็กที่เรียนดีแต่ยากไร้ อีกทั้งยังเป็นผู้มีส่วนในการรณรงค์หาเงินเข้าสภากาชาดไทยอย่างมากมาย  เมื่อวันที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2479 รองหัวหมื่นพระอนุวัตน์ราชนิยมได้เสียชีวิตลงอย่างสงบในบ้านของท่าน สิริอายุรวม 87 ปี ศพของท่านได้นำกลับไปฝัง ที่สุสานในเมืองปังโคย ประเทศจีน ขณะเดียวกันหลวงอดุลเดชจรัส ผู้เป็นอธิบดีกรมตำรวจในสมัยนั้นมีความต้องการใช้บ้านของท่านมาเป็นโรงพักกลางแทนโรงพักสามแยกที่ถูกไฟไหม้เสียหายไป จึงทำการรื้อตัวอาคารเดิมทั้งหมดทิ้งลง แล้วสร้างอาคารใหม่ขึ้นมาแทน และสร้างศาลพ่อปู่เจ้ายี่กอฮงไว้บนโรงพักแห่งนี้ด้วย 

บ่วงสื่อเฮง ( เฮงหมื่นเรื่อง ) รุ่นนี้จัดสร้างเพียง 10,000 เหรียญครับ ประสบการณ์ดี น่าใช้มาก นักแสวงโชคควรมีไว้ ตอนนี้เป็นที่ต้องการของชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ เขามาไล่ตามเก็บที่ไทย จนเหรียญเหลือน้อยลงไปทุกวัน 

ตามสนามตอนนี้ต้องมี 400-500 บาท หายากน่าเก็บครับ 

สติพร้อม สตางค์พร้อม เคาะแรกก็แดงแล้วครับพี่ 

ขอคนประมูลจริง เช่าจริง ไม่เคาะเล่น ปิดเสร็จไม่เงียบนะจ๊ะ ... โอนด้วยน้าาาา ... พี่โอนจริง ผมก็ส่งจริง ประมูลได้สบายใจ ไม่มีหน้าม้า ว่ากันไปตามที่ปิด ราคาพี่เป็นคนกำหนดเองครับ  พระต่ำกว่า 5,000 บาท รบกวนส่งออกบัตรเองนะครับ 

รับประกันพระแท้ทุกรายการครับ 

อย่าลืมกดที่  VIP  VIP  VIP  VIP  เพื่อเข้ามาดูพระที่ตั้งประมูลทั้งหมดนะครับ

เหลือเวลา
รายการปิดแล้ว!

วันที่เริ่ม September 10, 2019 00:54:57
วันที่ปิดประมูล September 12, 2019 03:27:17
ราคาเปิด30
เพิ่มครั้งละ20
ธนาคารไทยพาณิชย์ (ลาดพร้าว 59) ,

rtna101

ผู้เสนอราคาล่าสุด

190

ราคาล่าสุด


ความคิดเห็นจากผู้ซื้อ


ได้รับพระแล้ว ขอบคุณครับ


rtna101September 17, 2019 08:19:03

ความคิดเห็นจากผู้ขาย


+1 Auto Feedback


บุญยวีร์October 12, 2019 03:28:00

รายละเอียดเพิ่มเติม

ความเห็นจากเพื่อนสมาชิก

ประวัติการประมูล

ประวัติการเสนอราคา

ชื่อสมาชิก/วันที่เสนอราคา เสนอ

ประวัติการเสนอราคา

เหลือเวลา
รายการปิดแล้ว!


ต้องการเข้าร่วมประมูล !

ท่านต้องเป็นสมาชิกที่ผ่านการยืนยันตัวตนแล้วเท่านั้น