**วัดใจ!! 20 บาท** เหรียญหลวงพ่อดำ หลวงปู่ธูป ปี2520 เนื้อทองแดงรมดำ วัดแคนางเลิ้ง กทม. +บัตรดีดี

ปิด สร้างโดย: แตงโมจินตหรา  VIP  (3087)

เหรียญหลวงพ่อดำ หลังพระประจำวัน7 วัน หลวงปู่ธูป วัดสุนทรธรรมทาน (วัดแค) นางเลิ้ง กทม. ปี 2520 เนื้อทองแดงรมดำ สภาพสวยมาก พระสภาพสมบูรณ์เดิมๆ เก่าเก็บ แท้ พุทธคุณเด่นทางด้านมหาอำนาจ และแคล้วคลาด เมตตามหานิยม โชคลาภ  

ประวัติ...
(พระราชธรรมวิจารย์) หลวงปู่ธูป
วัดแคนางเลิ้ง หรือ วัดสุนทรธรรมทาน

ท่านเป็นศิษย์ในสายหลวงพ่อขัน วัดนกกระจาบ และยังได้ศึกษาวิชาเพิ่มเติมจากครูบาอาจารย์หลายๆท่าน หลวงปู่ท่านก็เป็นหนึ่งในเกจิดังช่วงยุคสงครามอินโดจีน หลวงปู่จะมีความสนิทสนมกับหลวงพ่อเงินวัดดอนยายหอมอย่างมาก เดินทางไปหาสู่กันประจำ ในยุคหลัง พ.ศ.2500 ท่านจะได้รับนิมนต์เข้าร่วมปลุกเสกพระในพิธีต่างๆตลอดเวลา โดยมากจะเป็นพิธีในกรุงเทพฯหรือจังหวัดใกล้เคียง พระและวัตถุมงคลของท่านจะเด่นในเรื่องเมตตา มหานิยม แคล้วคลาดและคงกะพัน ในทางเมตตา มหานิยมจะพิสูจน์ได้จาก พระเอกหนังดัง มิตร ชัยบัญชา ดาราดังตลอดกาลของวงการหนังเมืองไทย เป็นที่นิยมชมชอบของคนทั่วประเทศ ทางด้านคงกะพัน วัดแคนางเลิ้งอยู่ในถิ่นนักเลงในสมัยนั้น นักเลงดังๆในยุค แดง ไบเล่ย์ ปุ๊ ระเบิดขวด ถ้าไม่เก่งจริงลูกศิษย์ลูกหาเดือดร้อนแน่

การจัดสร้างพระเครื่องและวัตถุมงคลของหลวงปู่ธูป จะจัดแบ่งเป็นสามยุคคือยุคต้นช่วงสมัยสงครามอินโดนจีนจะเป็นผ้ายันต์ ผ้าประเจียดและตะกรุดเสียส่วนมาก ด้านพระเครื่องจะสร้างไว้น้อย โดยมากจะเป็นพระผงแล้วนำไปชุบรักไว้อีกที (ต้องดูให้ดีๆว่าถูกยุคไหม) ยุคกลางคือช่วงปีพ.ศ.2504หลวงปู่จะสร้างพระผงน้ำมันเสียส่วนใหญ่ ยุคท้ายคือช่วงตั้งแต่ พ.ศ.2514-2517ท่านจะสร้างเป็นพระผง ด้านหลังมีฝังแร่ หรือจีวร หรือไม่มีฝังเลยก็ได้ เอกลักษณ์ในพระของท่านโดยมากจะปั๊มเป็นยันต์ใบพัด ที่ไม่ปั๊มก็มี แต่มีน้อยมาก ส่วนที่ปั๊มด้วยยันต์ตัวอื่นก็มีแต่หายากมาก เครื่องรางที่ขึ้นชื่อของท่านจะเป็นลูกอม เป็นเนื้อผงมีสองแบบคือขนาดเล็กไว้พกติดตัว และขนาดใหญ่หน่อยเรียกว่าลูกอมศรีสวาทด้านในจะใส่กริ่งเอาไว้ เขย่าจะมีเสีย เอาไว้แขวนหน้าร้านหรือใส่ไว้ในลิ้นชักเก็บเงิน เด่นทางด้านเมตตาค้าขาย เครื่องรางอีกอย่างคือผ้ายันต์สาลิกาน้ำจันทร์เป็นผ้ายันต์ปั๊มหมึก เด่นครบวงจรทั้งเมตตา มหานิยมและคงกะพันแต่ไหนแต่ไรก็หายากมากคนเก็บกันหมด

พระเครื่องของท่านเป็นของดีราคาถูกพุทธคุณสูง แถมราคาไม่สูงมากเพราะพระของท่านจะโดนลูกศิษย์ลูกหาสายตรงเก็บเข้ารังหมด ไม่แพร่หลายเป็นที่รู้จักในวงการมากนัก ปัจจุบันพระของท่านเริ่มๆทยอยแตกรังออกมาบ้าง เมื่อคนในไปบูชาเริ่มมีประสบการณ์ พระเครื่องของท่านจะหายากกว่านี้ครับ

Read more

เหลือเวลา
รายการปิดแล้ว!

วันที่เริ่ม June 10, 2020 12:00:28
วันที่ปิดประมูล June 11, 2020 12:33:22
ราคาเปิด20
เพิ่มครั้งละ20
ธนาคารกสิกรไทย (โลตัสรังสิต) ,

aten

ผู้เสนอราคาล่าสุด

120

ราคาล่าสุด


ความคิดเห็นจากผู้ซื้อ


ขอบคุณครับ


atenJune 24, 2020 15:58:51

ความคิดเห็นจากผู้ขาย


เลขพัสดุค่ะ EG591844453TH ขอบคุณค่ะ


แตงโมจินตหราJune 24, 2020 15:18:01

รายละเอียดเพิ่มเติม


พระสมเด็จทั่วไป

เหรียญพระพุทธ-คณาจารย์-ก่อนปี-2520

เหรียญพระพุทธ-คณาจารย์-หลังปี-2540

เครื่องราง-ล็อกเก็ต

พระชุด-จ.สุพรรณบุรี-กาญจนบุรี-ชัยนาท

แตงโมจินตหรา – June 11, 2020 10:11:03


ความเห็นจากเพื่อนสมาชิก

ประวัติการประมูล

ประวัติการเสนอราคา

ชื่อสมาชิก/วันที่เสนอราคา เสนอ

ประวัติการเสนอราคา

เหลือเวลา
รายการปิดแล้ว!


ต้องการเข้าร่วมประมูล !

ท่านต้องเป็นสมาชิกที่ผ่านการยืนยันตัวตนแล้วเท่านั้น