มังกรทองมาแว้ววววว รูปเหมือนปั้มหลวงพ่อโอด รุ่นสร้างมณฑป เนื้อทองเหลือง (นิยมสุด) + บัตรดีดี

ปิด สร้างโดย: มังกรทอง  VIP   (6768)

รูปหล่อ หลวงพ่อโอด ปัญญาธโร วัดจันเสน (พระครูนิสัยจริยคุณ)
พระครูนิสัยจริยคุณ หรือที่ชาวบ้านรู้จักกันในนาม หลวงพ่อโอด ปัญญาธโร อดีตเจ้าคณะอำเภอตาคลี และอดีตเจ้าอาวาสวัดจันเสน ต.จันเสน อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ พระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งเมืองสี่แคว
เป็นชาว นครสวรรค์ เกิดเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2460 มีนามเดิมว่า วิสุทธิ์ แป้นโต อุปสมบทเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2481 ณ พัทธสีมาวัดหัวเขาตาคลี ต.ตาคลี อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ มีพระธรรมไตรโลกาจารย์ (ยอด) วัดเขาแก้ว อ.พยุหะคีรี เป็นพระอุปัชฌาย์
มีโอกาสศึกษาวิทยาคมจากพระเกจิอาจารย์ชื่อดังหลายท่าน อาทิ หลวงพ่อรุ่ง วัดหนองสีนวล, หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ, หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค และหลวงพ่อเชน วัดสิงห์ อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี
มรณภาพเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2532 สิริอายุ 72 ปี พรรษา 50
ช่วงปลายชีวิต หลวงพ่อโอดมีความประสงค์จัดสร้างมณฑปใช้เป็นที่บรรจุพระธาตุ ส่วนชั้นล่างจะใช้เป็นที่ประชุมสงฆ์ และเป็นพิพิธภัณฑ์เก็บวัตถุโบราณของเมืองจันเสน ได้มอบหมายให้คุณประสิทธิ์ โตวิวัฒน์ เป็นผู้ติดต่อสถาปนิกออกแบบแปลนมณฑป พร้อมทั้งจัดสร้างวัตถุมงคล 'รุ่นสร้างมณฑป'
วัตถุมงคลรุ่นนี้เป็นรูปหล่อเหมือนหลวงพ่อโอดปั๊มลอยองค์ในท่านั่งขัดสมาธิ จัดสร้างในปี พ.ศ.2531 มีวัตถุประสงค์เพื่อหาทุนทรัพย์ในการสร้างมณฑป มีทั้งหมด 4 เนื้อ คือ เนื้อเงิน จำนวน 500 องค์ เนื้อทองเหลือง 10,000 องค์ เนื้อทองแดง 7,000 องค์ และเนื้อตะกั่ว 3,000 องค์
รูปหล่อหลวงพ่อโอด รุ่นสร้างมณฑป ปี 2531 มีโค้ดตอกทุกเนื้อ ด้านหน้ารูปหล่อเหมือน มีตัวหนังสือนูน เขียนว่า "พระครูนิสัยจริยคุณ" พร้อมปั๊มอักขระขอม "ตัวนะ" จำนวน 3 ตัว ที่สังฆาฏิด้านหน้า
ด้านหลัง บริเวณใต้ฐานเขียนว่า "วัดจันเสน"
ทั้งนี้ รูปหล่อปั๊มเนื้อเงิน มีโค้ด "เจดีย์" ที่สังฆาฏิ ด้านหลังหลวงพ่อ แต่มีบางองค์มีโค้ดทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ส่วนหล่อปั๊ม เนื้อทองเหลือง ทองแดง และตะกั่ว มีโค้ด "เจดีย์" ที่สังฆาฏิด้านหน้า
และรูปหล่อปั๊ม หลวงพ่อโอด รุ่นสร้างมณฑป ทุกเนื้อของวัดจันเสน จะตอกโค้ด "เจดีย์" เป็นร่องลึกคมชัด ใช้เป็นหลักเบื้องต้นในการพิจารณาเช่าบูชา วัตถุมงคลรุ่นนี้หลวงพ่อโอดปลุกเสกเดี่ยว ปัจจุบันเป็นที่นิยมมาก ราคาเช่าบูชาแตะอยู่ที่หลักหมื่นต้น หากสภาพสวยคมชัดราคาถึงหลักหมื่นกลางๆ
นับเป็นวัตถุมงคลอีกรุ่นหนึ่งที่น่ามีไว้ในครอบครอง


เหลือเวลา
รายการปิดแล้ว!

วันที่เริ่ม September 10, 2019 16:23:54
วันที่ปิดประมูล September 11, 2019 17:00:29
ราคาเปิด521
เพิ่มครั้งละ10
ธนาคารกรุงเทพ ชื่อบัญชี นายบุญสิริ (รังสิต) ,

อุ้มรักษ์

ผู้เสนอราคาล่าสุด

7991

ราคาล่าสุด


ความคิดเห็นจากผู้ขาย


ขอบคุณมากครับ โอนไว โอนเร็ว การันตรีว่า "ซื้อจริง" สุดยอดดดดดดดค้าบ


มังกรทองSeptember 20, 2019 15:19:11

ความคิดเห็นจากผู้ซื้อ


+1 Auto Feedback


อุ้มรักษ์October 11, 2019 17:08:00

รายละเอียดเพิ่มเติม

ความเห็นจากเพื่อนสมาชิก

ประวัติการประมูล

ประวัติการเสนอราคา

ชื่อสมาชิก/วันที่เสนอราคา เสนอ

ประวัติการเสนอราคา

เหลือเวลา
รายการปิดแล้ว!


ต้องการเข้าร่วมประมูล !

ท่านต้องเป็นสมาชิกที่ผ่านการยืนยันตัวตนแล้วเท่านั้น