++วัดใจ 20 บาท!!! เหรียญพระเจ้าห้าพระองคื ปี2522 เนื้อทองแดงรมดำ (หลวงปู่โต๊ะ ปลุกเสก) หนังสือพระลานโพธิ์ จัดสร้าง + บัตรรับประกันแท้ สวยมากๆ!!!

ปิด สร้างโดย: แตงโมจินตหรา  VIP  (3087)

. เมื่อเอ่ยนาม “หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี” เชื่อว่าผู้เฒ่าผู้แก่ มาจนถึงยุคเราๆ ท่านๆ คงไม่มีใครไม่รู้จัก ยิ่งในแวดวงนักนิยมสะสมด้วยแล้ว เรียกได้ว่า ‘หูผึ่ง’ กันเลยทีเดียวเมื่อพูดถึงวัตถุมงคลของท่าน ...


พระราชสังวราภิมณฑ์ (หลวงปู่โต๊ะ อินทสุวณฺโณ)

            พระราชสังวราภิมณฑ์ หรือ หลวงปู่โต๊ะ อินทสุวณฺโณ อดีตเจ้าอาวาสวัดประดู่ฉิมพลี พระเกจิผู้ชื่อเสียงโด่งดังฝั่งธนบุรี เป็นที่เคารพเลื่อมใสของพุทธศาสนิกชนทั่วประเทศมาตั้งแต่อดีต ท่านเปี่ยมด้วยคุณูปการสูงส่งต่อพระบวรพุทธศาสนา นอกจากนี้กิตติศัพท์ทางพุทธาคมแห่งวัตถุมงคลของท่านนั้นยังเป็นที่เลื่องลือและนิยมแสวงหามาสืบจนปัจจุบัน

            หลวงปู่โต๊ะ อินสุวณฺโณ เป็นชาวสมุทรสงครามโดยกำเนิด เกิดเมื่อวันอังคาร ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 5 ปีกุน ตรงกับวันที่ 27 มีนาคม พ.ศ.2430 สมัยรัชกาลที่ 5 ณ บ้านใกล้คลองบางน้อย ต.บางพรหม อ.บางคณฑี โยมบิดา-มารดา ชื่อ  นายลอย-นางทับ รัตนคอน ท่านเป็นเด็กที่มีความเข้มแข็งว่องไว เฉลียวฉลาด กตัญญู ขยัน อดทน มีน้ำใจ และพูดจาสุภาพอ่อนโยน ทั้งยังชอบเข้าวัดเข้าวาฟังเทศน์ฟังธรรมจนสามารถท่องจำได้อย่างแม่นยำในบางบทบางตอน


วัดประดู่ฉิมพลี

            เมื่อเข้าสู่วัยศึกษา ได้ศึกษาเล่าเรียนเบื้องต้นอยู่ที่วัดเกาะแก้ว ในละแวกบ้าน จนอายุได้ 13 ปีเศษ บิดามารดาได้เสียชีวิตลง พระภิกษุแก้ว (ชาวบ้านเรียกกันว่า หลวงตาแก้วโม่ง) ซึ่งเป็นญาติกับท่าน ซึ่งจำพรรษาอยู่กับพระอุดรคณารักษ์ ที่ วัดเชตุพนฯ จึงนำท่านมาฝากไว้กับพระอธิการสุข เจ้าอาวาสวัดประดู่ฉิมพลีในสมัยนั้น อายุ 17 ปี บรรพชาเป็นสามเณรที่วัดประดู่ฉิมพลี โดยมี พระอธิการสุข เป็นพระอุปัชฌาย์ บรรพชาได้วันเดียวพระอธิการสุขก็ได้มรณภาพลง ท่านได้ศึกษาวิปัสสนาธุระกับ หลวงพ่อพรหม จนอายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ ในปี พ.ศ.2450 จึงอุปสมบทเป็นพระภิกษุ โดยมี พระครูสมณธรรมสมาทาน (แสง) วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ เป็นพระอุปัชฌาย์ อักขรานุสิต (ผ่อง) วัดนวลนรดิศ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และ พระครูธรรมวิรัติ (เชย) วัดกำแพง เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายา “อินฺทสุวณฺโณ”

            หลวงปู่โต๊ะ มุ่งมั่นศึกษาและปฏิบัติตามหลักธรรมด้วยความวิริยะอุตสาหะ ทั้งคันถธุระและวิปัสสนาธุระ จนสอบได้ ‘นักธรรมตรี’ ในปี พ.ศ.2455 และยังได้ศึกษาเพิ่มเติมที่วัดโพธิ์ฯ ท่าเตียน ต่อมาไม่นาน พระอธิการคำเจ้าอาวาสวัดประดู่ฉิมพลีในสมัยนั้นได้ลาสิกขาบทออกไป ในปี พ.ศ.2456 ท่านจึงต้องรับตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดประดู่ฉิมพลีสืบต่อ โดยขณะนั้นมีอายุเพียง 26 ปี พรรษา 6 เท่านั้น และมีฐานานุกรมที่ พระใบฎีกา ของ ท่านเจ้าคุณอุดรคณารักษ์ วัดพระเชตุพนฯ

            แม้ หลวงปู่โต๊ะ จะมีภาระหน้าที่ในการปกครองคณะสงฆ์ ท่านก็ยังคงตั้งมั่นในสัมมาปฏิบัติ รักสันโดษ มีความเป็นอยู่ที่เรียบง่าย มีเมตตาธรรมสม่ำเสมอ ดูแลเอาใจใส่ต่อความเป็นอยู่ของพระภิกษุ-สามเณรอย่างใกล้ชิด เป็นพระเกจิที่เดินรอยธรรมแห่งองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าอย่างแท้จริง ถึงพร้อมทั้งปริยัติ ปฏิบัติ และปฏิเวธ เป็นที่เคารพศรัทธาแก่ภิกษุ-สามเณร และสาธุชนทั้งหลาย กระนั้นท่านก็ยังใฝ่ใจในการศึกษาและการปฏิบัติวิปัสสนากัมมัฏฐาน ปลีกเวลาออกธุดงควัตรเพื่อฝึกฝนและศึกษาพุทธาคมจากพระเกจิชื่อดังหลายรูป อาทิ หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ จ.สมุทรสาคร, หลวงพ่อเนียม วัดน้อย จ.สุพรรณบุรี, หลวงพ่อโหน่ง วัดคลองมะดัน จ.สุพรรณบุรี, หลวงพ่อพุ่ม วัดบางโคล่ ยานนาวา รวมทั้ง พระภาวนาโกศลเถระ หรือ หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง ท่านยังมีสหธรรมิกผู้มีชื่อเสียงมากมาย ได้แก่ หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค, หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ และ หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง



รุปเหมือนหลวงปู่โต๊ะ ณ วัดประดู่ฉิมพลี

            ชื่อเสียงเกียรติคุณของท่านขจรขจายในเวลารวดเร็ว สาธุชนต่างให้ความเคารพศรัทธาในวัตรปฏิบัติและวิทยาอาคมอันแก่กล้า  เป็นพระเกจิรูปสำคัญรูปหนึ่งของไทยในยุคนั้น ที่ในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลระดับประเทศทุกงาน ต้องมี ‘หลวงปู่โต๊ะ’ ร่วมพิธีนั่งปรกด้วยเสมอ อาทิ พระหลวงปู่ทวดเนื้อว่าน ปี 2497 และ พระเครื่อง 25 พุทธศตวรรษ เป็นต้น ท่านได้รับการเลื่อนสมณศักดิ์เรื่อยมา สมณศักดิ์สุดท้ายเป็นพระราชาคณะชั้นราชที่ "พระราชสังวราภิมณฑ์" ในปี พ.ศ.2521  ท่านมรณภาพเมื่อเดือนมีนาคม ปี พ.ศ.2524 สิริอายุรวม 94 ปี พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช (รัชกาลที่ 9) ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้เชิญศพไปตั้ง ณ ศาลาร้อยปี วัดเบญจมบพิตร และพระราชทานเกียรติยศเสมอพระราชาคณะธรรม พระราชทานโกศโถ พร้อมฉัตรเบญจาเครื่องประกอบเกียรติยศทุกประการ

            

Read more

เหลือเวลา
รายการปิดแล้ว!

วันที่เริ่ม April 21, 2020 09:37:39
วันที่ปิดประมูล April 22, 2020 13:31:43
ราคาเปิด20
เพิ่มครั้งละ20
ธนาคารกสิกรไทย (โลตัสรังสิต) ,

เพชร เขลางค์

ผู้เสนอราคาล่าสุด

280

ราคาล่าสุด


ความคิดเห็นจากผู้ซื้อ


พระสวย ส่งเร็ว ขอบคุณครับ


เพชร เขลางค์April 30, 2020 00:25:58

ความคิดเห็นจากผู้ขาย


โอนไวมากค่ะ ปณ. ER 714598720 TH


แตงโมจินตหราApril 26, 2020 17:02:45

รายละเอียดเพิ่มเติม


พระเนื้อผง-เนื้อว่าน

พระปิดตาทุกสำนัก

ธนบัตร-เหรียญกษาปณ์-เหรียญที่ระลึก

เหรียญพระพุทธ-คณาจารย์-ปี-2521-2540

เครื่องราง-ล็อกเก็ต

จตุคาม-รามเทพ

แตงโมจินตหรา – April 22, 2020 07:45:37


พระเนื้อผง-เนื้อว่าน

พระกริ่ง-พระชัยวัฒน์

ธนบัตร-เหรียญกษาปณ์-เหรียญที่ระลึก

เหรียญพระพุทธ-คณาจารย์-ปี-2521-2540

เครื่องราง-ล็อกเก็ต

หลวงพ่อคูณ-ปี-2512-2539

จตุคาม-รามเทพ

หน้าที่ :  1 

แตงโมจินตหรา – April 22, 2020 10:49:12


ความเห็นจากเพื่อนสมาชิก

ประวัติการประมูล

ประวัติการเสนอราคา

ชื่อสมาชิก/วันที่เสนอราคา เสนอ

ประวัติการเสนอราคา

เหลือเวลา
รายการปิดแล้ว!


ต้องการเข้าร่วมประมูล !

ท่านต้องเป็นสมาชิกที่ผ่านการยืนยันตัวตนแล้วเท่านั้น