หลวงปู่ผูก วัดเกาะ จ.เพชรบุรี ปี 2516 + บัตร DD

ปิด สร้างโดย: tos-bkpa  (1489)

หลวงปู่ผูก วัดเกาะ จ.เพชรบุรี ปี 2516 + บัตร DD

หลวงปู่ผูก ท่านเป็นลูกศิษย์พระสุวรรณมุนี (ฉุย) วัดคงคาราม (อุปัชฌาย์) และยังได้ศึกษาพุทธาคมกับหลวงพ่อปลอด วัดในปากทะเล ท่านเก่งวิชาแพทย์แผนโบราณเป็นอย่างมากในสมัยนั้น

หลวงปู่ผูก ท่านเกิด วันที่ กรกฎาคม พ.ศ. 2433 ที่ตำบลโคกหม้อ อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี ต่อมาเมื่ออายุครบ 21 ปี ท่านจึงอุปสมบทที่วัดเกาะ โดยมี พระสุวรรณมุณี (ฉุย) วัดคงคาราม เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูเพชร โรปมคุณ (หลวงพ่อเหลื่อม) วัดเกาะ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ เจ้าอธิการฉิม วัดป้อม เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายา ว่า "จนฺโชโต" เมื่ออุปสมบทแล้วหลวงปู่ผูกท่านก็ได้ศึกษาวิปัสสนาธุระและพุทธาคมกับของพระอาจารย์เรืองวิทยาคุณของเมืองเพชรบุรีดังนี้ ศึกษาวิปัสสนาธุระและพุทธาคมกับหลวงพ่อฉุย อยู่ พรรษา ศึกษาพุทธาคมกับหลวงพ่อปลอด วัดในปากทะเล ศึกษาพุทธาคมกับหลวงพ่อเหลื่อม วัดเกาะ นอกจากนี้ท่านยังได้ศึกษาวิชาแพทย์แผนโบราณกับพระภิกษุชรารูปหนึ่งของวัดเกาะ ซึ่งท่านเป็นผู้เชี่ยวชาญในวิชาแพทย์แผนโบราณเป็นอย่างมากในสมัยนั้น

ต่อมาหลวงปู่ผูกท่านก็ได้บำเพ็ญตนรักษาผู้เจ็บป่วยมาตลอดชีวิตของท่านโดยไม่เคยเรียกร้องค่าตอบแทนใดๆ หลวงปู่ผูกท่านเคร่งครัดในพระธรรมวินัย และท่านไม่เคยปฏิเสธในการรักษาผู้ป่วยที่มาให้ท่านรักษาให้ ท่านมีเมตตาธรรมสูง มักน้อย สันโดษ มีคนมาให้ท่านรักษาพิษสุนัขบ้า ท่านก็รักษาให้หายขาด มีคนมาให้ท่านรักษามากจนชื่อเสียงโด่งดัง และพวกฝีแผลเรื้อรัง ท่านก็รักษาให้หายได้ การรักษาโรคฝีนั้น ท่านจะรักษาด้วยอาคม โดยท่านจะทำหุ่นเทียนเป็นรูปของผู้ป่วย แล้วเอาไม้ไผ่ปลายแหลมแทงไปที่หุ่นเทียนตรงบริเวณเดียวกันกับอวัยวะของผู้ป่วย ภายในสามวันผู้ป่วยก็จะหายเป็นปกติ ในสมัยนั้นโด่งดังมาก จนเป็นที่น่าสนใจของนายแพทย์ ดำรง ลิ้มสกุล แห่งสถานอนามัยแม่และเด็ก กรุงเทพฯ ถึงกับเดินทางไปดูการรักษาด้วยตัวเอง จนพบว่าผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาจากท่านหายจากการเจ็บป่วยได้จริง นายแพทย์ดำรงจึงเกิดความเลื่อมใสขอมอบตัวเป็นศิษย์

ต่อมาในปี พ.ศ. 2516 นายแพทย์ดำรงก็ได้ขออนุญาตหลวงปู่ผูก สร้างเหรียญรูปท่านขึ้น เพื่อแจกในงานทำบุญฉลองอายุครบ รอบของหลวงปู่โดยสร้างเหรียญสัมฤทธิ์ 84 เหรียญเท่าอายุของหลวงปู่ และเหรียญทองแดงรมดำ จำนวน 1,048 เหรียญ เหรียญนี้จึงเป็นเหรียญรุ่นแรกของหลวงปู่ผูก นายแพทย์ดำรงได้นำเหรียญที่สร้างเสร็จแล้วใส่พานมาถวายหลวงปู่ผูก และท่านก็ได้ปลุกเสกเหรียญดังกล่าวในวันเสาร์ห้า (เมษายน พ.ศ. 2516) ในการแจกเหรียญวันที่ กรกฎาคม พ.ศ. 2516 หลวงปู่ผูกท่านได้แจกเหรียญ โดยไม่ได้แยกเหรียญสัมฤทธิ์หรือเหรียญทองแดง ท่านจะแจกปนกันไป แล้วแต่ว่าใครจะได้เหรียญสัมฤทธิ์หรือเหรียญทองแดง ปัจจุบันไม่ค่อยได้พบเห็นกันมากนัก เนื่องจากชาวบ้านในแถบนั้นต่างก็หวงแหนกัน 


เหลือเวลา
รายการปิดแล้ว!

วันที่เริ่ม March 27, 2020 16:02:36
วันที่ปิดประมูล March 29, 2020 19:07:42
ราคาเปิด10
เพิ่มครั้งละ10
ธนาคารกสิกรไทย (บิ๊กซี กาญจนบุรี) ,

non2555+

ผู้เสนอราคาล่าสุด

260

ราคาล่าสุด


ความคิดเห็นจากผู้ซื้อ


เยี่ยม


non2555+April 10, 2020 13:05:11

ความคิดเห็นจากผู้ขาย


ซื้อจริง-ไม่ทิ้งประมูล การันตี 1 เสียง โอนเร็วมาก ขั้นเทพ ปิดปุ๊ป โอนปั๊ป ขอบคุณที่ร่วมประมูลและหวังว่าคงมีโอกาสร่วมประมูลอีกครับ รหัสพัสดุ RP 7481 4490 4 TH ( ถ้าไม่ได้รับของหรือไปถึงช้าผิดปรกติ... รบกวนแจ้งที่ mailbox เพื่อจะได้ตรวจสอบและติดตามให้ครับ )


tos-bkpaMarch 31, 2020 16:12:42

รายละเอียดเพิ่มเติม

ความเห็นจากเพื่อนสมาชิก

ประวัติการประมูล

ประวัติการเสนอราคา

ชื่อสมาชิก/วันที่เสนอราคา เสนอ

ประวัติการเสนอราคา

เหลือเวลา
รายการปิดแล้ว!


ต้องการเข้าร่วมประมูล !

ท่านต้องเป็นสมาชิกที่ผ่านการยืนยันตัวตนแล้วเท่านั้น