พระเนื้อดินพิมพ์ขุนแผนห้าเหลี่ยม หลวงพ่อโหน่ง วัดคลองมะดัน จ.สุพรรณบุรี

ปิด สร้างโดย: KOBAYASHI  VIP  (1626)

พระเนื้อดินพิมพ์ขุนแผนห้าเหลี่ยม หลวงพ่อโหน่ง วัดคลองมะดัน จ.สุพรรณบุรี.....ขนาดองค์พระ 2.4 x 4.2 ซ.ม. สภาพพอสวยเดิมๆ เนื้อเก่าจัดมากๆ แท้ดูง่าย

หลวงพ่อโหน่ง วัดคลองมะดัน หรือ วัดอัมพวัน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี.....ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์อีกรูปหนึ่งที่มีวิชาพุทธคุณอันเข้มขลังอยู่ระดับแนวหน้าของเมืองไทย กล่าวกันว่า..พระเครื่องของหลวงพ่อโหน่งมีพุทธคุณเด่นทางเมตตา มหานิยมมาก และแคล้วคลาดจากอันตรายเป็นเลิศ จึงเป็นที่เสาะหาของบรรดานักสะสม เพื่อเอาไว้ใช้ติดตัวป้องกันอันตรายต่างๆมาตั้งแต่โบราณจนถึงปัจจุบัน หลวงพ่อโหน่งท่านเป็นพระปฏิบัติทางธรรม มุ่งแสวงหาเพื่อความหลุดพ้นจากกิเลส ทำให้แจ้งในพระนิพพาน ชอบอยู่แต่ในป่าช้านั่งภาวนาเรื่อยไป ท่านจึงได้ธรรมชั้นสูงมาก และท่านยังฝากตัวเป็นศิษย์เรียนสมถะวิปัสสนากรรมฐานกับหลวงพ่อเนียม วัดน้อยอีกด้วย

วัตถุมงคลของหลวงพ่อโหน่งที่พบเห็นส่วนใหญ่นั้นเป็นพระเนื้อดินเผา โดยท่านกำหนดให้สร้างจำนวน 84,000 องค์ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ญาติโยมและบรรดาลูกศิษย์ลูกหาได้ช่วยกันสร้างและกดพิมพ์ขึ้นมาจนเกินจำนวน น่าจะไม่ต่ำกว่าหนึ่งแสนองค์ มีมากมายหลาหหลายพิมพ์ ทั้งพิมพ์พระบูชา พิมพ์ล้อพระกรุต่างๆอาทิ..พิมพ์ซุ้มกอ, พิมพ์ตรีกาย, พิมพ์พุทธไสยาสน์, พิมพ์ขุนแผนหน้าค่าย, พิมพ์ขุนแผนบ้านกร่าง, พิมพ์นางพญา, พิมพ์ปรุหนัง, พิมพ์ซุ้มปราสาท, พิมพ์พระสมเด็จ ฯลฯ ซึ่งการสร้างนั้นต่างคนก็จะกดพิมพ์สร้างไปเรื่อยๆ แล้วรวบรวมเอาไว้ เมื่อได้จำนวนตามต้องการจึงเผา โโยพระอาจารย์ฉวยได้ก่อเตาและเผา ในขณะเผาองค์พระ หลวงพ่อโหน่งก็ประกอบพิธีพุทธาภิเษก โดยอาราธนาพระสงฆ์ในวัดสวดชัยมงคลคาถา ท่านจะเดินวนรอบเตาเผาเพื่ออัญเชิญพระคุณแห่งพระแม่ธรณี อันเป็นจิตวิญญาณอันบริสุทธิ์ของสหโลกธาตุ และมีแต่ผู้ที่ปรารถนาพระสัพพัญญุตาญาณเท่านั้น ที่สามารถอัญเชิญได้ ด้วยเหตุนี้พระเครื่องที่ท่านสร้างส่วนใหญ่จึงเป็นเนื้อดินเผา เมื่อเสร็จสิ้นพิธีท่านได้แบ่งส่วนหนึ่งนำไปบรรจุไว้ที่ปูชนียสถานหลายแห่งที่อยู่ในวัดคลองมะดัน และวัดทุ่งคอก ส่วนที่เหลือท่านก็แจกจ่ายแก่คณะผู้ศรัทธาทั้งหลาย

**รับประกันตามกฎกติกา dd-pra ทุกอย่างครับ**  คลิ๊กดูที่ตัว vip นะครับ ยังมีรายการอื่น ๆ ที่น่าสนใจบูชาอีก ราคาเบาทั้งนั้น เมื่อโอนเงินแล้วรบกวนโทรแจ้งหรือ mail มาบอกด้วยครับ เพราะบางครั้งมีผู้ประมูลได้หลายรายการในราคาเท่าๆกัน ทำให้ไม่ทราบว่าใครโอนมาเลยล่าช้าในการจัดส่งครับ และเมื่อจัดส่งแล้วจะแจ้งเลขที่พัสดุที่ Feedback ทุกครั้งครับ.....ขอบคุณครับ


เหลือเวลา
รายการปิดแล้ว!

วันที่เริ่ม December 10, 2020 07:01:03
วันที่ปิดประมูล December 11, 2020 15:28:26
ราคาเปิด330
เพิ่มครั้งละ20
ธนาคารกสิกรไทย (สารภี) ,

ธีร์รัฐ บุนนาค

ผู้เสนอราคาล่าสุด

910

ราคาล่าสุด


ความคิดเห็นจากผู้ขาย


ยกเลิกรายการ ทางwebยังไม่รับตรวจสอบครับ


KOBAYASHIDecember 22, 2020 05:48:09

ความคิดเห็นจากผู้ซื้อ


+1 Auto Feedback


ธีร์รัฐ บุนนาคJanuary 11, 2021 15:30:00

รายละเอียดเพิ่มเติม

ความเห็นจากเพื่อนสมาชิก

ประวัติการประมูล

ประวัติการเสนอราคา

ชื่อสมาชิก/วันที่เสนอราคา เสนอ

ประวัติการเสนอราคา

เหลือเวลา
รายการปิดแล้ว!


ต้องการเข้าร่วมประมูล !

ท่านต้องเป็นสมาชิกที่ผ่านการยืนยันตัวตนแล้วเท่านั้น