@@@ ถูกกว่านี้ ไม่มีอีกแล้ว @@@ เหรียญพระนาคปรกหลวงปู่สิน รุ่นไตรมาส ปี2551 เนื้อทองแดงรมดำ วัดละหารไร่ จ.ระยอง พร้อมบัตรรับรอง

ปิด สร้างโดย: พันธุ์ทิพย์  VIP   (3249)


พระครูสุภัททาจารคุณ” หรือ “หลวงพ่อสิน ภัททาจาโร” พระเกจิชื่อดังแห่งภาคตะวันออก เป็นศิษย์สืบสายธรรมของหลวงปู่เพ่ง สาสโน อดีตเจ้าอาวาสวัด ละหารใหญ่ และหลวงพ่อรัตน์ วัดหนองกระบอก

สิริอายุ 90 ปี พรรษา 67 ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดละหารใหญ่ ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง

มีนามเดิมว่า สิน สุขมาก เกิดวันที่ 21 ก.พ.2471 ที่ ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ครอบครัวประกอบอาชีพทำนา

อายุย่าง 20 ปี เข้าราชการทหารเกณฑ์เป็นระยะเวลา 2 ปี ก่อนปลดประจำการ

ครั้นเมื่ออายุ 24 ปี เข้าพิธีอุปสมบท เมื่อวันที่ 14 ก.ค.2494 เวลา 15.30 น. ที่อุโบสถวัดละหารไร่ ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง โดยมี พระครูวิจิตรธรรมา นุวัต (หลวงพ่อรัตน์) เป็นพระอุปัชฌาย์, พระอธิการเพ่ง สาสโน เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และ พระครูเกลี้ยง เป็นพระอนุสาวนาจารย์ สังกัดมหานิกาย ได้รับฉายา ภัททาจาโร

วัดละหารใหญ่มีพื้นที่ตั้งวัดอยู่ใกล้กับวัดละหารไร่ ดังนั้น จึงมีโอกาสได้ไปกราบนมัสการและรับใช้หลวงปู่ทิม อิสริโก วัดละหารไร่ เจ้าตำรับพระขุนแผนพรายกุมาร อยู่เสมอในสมัยที่หลวงปู่ทิมยังมีชีวิตอยู่ พร้อมทั้งได้ร่ำเรียนวิทยาคมไปด้วย

อีกทั้งท่านยังร่ำเรียนวิทยาคมโดยตรงจาก หลวงปู่เพ่ง และ หลวงพ่อรัตน์ วัดหนองกระบอก ผู้สืบทอดพุทธาคมจาก หลวงพ่ออ่ำ วัดหนองกระบอก เจ้าตำรับแพะเมตตาอันลือลั่นแห่งเมืองระยอง

หลวงพ่อสินเป็นพระที่ใฝ่รู้ศึกษาค้นคว้าทางพระเวทวิทยาคมด้านต่างๆ ท่านได้ศึกษาอยู่กับหลวงปู่เพ่ง ศึกษาวิทยาคมพื้นฐาน ศึกษาวิชาสร้างแพะมหาเสน่ห์และโชคลาภ และศึกษาวิชาสร้างหนุมาน, ขุนแผน, ชูชก ฯลฯ

ในครั้งนี้ท่านได้พบกับสหธรรมิกคนสำคัญท่านหนึ่ง คือ หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ จ.ระยอง ในฐานะเป็นศิษย์หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ เหมือนกันการสร้างวัตถุมงคลไม่ได้จัดสร้างบ่อยนัก นานครั้งในวาระพิเศษจึงจะมีการจัดสร้างสักครั้งหนึ่ง ท่านจะเน้นคำสอนให้ลูกศิษย์นำไปปฏิบัติมากกว่า แต่จะอนุญาตให้ศิษย์ใกล้ชิดสร้างขึ้นเป็นพิเศษ ทำให้วัตถุมงคลของท่านมีจำนวนไม่มากนัก แต่ปรากฏว่าได้รับความนิยมไม่แพ้กัน

เช่น เหรียญรูปเหมือนรุ่นแรก หนุมานเนื้อโลหะรุ่นแรก พิมพ์นั่งยองแบบหลวงปู่ทิม พระขุนแผนรุ่นแรก ปี’49 พิมพ์ใหญ่และพิมพ์เล็ก และอื่นๆ เป็นต้น

เป็นพระเกจิที่น่าเลื่อมใสศรัทธา ชื่อเสียงโด่งดังมานาน เป็นที่กล่าวขวัญในหมู่ศิษย์ชาวระยองและภาคตะวันออก ถึงความขลังความศักดิ์สิทธิ์ และจริยวัตร ได้รับกิจนิมนต์ไปนั่งปรกปลุกเสกวัตถุมงคลในพื้นที่ภาคตะวันออกและพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลสำคัญทั่วประเทศ

สำหรับวัตถุมงคลที่มีประสบการณ์โดดเด่นที่สุด ได้แก่ วิชาสร้างหนุมานทหารเอกของพระราม วิชาแคล้วคลาด คงกระพัน เมตตามหานิยม เป็นต้น

กว่ากึ่งศตวรรษแห่งการครองสมณเพศ หลวงพ่อท่านสั่งสมประสบการณ์ รู้หนาวรู้ร้อน ผ่านกาลเวลามายาวนาน มีประสบการณ์ทุกอย่าง

เกียรติคุณของหลวงพ่อสินเป็นที่รู้จักศรัทธาเลื่อมใส เป็นพระที่เปี่ยมด้วยเมตตาธรรม

ทุกวันนี้หลวงพ่อสินมีวัยล่วงกว่า 90 ปี แต่สุขภาพร่างกายของท่านยังคล่องแคล่วแข็งแรง

ได้รับการยกย่องว่าท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ระดับแนวหน้าของจังหวัดระยอง


เหลือเวลา
รายการปิดแล้ว!

วันที่เริ่ม March 29, 2019 07:13:56
วันที่ปิดประมูล March 30, 2019 08:25:30
ราคาเปิด10
เพิ่มครั้งละ10
ธนาคารกรุงเทพ (ฟิวเจอร์) ,

otto007_7

ผู้เสนอราคาล่าสุด

460

ราคาล่าสุด


ความคิดเห็นจากผู้ซื้อ


เยี่ยมครับ


otto007_7April 11, 2019 04:21:45

ความคิดเห็นจากผู้ขาย


เลขพัสดุค่ะ EU928246502TH ขอบคุณค่ะ


พันธุ์ทิพย์April 09, 2019 07:34:12

รายละเอียดเพิ่มเติม

ความเห็นจากเพื่อนสมาชิก

ประวัติการประมูล

ประวัติการเสนอราคา

ชื่อสมาชิก/วันที่เสนอราคา เสนอ

ประวัติการเสนอราคา

เหลือเวลา
รายการปิดแล้ว!


ต้องการเข้าร่วมประมูล !

ท่านต้องเป็นสมาชิกที่ผ่านการยืนยันตัวตนแล้วเท่านั้น