!!! แดงขั้นต่ำ 200 !!!! หายากก.......ลป.ทิม พิมหนุมาน ..ปลุกเสกปี 14 + บัตรรับรองเพื่อนบ้าน

ปิด สร้างโดย: เจริญก้าวหน้า  (333)(1)

พระชุดนี้สร้างขึ้นในปี พ.ศ. ๒๕๑๔ (จากหนังสือที่ระลึกอายุครบ ๗๐ ปี พระครูมนูญธรรมวัตร หลวงพ่อสาคร มนุญโญ วัดหนองกรับ ศิษย์เอกหลวงปู่ทิม อิสริโก)
โดยมี คุณหมอไพโรจน์ สหัสโชติ (หมออี๊ด) ซึ่งเป็นหมอประจำอยู่ที่อนามัยบ้านปลวกแดงและเป็นหมอวินิจฉัยโรคที่โรงพยายบาลระยอง หมออี๊ดเป็นคนฉลาดความจำดี สอนง่าย จนเป็นที่รักใคร่ของหลวงปู่ทิม ซึ่งตอนนั้นหมออี๊ด มีอายุได้เพียง ๒๖ ปี หมออี๊ดมีพี่น้องทั้งหมด ๑๓ คน ท่านเป็นคนที่ ๙ ซึ่งครอบครัวของหมออี๊ดถือได้ว่าเป็นครอบครัวที่มีฐานะดี เป็นครอบครัวแรกๆของตลาดไผ่ล้อม หมออี๊ดเป็นคนชอบนั่งสมาธิ เมื่อมีเวลาว่างจะเข้าไปศึกษาวิชากับหลวงปู่ทิม ที่วัดระหารไร่ ซึ่งอยู่ห่างไม่ไกลจากบ้านหมออี๊ด นอกจากนี้หมออี๊ดยังไปศึกษากับพระเกจิทางกำแพงเพชรและภาคเหนืออีกหลายท่าน ระหว่างที่ได้เที่ยวศึกษาวิชาจากพระเกจิต่างๆ ก็ได้เก็บรวบรวมมวลสารต่างๆ ของพระเกจิที่ได้ไปศึกษามาจากหลายๆที่ ซึ่งเป็นพระทางบ้านของภรรยา ปัจจุบันภรรยาของหมออี๊ดยังเป็นพยาบาลอยู่ หมออี๊ดเป็นคนชอบสงบชอบไปนั่งสมาธิฝึกจิต ครั้งหนึ่งหมออี๊ดไปนั่งสมาธิในถ้ำแล้วเจอเหล็กไหลแต่ไม่สามารถตัดเอามาได้ จึงเดินทางมาหาหลวงปู่ทิม แล้วหลวงปู่ทิมให้ของสิ่งหนึ่งกับหมออี๊ดเพื่อไปตัดเหล็กไหล แล้วหมออี๊ดก็กลับไปตัดเอาเหล็กไหลกับมาได้ ก็มีข่าวแพร่ออกไปเป็นข่าวดังทั่วอำเภอบ้านค่าย และมีการนำออกมาลองยิง ปืนไม่สามารถยิงออก สุดท้ายมีนายทหารจะซึ้อและนำออกมาลองยิงอีกก็ไม่สามารถยิงออก จึงตกลงซื้อกันนัดวันจ่ายตังค์ คนซื้อคนขายตกลงกันว่าจะฝากเหล็กไหลไว้กับเจ้าอาวาสวัดหนึ่ง แต่ถึงวันนัดเจ้าอาวาสได้หายไปพร้อมกับเหล็กไหล
พระรุ่นนี้เป็นพระที่หมออี๊ดได้ร่วมทำพระกับหลวงปู่ทิม ได้กดพิมพ์และปลุกเสกที่วัดระหารไร่ โดยนำมวลสารต่างๆ ที่หมออี๊ดรวมรวมมาและมวลสารหลักที่หลวงปู่ทิมได้มอบให้นำมาผสมโดยมี ผงมหาจินดามณี ผงอิทธิเจ ผงปถมัง ผงตรีนิสิงเห ผงมหาไว สำหรับผงจินดามณีนั้นเป็นผงเมตตามหานิยมชั้นสูง เมื่อทำสำเร็จแล้วสามารถเรียกเนื้อ เรียกปลาได้อย่างในวรรณคดีสังข์ทอง เพราะมีผู้เฒ่าผู้แก่แถววัดละหารไร่เคยเล่าให้ฟังว่า วันดีคืนดีหลวงปู่ทิมของเราท่านจะเดินลุยลงไปในสระน้ำหน้าโบสถ์ หลวงปู่ท่านได้เรียกปลามาห้อมล้อมท่านเต็มไปหมด มีปลาไหลเผือกอยู่คู่หนึ่งด้วย ผู้เฒ่าผู้แก่หลายคนยืนยันให้ฟังอย่างนี้แต่พระชุดนี้จะไม่คอยพบเจอกันมากนักเพราะหมออี๊ดขอหลวงปู่ทำไว้แจกญาติพี่น้อง และถวายหลวงปู่ทิม เอาไว้แจกคนมาทำบุญ มีส่วนหนึ่งที่หมออี๊ดนำมาถวาย หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ ณ ตอนนั้นหลวงพ่อสาครก็ได้ไปศึกษาวิชากับหลวงปู่ทิม ด้วยเหมือนกัน หลวงพ่อสาครก็ได้เก็บรักษาพระชุดนี้ไว้เพราะเป็นวัตถุมงคลของอาจารย์ที่ได้สร้างและปลุกเสกต้องดีแน่นอน สามารถดูพระชุดนี้ได้ที่ พิพิธภัณฑ์พระเครื่องบนหอยันต์ของวัดหนองกรับได้
พระสมเด็จทรงหนุมาน มีทั้งด้านหลังเรียบและหลังแบบซึ่งหลังแบบจะสร้างน้อยมาก พระชุดนี้สร้างด้วยเนื้อผงพุทธคุณล้วน มีทั้งแบบที่ทา ด้วยยางมะตูมและแบบที่ไม่ทา ส่วนใหญ่พระที่พบเจอเป็นเนื้อสีขาว มีบ้างแต่น้อยที่ออกสีดำ
จากการสอบถาม หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ หลวงพ่อสาครบอกว่าพระรุ่นนี้หลวงปู่ทิมได้ทำกับหมออี๊ดสองคนในศาลาวัดละหารไร่และหลวงปู่ทิมปลุกเสก ในขณะนั้นหลวงพ่อสาครได้มาเรียนวิชากับหลวงปู่ทิมจึงเห็นการสร้างของพระชุดนี้เป็นอย่างดี หลวงพ่อสาคร บอกว่าพระรุ่นนี้น่าใช้ หลวงปู่ทิมปลุกเสกดีจริงๆน่าใช้ทีเดียว
ประวัติหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

เหลือเวลา
รายการปิดแล้ว!

วันที่เริ่ม October 12, 2019 15:15:46
วันที่ปิดประมูล October 18, 2019 06:42:48
ราคาเปิด180
เพิ่มครั้งละ20
ธนาคารไทยพาณิชย์ (เมืองพล) , ไทยพาณิชย์ (เมืองพล) ,

tammanoon

ผู้เสนอราคาล่าสุด

660

ราคาล่าสุด


ความคิดเห็นจากผู้ซื้อ


สมาชิกคถุณภาพครับท่านนี้


tammanoonNovember 14, 2019 10:58:42

ความคิดเห็นจากผู้ขาย


ยอดเยี่ยมครับ


เจริญก้าวหน้าNovember 14, 2019 13:42:23

รายละเอียดเพิ่มเติม

ความเห็นจากเพื่อนสมาชิก (1) ( 0 , -1 , 0)

พระเก๊

พระเก๊ครับ ผิดเนื้อผิดพิมพ์

เขียนเมื่อ : October 18, 2019 04:21:15


ประวัติการประมูล

ประวัติการเสนอราคา

ชื่อสมาชิก/วันที่เสนอราคา เสนอ

ประวัติการเสนอราคา

เหลือเวลา
รายการปิดแล้ว!


ต้องการเข้าร่วมประมูล !

ท่านต้องเป็นสมาชิกที่ผ่านการยืนยันตัวตนแล้วเท่านั้น