วัดใจ*-* ล็อคเก็ตหลังทองคำ หลวงปู่ลี No.29 วัดป่าหัวตลุก จ.นครสวรรค์ ((มีบัตรดีดี))

ปิด สร้างโดย: ping  VIP  (3346)

สวยมากๆ หลังทองคำแท้96.5% 1 น้ำหนักประมาน 1 สลึงครับ

หายากมากๆครับ สร้างน้อย

รับประกันพระแท้ มีบัตรให้เรียบร้อยแล้วครับ


หลวงปู่ลี ตาณังกะโร เป็นชาวอำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่นโดยกำเนิด เกิดเมื่อพ.ศ.2480  เป็นพระน้องชายของหลวงปู่พุฒ สำนักสงฆ์บ้านนาสายเหนือ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น 

หลวงปู่ลี โดนงูเห่ากัดเมื่อตอนเด็ก โดยชาวบ้านคิดว่าจะต้องเสียชีวิตอย่างแน่นอน เพราะสมัยก่อนยังไม่มีโรงพยาบาล แต่ก็เกิดปาฏิหาริย์ ทำให้อาการดีขึ้นด้วยการรักษาแบบชาวบ้าน มีปัญหาเพียงนิ้วกลางที่เป็นแผล 

ภายหลังหลวงปู่ลี เรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ท่านเริ่มรับผิดชอบช่วยเหลือครอบครัวตามวิถีชีวิตคนชนบทในภาคอีสานและอายุพอสมควรจึงบรรพชาเป็นสามเณร 

นับจากในช่วงเริ่มต้นของชีวิตในบวรพระพุทธศาสนา ท่านมีโอกาสดีได้ถวายตัวเป็นศิษย์หลวงพ่อทองสุข วัดป่าบ้านหนองโน อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นสำนักวิปัสสนาธุระและหลวงพ่อทองสุขท่านก็เป็นศิษย์สายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต เช่นกัน ดังนั้นการเริ่มต้นในเพศบรรพชิตท่านก็เริ่มต้นกับอาจริยสงฆ์ด้วยพื้นฐานที่ดีเยี่ยมนับตั้งแต่ก้าวแรก 

ระหว่างนั้นสามเณรลี ท่านได้พักปฏิบัติธรรม ณ ป่าช้าบ้านหนองโนนั่นเอง กระทั่งครบอายุจึงอุปสมบทเป็นพระภิกษุสงฆ์สังกัดธรรมยุติกนิกาย ณ วัดสุรพิมพาราม อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี 

หลังจากนั้นหลวงปู่ลี   ได้ธุดงควัตรไปยังสถานที่ต่างๆ ในภาคอีสาน, ภาคกลาง, ภาคเหนือ และอีกหลายๆ แห่ง ซึ่งการธุดงควัตรคือ บุญฤทธิ์หรือสำเร็จด้วยบุญอย่างหนึ่ง เนื่องจากท่านมีโอกาสปรนนิบัติและศึกษาธรรมปฏิบัติกับบรรดาพระอริยสงฆ์ศิษย์สายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ดังกล่าว 

ในส่วนสหธรรมิกที่หลวงปู่ลี  เคยกล่าวถึงสมัยที่ท่านปฏิบัติวิปัสสนากัมมัฏฐานกับครูบาอาจารย์ข้างต้น ได้แก่ หลวงปู่คำไพ รักขิตตจิตโต วัดหินหมากเป้ง อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย และพระอาจารย์อุทัย ฌานุตฺตโม (พระอาจารย์ติ๊ก) วัดป่าบ้านห้วยลาด อ.ภูเรือ จ.เลย 

แม้หลวงปู่ลี  จะเป็นพระสงฆ์สายวิปัสสนาธุระ แต่ด้วยความศรัทธาของบรรดาสานุศิษย์ จึงมักขออนุญาตสร้างวัตถุมงคลถวายวัดเพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจและเป็นกุศโลบายหนึ่งที่นำวัตถุมงคลมอบให้แก่ผู้ที่ร่วมอนุโมทนาบุญในการถวายปัจจัยทำนุบำรุงวัดหัวตลุกวนาราม. 


เหลือเวลา
รายการปิดแล้ว!

วันที่เริ่ม December 06, 2019 04:40:48
วันที่ปิดประมูล December 07, 2019 07:05:27
ราคาเปิด490
เพิ่มครั้งละ10
ธนาคารกสิกรไทย (รังสิต) ,

tookta

ผู้เสนอราคาล่าสุด

3510

ราคาล่าสุด


ความคิดเห็นจากผู้ขาย


EF105294511TH ขอบคุณมากครับพี่


pingDecember 09, 2019 00:26:00

ความคิดเห็นจากผู้ซื้อ


ได้รับแล้วครับ. สวยงามตามรูป


tooktaDecember 13, 2019 15:29:22

รายละเอียดเพิ่มเติม

ความเห็นจากเพื่อนสมาชิก

ประวัติการประมูล

ประวัติการเสนอราคา

ชื่อสมาชิก/วันที่เสนอราคา เสนอ

ประวัติการเสนอราคา

เหลือเวลา
รายการปิดแล้ว!


ต้องการเข้าร่วมประมูล !

ท่านต้องเป็นสมาชิกที่ผ่านการยืนยันตัวตนแล้วเท่านั้น