***เริ่ม 20 บาท*** พระสมเด็จทิพยมงคล พิมพ์ฐานสิงห์ใหญ่ วัดเจ้าอาม พิธีมหาพุทธาภิเษก สมเด็จพระญาณสังวร สมด็จพระสังฆราช เป็นประธานจุดเทียนชัย และสมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว) วัดสระเกศ เป็นประธานดับเทียนชัย หลวงพ่อแพ , หลวงพ่ออุตตมะ, หลวงพ่อเปิ่น ฯลฯ

ปิด สร้างโดย: อิ่มบุญ  (5090)

พระสมเด็จทิพยมงคล พิมพ์ฐานสิงห์ใหญ่ วัดเจ้าอาม ปี2535

พร้อมกล่องเดิม

พระครูนิวิฐสาธุวัตร เจ้าอาวาสวัดเจ้าอาม ได้รับมอบไม้ช่อฟ้าเก่าวัดระฆังโฆสิตารามนี้ จากพระเทพญาณเวที (หลวงพ่อละมูล) อดีตเจ้าอาวาสวัดระฆังโฆสิตาราม เมื่อปี 2518 ปัจจุบันไม้ช่อฟ้าเก่าพระอุโบสถของวัดระฆังฯไม่มีแล้ว หลวงพ่อละมูลได้เปลี่ยนเป็นปูนปิดทองปิดกระจกขึ้นไปแทนไม้ช่อฟ้าเดิมที่หัก ชำรุด เนื่องจากมีอายุเก่าแก่มานานแล้ว

เมื่อ ปี 2518 พระครูนิวิฐสาธุวัตรได้ไปร่วมประชุมพระสังฆาธิการในเขตบางกอกน้อย โรงเรียนพระปริยัติธรรมของวัดระฆังโฆสิตาราม ในวันนั้นฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก พายุแรงมาก ทำให้ไม้ช่อฟ้าเก่าพระอุโบสถวัดระฆังฯที่ผุได้หักลงมา พระครูนิวิฐสาธุวัตรจึงได้ขอกับหลวงพ่อละมูล หลวงพ่อได้ถามว่า “จะเอาไปทำอะไร” พระครูนิวิฐสาธุวัตรบอกว่า “จะนำไปสร้างวัตถุมงคลของวัดเจ้าอาม” เนื่องจากเห็นว่าไม้ช่อฟ้านี้เป็นของเก่าแก่ศักดิ์สิทธิ์สมัยเจ้าประคุณสม เด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) หาไม่ได้อีกแล้ว เพราะในพระอุโบสถของวัดระฆังโฆสิตารามนั้นได้ทำพิธีพุทธาภิเษกนับครั้งไม่ ถ้วน

ทั้งนี้นี้ยังมีมวลสารศักดิ์สิทธิ์จากพระเกจิอาจารย์ชื่อดังอีก มากมาย โดยจัดสร้างไว้มีทั้งหมด 6 พิมพ์ คือ พิมพ์ใหญ่ พิมพ์ฐานสิงห์ พิมพ์เจดีย์ พิมพ์ฐานหมอน พิมพ์ขัดสมาธิเพชร และพิมพ์คะแนน

นอกจากนี้พระชุดนี้ยังมีพระผงพิมพ์ในรูปแบบต่างๆ คือ พิมพ์รูปเหมือนสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี), พิมพ์พระประธาน ประจำพระอุโบสถวัดเจ้าอามและตัวอักษรจีน “ฮกลกซิ่ว” และพิมพ์พระนางพญามหาเศรษฐี ได้ประกอบพิธีพุทธาภิเษก ณ พระอุโบสถวัดเจ้าอาม เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2535 โดยได้รับเมตตาจากสมเด็จพระญาณสังวร สมด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เป็นประธานจุดเทียนชัย และสมเด็จพระพุฒา จารย์ (เกี่ยว) วัดสระเกศ เป็นประธานดับเทียนชัย ผ่านการปลุกเสกโดยสุดยอดพระเกจิอาจารย์ชื่อดังทั่วประเทศ จำนวน 69 รูป อาทิ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ วัดชนะ สงคราม, หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง, หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม และหลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ ฯลฯ

ยังมีอีกหลายรายการที่น่าสนใจครับ  VIP  VIP  VIP  VIP  VIP  VIP  VIP  VIP  VIP  VIP  VIP  VIP  VIP  VIP 

ขอขอบคุณท่านผู้มีอุปการะคุณทุกท่านมา ณ. โอกาสนี้ ***รับประกันตามกฏเวปทุกประการ***

ขอบคุณครับ


เหลือเวลา
รายการปิดแล้ว!

วันที่เริ่ม June 18, 2021 13:44:00
วันที่ปิดประมูล June 20, 2021 04:09:45
ราคาเปิด20
เพิ่มครั้งละ20
ธนาคารไทยพานิชย์ (บิ๊กซีสะพานใหม่ดอนเมือง) ,

adsanai

ผู้เสนอราคาล่าสุด

40

ราคาล่าสุด


ความคิดเห็นจากผู้ซื้อ


โอนเงินให้แร้วนะคับ 20 มิย 64 เวลา 21.44 น.


adsanaiJune 20, 2021 14:45:29

ความคิดเห็นจากผู้ขาย


เลขพัสดุไปรษณีย์แจ้งไว้ที่กล่องข้อความแล้วนะครับ ขอบพระคุณมากครับ


อิ่มบุญJune 21, 2021 07:05:06

รายละเอียดเพิ่มเติม

ความเห็นจากเพื่อนสมาชิก

ประวัติการประมูล

ประวัติการเสนอราคา

ชื่อสมาชิก/วันที่เสนอราคา เสนอ

ประวัติการเสนอราคา

เหลือเวลา
รายการปิดแล้ว!


ต้องการเข้าร่วมประมูล !

ท่านต้องเป็นสมาชิกที่ผ่านการยืนยันตัวตนแล้วเท่านั้น