เหรียญพระปิดตามังกรคู่ หลวงปู่โต๊ะ ปี 2521 เนื้อกะไหล่ทองลงยา ออกวัดศาลาคริน กทม. หายาก กล่องเดิมๆ

ปิด สร้างโดย: X-MEN  VIP  (1755)

เหรียญปิดตา มังกรคู่ หลวงปู่โต๊ะ  ปี 2521 วัดประดู่ฉิมพลี กทม.   ออกวัดศาลาครืน

จัดสร้างเพื่อเป็นที่ระลึกการสร้างหอประชุมใหญ่และกุฏิวิปัสสนากรรมฐาน ๑๘ หลัง ของวัดศาลาครืน ในเดือนตุลาคม โดยมอบพระเครื่องเพื่อเป็นศิริมงคลแก่ผู้ที่เสียสละทุนทรัพย์รวมการกุศล สำหรับการปลุกเสกนั้น หลวงปู่โต๊ะได้ปลุกเสกเดี่ยวเมื่อวันที่ 2 กย. พ.ศ.2521 ตั้งแต่ 7.00 น.ถึง 9.00 น. และในตอนบ่ายหลวงปู่โต๊ะได้มาปลุกเสกซ้ำ โดยมีสมเด็จพระญาณสังวรร่วมปลุกเสกอยู่ด้วย 30 นาที ต่อจากนั้นหลวงปู่โต๊ะได้หยุดพักและปลุกเสกซ้ำอีกตั้งแต่เวลา 18.30 น.ถึง 21.30 น.จึงออกจากญาณ 

หลังจากหลวงปู่โต๊ะเสร็จจากพิธีปลุกเสกนั้นมีญาติโยมสาธุชนรอให้ท่านลงกระหม่อมและขอของดีกัน แต่หลวงปู่กลับไม่ทำให้และบอกว่า”วันนี้เป็นวันฤกษ์ฉันของดการทำให้พวกเธอ” ท่านพระอธิการวิเชียรจึงเรียนถามหลวงปู่หลังจากนั้นว่าเป็นด้วยเหตุใด หลวงปู่กล่าวว่า”ตอนที่ฉันปลุกเสกนั้นฉันมีนิมิตว่ามีคนนุ่งขาวห่มขาวผิวพรรณเปล่งปลั่งงดงามเดินเข้ามาในพิธีด้วย” แสดงให้เห็นว่าเทวดาหรือเจ้าที่ เจ้าของวัดมารับรู้พิธีนี้ด้วยอย่างแน่นอน สมจริงดังคำที่หลวงปู่โต๊ะเคยพูดเมื่อเวลามาปลุกเสกที่วัดนี้ว่า “ที่นี่ร่มเย็นดี ฉันชอบมานั่งปรก” ไม่ต้องสงสัยเลยว่า พระปิดตาชุดนี้ย่อมก่อให้เกิดความสมบูรณ์พูนสุขให้แก่ผู้ที่ได้รับไป 

แค่พระนามแห่งพระปิดตาชุดนี้ก็ย่อมก่อให้เกิดความสมบูรณ์พูนสุขให้แก่ผู้ที่ได้รับไปแล้ว ถ้าได้รู้ความหมาย พระนามแห่งพระปิดตาวัดศาลาครืนนี้ได้มาจากคำสิริมงคลดังนี้

ญาณ หมายถึง ความรอบรู้ปัญญา อันหมายถึงความก้าวหน้าในการประกอบการอาชีพและการดำเนินชีวิต (ได้มาจากพยางค์หน้าสมณศักดิ์แห่งพระเดชพระคุณสมเด็จพระญาณสังวร) 

วิมล หมายถึง ความบริสุทธิ์ในอันแสดงถึงความบริสุทธิ์ ศีล อันบริสุทธิ์แห่งหลวงปู่โต๊ะที่ปลุกเสกเดี่ยว ความบริสุทธิ์แห่งผู้จัดสร้างในการดำเนินการกุศล (ได้มาจากพยางค์ท้ายของสมณศักดิ์) ของหลวงปู่โต๊ะว่า “เจ้าคุณพระสังวรวิมล” 

ลาภผลพูนทวี หมายถึงคุณสมบัติแห่งพระควัมบดีในตอนเข้านิโรธญาณสมาบัติซึ่งนิรันตราย และอุดมด้วยลาภผลเนืองนอง 

พระราชสังวราภิมณฑ์ หลวงปู่โต๊ะ อินทสุวัณโณ พระผู้ทรงบารมีธรรม ด้วยปฏิปทาและจริยาวัตรอันงดงาม ท่านมีคนเคารพนับถือมากทั้งผู้ที่ถือเพศบรรพชิตและคฤหัสถ์ทั่วประเทศตั้งแต่พระประมุขของประเทศจนถึงชนชั้นสามัญชนคนธรรมดาทั่วไป ตลอดชีวิตของท่านได้ถือปฏิบัติตามพระธรรมคำสั่งสอนของพระบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้าอย่างเคร่งครัดไม่มีด่างพร้อยใดเลย ด้วยปฏิปทาและจริยาวัตรอันงดงามของหลวงปู่แทบจะไม่มีข้อสงสัยใดๆเลยว่าหลวงปู่ตั้งอยู่ในภูมิธรรมชั้นใด ทางด้านเวทมนต์และคาถาอาคมนั้นหลวงปู่ท่านเป็นผู้ที่มีวิชาอาคมและจิตญานสูง มีคำบอกเล่าจากศิษย์ใกล้ชิดว่าเมื่อหลวงปู่ร่วมพิธีพุทธาภิเศกร่วมกับพระเกจิอาจารย์ท่านอื่น เพียงแค่จับสายสิญจน์หลวงปู่ท่านก็จะรู้ได้ทันทีว่าพระเกจิท่านใดมีพลังจิตสูงเพียงใด หลังพิธีพุทธาเศกหลวงปู่ก็จะตามไปศึกษาและแลกเปลี่ยนวิชาอาคมเพิ่มเติมจากพระเกจิท่านนั้น พระเครื่องของท่านนั้นเป็นที่นิยมเสาะหากันมากในหมู่ลูกศิษย์และประชาชนทั่วไป เนื่องด้วยปฏิปทาและจริยาวัตรอันงดงาม ของหลวงปู่แล้ว อีกอย่างหนึ่งคือพุทธคุณที่เห็นเด่นชัดเห็นผลเร็วทันตา โดยเฉพาะทางด้านโชคลาภ ค้าขาย เมตตามหานิยม
Read more

เหลือเวลา
รายการปิดแล้ว!

วันที่เริ่ม May 03, 2019 06:43:15
วันที่ปิดประมูล May 07, 2019 07:25:42
ราคาเปิด10
เพิ่มครั้งละ10
ธนาคารกสิกรไทย (บิ๊กซีสาขารามอินทรา) ,

man_a2

ผู้เสนอราคาล่าสุด

3500

ราคาล่าสุด


ความคิดเห็นจากผู้ขาย


+1 Auto Feedback


X-MENJune 07, 2019 07:27:00

ความคิดเห็นจากผู้ซื้อ



man_a2May 30, 2019 07:07:30

รายละเอียดเพิ่มเติม


พระเนื้อดิน

พระเนื้อผง-เนื้อว่าน

เหรียญพระพุทธ-คณาจารย์-ก่อนปี-2520

เครื่องราง-ล็อกเก็ต

X-MEN – May 05, 2019 06:06:55


ความเห็นจากเพื่อนสมาชิก

ประวัติการประมูล

ประวัติการเสนอราคา

ชื่อสมาชิก/วันที่เสนอราคา เสนอ

ประวัติการเสนอราคา

เหลือเวลา
รายการปิดแล้ว!


ต้องการเข้าร่วมประมูล !

ท่านต้องเป็นสมาชิกที่ผ่านการยืนยันตัวตนแล้วเท่านั้น