*****หุ่นพยนต์อาจารย์ปี่(สมาน แจ้งเจริญ) วัดโพธิ์เงินสุวรรณ เนื้อไม้ อยุธยา พร้อมบัตรรับรองนิตยสารพระท่าพระจันทร์*******

ปิด สร้างโดย: เหน่งบางคู้13  (684)(1)

มงคลวัตถุท่านอาจารย์ปี่ แจ้งเจริญ พ่อครูพยนต์เมืองอโยธยา
ศิษย์ของท่านอาจารย์ลอย โพธิ์เงิน(อยู่แพ)
เจ้าตำรับหุ่นพยนต์องค์เป็นแสนๆ บาท ท่านอาจารย์ปี่ เป็นลูกศิษย์ผู้สืบทอด
พระเวทย์วิทยาคมจากท่านอาจารย์ลอย จนเจนจบ

ที่สำคัญ หุ่นพยนต์ของท่านอาจารย์ปี่ เป็นวิชาที่เสกขึ้นมาด้วยวิชาพระคาถา มิได้อาศัยแรงคุณผี ของสกปรก มาผสมสร้างเช่น ตะปูตอกฝาโลง หวายทิ่มศพ หวายทิ่มผี หรือสารพันของอาถรรพ์เกี่ยวกับผี สายท่านอาจารย์ปี่ ท่านไม่เล่น และไม่ยุ่งครับ ท่านบอกว่าจะเก่งจริงต้องไม่ต้องอาศัยผีช่วย สบายใจได้เลยครับ

หุ่นพยนต์อาจารย์ปี่ เป็นหุ่นพยนต์สายขาว(เทพล้วนๆ)ของท่าน อ.ปี่ ที่ตกทอดมาจากตำราของ ท่านอ.ลอย โพธิ์เงิน ซึ่งได้รับมอบมาจาก หลวงพ่อแป้น วัดเสาธงใหม่
ประัวัติทั้งหมดที่อธิบายนี้ ผมาตั้งใจไว้เพื่อเป็นข้อมูลให้เยาวชน รุ่นลูกรุ่นหลานได้ศึกษา ถ่ายทอดต่อๆกัน ไม่เลือนหายไปตามกาลเวลาอีก
ผมขออธิบายแค่คร่าวแต่เข้าใจได้เป็นข้อๆแระกันนะครับ อธิบายหมด ไม่มีใครอ่านแน่ๆ
1.จริงๆแล้วหุ่นพยนต์สายของเรานี้ จุดประสงค์ตามตำราได้ว่าไว้ เจตนาให้สร้างหรือผูกขึ้นเพื่อ ใช้ป้องกันภัย ปกป้องคุ้มครอง มากกว่าเหตุผลอื่น สามารถผูกหุ่นได้แม้ในยามคับขันเข้าที่ลำบาก หรือ ยามปกติทั่วไป แต่ปัจจุบันครูบาอาจารย์ท่านก็พยายามพัฒนาความสามารถให้ครอบคลุมทุกด้าน ไปอีกขั้นจนน่าจะถึงสูงสุดของสายวิชาก็ว่าได้ ส่งต่อรุ่นสู่รุ่น กว่าจะมาเป็นพ่อหุ่นแบบทุกวันนี้

2.ตามตำราที่เขียนไว้เกี่ยวกับวิชาผูกหุ่นพยนต์ ไม่ได้จำเพาะเกี่ยวกับวัสดุ หรือมวลสารที่ ระบุว่าจำเป็นต้องมีไว้ แต่หลักสำคัญของวิชานี้คือจิตของผู้สร้าง และขั้นตอน วิธีการ ตัวบทคาถา นั้นคือ หัวใจของหุ่นพยนต์สายนี้ วัสดุที่ใช้ อะไรก็ได้ที่เกิดขึ้นจากธาตุทั้งสี่ สามารถเรียกเป็นพ่อหุ่นได้หมด เช่นตอนหนึ่งในวรรณคดี ขุนช้าง-ขุนแผน ก็แค่คว้าหญ้าขึ้นมา ถ้าต้องมาหาไม้ทิ่มผีบ้าง ตะปูผีบ้าง ณ ตอนที่อยู่ในดงรังนั้น ขุนแผนจะทันเตรียมการณ์มั้ย ลองนึกตามดูนะครับ

3.พ่อหุ่นของเรา เกิดจากครูบาอาจารย์ที่ฝึกฝนจิตมาดีแล้ว เรียกสร้างพ่อหุ่นท่านขึ้นมาจาก....... ธาตุทั้งสี่ จุติมาเป็นเทพบุตร (บุตรแห่งเทพ ถ้านึกมะออก นึกถึงTHORครับ) แบบที่พระพุทธองค์ได้กล่าวถึงการเกิดในโลกธาตุ มีเพียง4 แบบเท่านั้น พ่อหุ่นพยนต์ของเรา ท่านเกิดมาแบบที่พระพุทธองค์สอนได้กล่าวสอนเรียกว่า โอปะปาติกะ คือเกิดขึ้นทันที เกิดมาก็เป็นหนุ่มเลย ไม่ต้องเติบโต ไม่แก่ แต่ก็มีวันดับ เหล่าเทพเทวาทุกชั้นฟ้า ในโลกธาตุ ก็อุบัติในลักษณะนี้เช่นกันครับ

4.เพราะเกิดขึ้นมาจากธาตุทั้งสี่ มีดวงจิต แต่ไม่มีวิญญาณ เฉกเช่นเหล่าธาตุ มีกายทิพย์ กายละเอียดจากธาตุเช่นกัน พ่อหุ่นจึงมีแต่ชาตินี้ ภพนี้ ไม่วนเวียนในวัฏสงสารเหมือน ดวงจิตอื่นๆที่ถูกบ่วงแห่งกรรมพันธนาการไว้ ท่านจึงไม่มาแย่ง มาต้องการส่วนบุญอะไรจากเรา ไม่อิจฉา ริษยา นั่นเป็นเหตุผลว่า ไม่ใช่มีคุณมีโทษแบบ เหล่าวิญญาณที่นำมาใช้โดยผู้มีอาคมแบบ ผี โหงพรายอื่นๆครับ

5.พ่อหุ่นพยนต์ของเรา จะอยู่กับเราแม้วัสดุจะผุผัง จนป่นเป็นผง ท่านก็ยังเป็นเหมือนเดิม หล่อ น่ารัก (เทพบุตร จริงๆครับ แฟนเพจหลายๆคนยืนยันกันมา)ไม่เปลี่ยนไม่หายไปไหน นอกจาก จะสลายไปกับเหล่าธาตุทั้งสี่ เช่น ย่อยสลายไปในดิน ตกลงไปในไฟ ละลายยุ่ยไปกับน้ำ หรือ ปลิวสลายไปตามลม นั่นหล่ะครับ เค้าถึงจะจากเราไปกลับคืนสู่พลังของเหล่าธาตุ


เปิดต่ำกว่าทุนได้เท่าไหร่เท่านั้น เน้นโอนไวครับ สภาพสวยแบบนี้หายากครับผม ไม่เคาะเล่นนะครับ ขอบคุณครับ

ขอบพระคุณพี่ๆทุกท่านครับที่เมตตา



เหลือเวลา
รายการปิดแล้ว!

วันที่เริ่ม November 28, 2019 13:44:48
วันที่ปิดประมูล November 29, 2019 14:04:33
ราคาเปิด480
เพิ่มครั้งละ20
ธนาคารธนาคารไทยพาณิชย์ (บิ๊กซี หทัยราษฎร์) ,

niwat007

ผู้เสนอราคาล่าสุด

1460

ราคาล่าสุด


ความคิดเห็นจากผู้ซื้อ


+1 Auto Feedback


niwat007December 29, 2019 14:08:00

ความคิดเห็นจากผู้ขาย


การันตีให้พี่สมาชิกท่านนี้อีก 1 เสียงครับผม รวดเร็วทันใจ มีความรับผิดชอบ ติดต่อง่าย อัธยาศัยดีมากๆครับ ขอบพระคุณมากๆครับผม


เหน่งบางคู้13December 10, 2019 13:06:52

รายละเอียดเพิ่มเติม

ความเห็นจากเพื่อนสมาชิก

ประวัติการประมูล

ประวัติการเสนอราคา

ชื่อสมาชิก/วันที่เสนอราคา เสนอ

ประวัติการเสนอราคา

เหลือเวลา
รายการปิดแล้ว!


ต้องการเข้าร่วมประมูล !

ท่านต้องเป็นสมาชิกที่ผ่านการยืนยันตัวตนแล้วเท่านั้น