วัดใจ น้องใหม่ เริ่ม 40 บาท ครับ เหรียญหลวงปู่จันทร์ ปี 2515 บล็อคยันต์ขาด เนื้อทองเเดงรมดำ วัดศรีเทพ จ.นครพนม ประสบการณ์เยอะมาก พร้อมบัตรรับรองพระเเท้ ครับ

ปิด สร้างโดย: อัศวินรัตติกาล  VIP  (12)

เหรียญ รุ่น ๓ หลวงปู่จันทร์ เขมิโย วัดศรีเทพประดิษฐาราม นครพนม ปี ๒๕๑๕ เนื้อทองแดง หลังยันต์ พุทธสมาคม และหลังยันต์ขาด
>>>เหรียญ หลวงปู่จันทร์ เขมิโย วัดศรีเทพประดิษฐาราม ที่เป็นเหรียญรูปเหมือน ของหลวงปู่ จะมีอยู่ ๓ รุ่น คือ เหรียญรุ่น ๑ เป็นเหรียญกลม เหรียญรุ่น ๒ เป็นเหรียญคล้ายๆ เหรียญอาร์ม เหรียญรุ่น ๓ เป็นเหรียญรูป ไข่ จะมีอยู่ ๓ พิมพ์ คือ
๑. พิมพ์ ยันต์เต็ม (ยันต์วัด)....(ตามจริงเป็นยันต์ แปดทิศ) จำนวนสร้าง เนื้อเงินสร้าง ๙๙ เหรียญ ทองแดงกะไหล่เงิน ๒,๐๐๐ เหรียญ ทองแดงกะไหล่ทอง ๒,๐๐๐ เหรียญ และทองแดงรมดำ ๕,๐๐๐ เหรียญ
๒. พิมพ์ ยันต์ขาด (ยันต์วัด)....(ตามจริงเป็นยันต์ แปดทิศ)...ด้านล่างซ้ายของยันต์ แปดทิศ (อักรยันต์ หายไป ๑ ตัว...เป็นที่มาของคำว่ายันต์ขาด... จึงทำบล็อก ๒ เนื่องจากสร้างครั้งแรกหลวงปู่จันทร์บอกว่าไม่พอแจก จึงสั่งทำเพิ่มเฉพาะเนื้อทองแดงรมดำ ๕,๐๐๐ เหรียญ ช่างจึงตั้งใจแกะบล็อกให้ยันต์ขาด เพื่อให้ทราบว่าเหรียญไหนบล็อก ๑ หรือบล็อก ๒ เพื่อไม่ให้ซ้ำกัน
>>>รุ่นยันต์ขาด พระธรรมบัณฑิต (ศิลา สิทธิธัมโม) วัดนรนาถสุนทริการาม กรุงเทพฯ เป็นผู้ดำเนินการสร้างเมื่อปี ๒๕๑๕ โดยพระเทพสิทธาจารย์ โดยมีวัตถุประสงค์แจกให้ผู้มีจิตศรัทธาบริจาคสมทบทุนสร้างโรงเรียนพระปริยัติ และเป็นทุนการศึกษาพระภิกษุ-สามเณร เรียนบาลี สำนักเรียนวัดศรีเทพฯ
๓. พิมพ์ ยันต์พุทธสมาคม นายกล้า อุดมบุญญานุภาพ นายกพุทธสมาคม จ.นครพนม ได้ประชุมกับส่วนราชการ เพื่อหารายได้สร้างสำนักงานพุทธสมาคม จึงขออนุญาตหลวงปู่จันทร์สร้าง ๒ เนื้อ คือ เนื้อเงิน ๙๙ เหรียญ และเหรียญทองแดงรมดำ ๑๐,๐๐๐ เหรียญ

>>>สำหรับเหรียญยันต์เต็ม และเหรียญยันต์ขาด ด้านหน้ามีภาพเหมือนหลวงปู่ครึ่งตัว ตัวหนังสือนูนระบุข้าง หลวงปู่พระเทพสิทธาจารย์ (จันทร์ เขมิยเถระ) ด้านหลังแตกต่างจากยันต์วัด บล็อก ๑ คือ มียันต์ ๘ ทิศ ซึ่งมีพระเจ้า ๕ องค์คุ้มครอง ด้างล่างจากซ้ายสุดยันต์จะขาดหายไป
เซียนพระ เรียก "อุ" หาย ระบุ พ.ศ.สร้าง ๒๕๑๕ อยู่ด้านล่าง ส่วนยันต์พุทธสมาคมด้านหลังเป็นยันต์อักขระ มีทั้งที่ตอกโค้ตดอกจันทร์เป็นสัญลักษณ์ และไม่ตอกโค๊ด วัตถุมงคลทั้ง ๓ บล็อกหลวงปู่จันทร์ได้นั่งอธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยวในพิธีมังคลาภิเษกพร้อมกันในอุโบสถ เสร็จเมื่อวันที่ ๒๘ พฤศจิกายน ๒๕๑๕

หลวงปู่จันทร์เปรยกับลูกศิษย์ว่า เสกเข้าพรรษา หลังออกพรรษาให้มารับ คาดว่าน่าจะเสกครบ ๑ ไตรมาส ราคาเช่าหาเหรียญยันต์เต็ม (ยันต์วัด)กะหลั่ย เงิน กะหลั่ยทอง ประเมินว่าในปัจจุบันราคา ๕,๐๐๐ - ๑๐,๐๐๐ บาท เหรียญทุกรุ่นทุกเนื้อมีพุทธคุณแคล้วคลาดปลอดภัย แต่มีข้อห้ามสำคัญ มิให้แขวนคอคู่กับพระพุทธรูป ซึ่งเป็นพระศาสดา และห้ามห้อยคู่ตีเสมอกับหลวงปู่เสาร์ กันตสีโล ซึ่งเป็นพระอาจารย์
>>>เหรียญวัตถุมงคล "หลวงปู่จันทร์" หรือ "พระเทพสิทธาจารย์" พระเถรานุเถระชื่อดังแห่งวัดศรีเทพประดิษฐาราม อ.เมือง จ.นครพนม ในฐานะศิษย์เอกพระอาจารย์เสาร์ กันตสีโล และท่านยังเรียนกับหลวงปู่มั่น ในด้านกรรมฐานเพิ่มเติมอีกด้วย หลวงปู่จันทร์ วัดศรีเทพ เป็นพระสงฆ์รูปแรกที่สามารถทำให้พระสายธรรมยุตมีหลักที่มั่นคงในนครพนม และเป็นผู้บุกเบิกการสอนกรรมฐานในจังหวัด
>>>เหรียญรุ่น ๓ ซึ่งเป็นรุ่นสุดท้าย ก่อนที่ท่านจะมรณภาพลงในปี พ.ศ.๒๕๑๖ Read more

เหลือเวลา
รายการปิดแล้ว!

วันที่เริ่ม May 10, 2022 07:16:27
วันที่ปิดประมูล May 11, 2022 10:12:22
ราคาเปิด20
เพิ่มครั้งละ20
ธนาคารกสิกรไทย (นางรอง) ,

ฟงอวิ๋นยิ้มเยาะเย้ยยุทธจัก

ผู้เสนอราคาล่าสุด

520

ราคาล่าสุด


ความคิดเห็นจากผู้ซื้อ


+1 Auto Feedback


ฟงอวิ๋นยิ้มเยาะเย้ยยุทธจักJune 11, 2022 10:14:00

ความคิดเห็นจากผู้ขาย


ขอบพระคุณมากๆเลยครับ


อัศวินรัตติกาลMay 31, 2022 09:12:29

รายละเอียดเพิ่มเติม


เหรียญพระพุทธ-คณาจารย์ ปี 2520-2549

พระชุด จ.นครราชสีมา-อุบลราชธานี-สกลนคร-ขอนแก่น-อุดรธานี

หน้าที่ :  1 


อัศวินรัตติกาล – May 11, 2022 05:39:43


ความเห็นจากเพื่อนสมาชิก (1) ( 0 , -0 , 1)

ไม่แน่ใจ/ตรวจสอบเพิ่ม/แสดงความเห็น

ขอรูปขอบเหรียญครับ

เขียนเมื่อ : May 10, 2022 17:20:41


ประวัติการประมูล

ประวัติการเสนอราคา

ชื่อสมาชิก/วันที่เสนอราคา เสนอ

ประวัติการเสนอราคา

เหลือเวลา
รายการปิดแล้ว!


ต้องการเข้าร่วมประมูล !

ท่านต้องเป็นสมาชิกที่ผ่านการยืนยันตัวตนแล้วเท่านั้น