นางกวักหลวงตาพัน เนื้อผงบางขุนพรหม ปี2502 วัดใหม่อมตรส บางขุนพรหม

ปิด สร้างโดย: pire2499   (9684)

ตั้งแต่หลวงตาพันท่านมาอยู่ที่วัดใหม่อมตรส ท่านได้ทำการเก็บมวลสารพระสมเด็จบางขุนพรหมที่แตกหักและดินขี้กรุในเจดีย์ โดยในยุคแรก ๆ จะได้มาจากกรณีพวกที่มาแอบตกพระสมเด็จในเจดีย์ พอได้พระชำรุดแตกหักผู้ตกพระก็มักจะโยนเศษพระสมเด็จบางขุนพรหมนั้น ไว้บริเวณข้างเจดีย์ิหลวงตาพันได้เก็บมาไว้ทำมวลสาร ในเวลาต่อมา พอมีการเปิดกรุเจดีย์อย่างเป็นทางการ ท่านจึงได้ขอแบ่งดินจากกรุและพระสมเด็จที่ชำรุดแตกหักจากผู้เก็บรักษา(หลวงปู่ลำภู) เพื่อนำมวลสารมาตำบดผสมเป็นมวลสารสร้างพระสมเด็จในคราต่อมา

สำหรับพระที่ท่านสร้างไว้นี้ โดยส่วนมากพิมพ์พระมักจะตื้น ๆ ขาดความคมชัดสืบเนื่องมาจากหลวงตาพันท่านมักจะนำพระที่เคยสร้างไว้แล้ว มา copy เป็นต้นแบบกดพิมพ์ เช่น มีการนำพระสมเด็จบางขุนพรหมที่สมบูรณ์มาทำการ copy แม่พิมพ์ขึ้นมา และแบบพิมพ์เป็นบางพิมพ์ที่ได้มีการแกะขึ้นใหม่

ในการจัดสร้างพระผงของหลวงตาพัน ท่านสร้างเป็นวาระครั้งละไม่มาก ทำเรื่อยมาจนถึงปี พ.ศ.๒๕๐๗ ด้วยการจัดสร้างพระเครื่องของท่านสร้างไว้จำนวนน้อยมาก พระของหลวงตาพันจึงเป็นที่หวงแหนและหาได้ยาก ท่านสร้างมีหลายพิมพ์ ทั้งพิมพ์สมเด็จ เส้นด้าย หลวงพ่อทวด พระนาคปรก นางพญา และ นางกวัก และยังมีอีกหลายพิมพ์ แต่พิมพ์ที่กล่าวมาจะพบเห็นและวงการยอมรับ และมีมาหมุนเวียนเปลี่ยนมือกัน

ตามประวัติของหลวงตาพันท่านเป็นคนสัตหีบ มีความเกี่ยวข้องกับหลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ บ้างก็ว่าท่านเป็นหลานหลวงพ่ออี๋ ในช่วงที่ท่านมาอยู่ที่วัดใหม่อมตรสนั้น ท่านมีอายุมากแล้ว ท่านได้อาศัยอยู่ที่พระอุโบสถของวัดใหม่อมตรสและได้จัดสร้างวัตถุมงคลประเภทผงไว้เรื่อยมา ท่านมรณภาพ เมื่อประมาณ ปี ๒๕๐๗ ปัจจุบันอัฐิอังคารเถ้าของท่านได้บรรจุไว้ที่ข้างกำแพงพระอุโบสถ วัดใหม่อมตรส ท่านที่ศรัทธาสามารถที่จะไปกราบสักการะท่านได้ ขอบคุณข้อมูลจาก หนังสือคู่มือการศึกษาพระหลวงปู่ลำภู และ หลวงตาพัน ฉบับสมบูรณ์

องค์นี้พิมพ์นางกวัก เนื้อจัด พิมพ์ทรงแท้ดูง่าย มวลสารพระบางขุนพรหมล้วน ๆ พุทธคุณดีอยู่ในตัว ขนาดเล็กกะทัดรัด ห้อยบูชาติดตัวดี ค้าขายดี โชคลาภมีเข้ามา เริ่มที่เคาะแรก ราคาแบ่งเบา ๆ ท่านใดที่กำลังมองหาอยู่หรือไว้ศึกษาเนื้อเชิญครับ ถึงไม่ใช่พิมพ์นิยม แต่มวลสารบางขุนพรหมล้วน ๆ ครับ

เหลือเวลา
รายการปิดแล้ว!

วันที่เริ่ม May 30, 2021 03:46:41
วันที่ปิดประมูล May 31, 2021 18:12:07
ราคาเปิด50
เพิ่มครั้งละ50
ธนาคารทหารไทย (เดอะมอลล์3รามคำแหง) , ทหารไทย (เดอะมอลล์3รามคำแหง) , กสิกรไทย (วงเวียนสระแก้วลพบุรี) ,

Moo444

ผู้เสนอราคาล่าสุด

200

ราคาล่าสุด


ความคิดเห็นจากผู้ซื้อ


รับประกันผู้ขายท่านนี้อีก1เสียงครับ


Moo444June 01, 2021 12:24:38

ความคิดเห็นจากผู้ขาย


ขอบพระคุณครับ


pire2499June 01, 2021 05:20:00

รายละเอียดเพิ่มเติม

ความเห็นจากเพื่อนสมาชิก

ประวัติการประมูล

ประวัติการเสนอราคา

ชื่อสมาชิก/วันที่เสนอราคา เสนอ

ประวัติการเสนอราคา

เหลือเวลา
รายการปิดแล้ว!


ต้องการเข้าร่วมประมูล !

ท่านต้องเป็นสมาชิกที่ผ่านการยืนยันตัวตนแล้วเท่านั้น