**วัดใจ!! 20 บาท** พระยอดขุนพล หลวงพ่อวัชระ พิมพ์ใหญ่ ปี2543 เนื้อผง วัดถ้ำแฝด จ.กาญจนบุรี +บัตรดีดี

ปิด สร้างโดย: แตงโมจินตหรา  VIP  (3087)

หลัง จากที่ "พุทธคุณ" น้อมนำพระอาจารย์วัชระ เอกวัณโณ ทายาทพุทธาคมของ "หลวงพ่อสัมฤทธิ์" เจ้าตำรับสาวน้ำตาเทียน สวมมงกุฎพระเจ้าและฝังเหล็กไหลแห่งวัดถ้ำแฝด ต.เขาน้อย อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี....มาให้ท่านสมาชิกได้ "น้อมพบ" ไปเมื่อช่วงปลายปี 2540 นั้น ก็ปรากฏว่า เสียงเรียกร้องให้นำเรื่องราวของท่านอาจารย์วัชระ มาเสนอไว้เพื่อให้สมาชิกได้ทราบถึงที่มาที่ไปของท่านด้วย......เมื่อนำข้อ เสนอนี้ไปกราบเรียนท่านอาจารย์วัชระ ก็ได้เมตตามอบต้นฉบับคำบอกเล่าของท่านมาให้ เรียกได้ว่าเป็น "เสี้ยวหนึ่ง" ของความเป็นนายวัชระ และบทบาทก่อนจะเป็นทายาทพุทธาคมของหลวงพ่อสัมฤทธิ์

ย้อนอดีตก่อนบวช
       พระอาจารย์วัชระ ได้เล่าถึงสมัยที่เป็นฆราวาสนั้น ท่านเป็นเหมือนฆราวาสทั่วไปแม้จะสนใจด้านปฏิบัติแต่ยังต้องทำงานอยู่กับโลก ยังมีการสังคม เหล้ายาเหมือนคนทั่วไป ที่มักจะมีบ่อยครั้งตามธรรมดาโลก

      วันหนึ่งได้มีเพื่อนมาชักชวนให้ไปดูหมอกับพระธุดงค์องค์หนึ่ง ซึ่งท่านมาจากจังหวัดปราจีนบุรี ได้มีโอกาสกราบท่าน หลวงพ่อองค์นั้นท่านเล่าว่าก่อนที่ท่านจะบวชเป็นสีเหลืองนั้นท่านห่มขาวมา นานกว่า 10 ปี ทุกครั้งจะมีเทพมาคอยแนะนำการปฏิบัติเสมอ จนได้รับอนุญาตให้บวชเป็นพระสงฆ์ได้ จึงได้แสวงหาความวิเวกตามป่าเขา บังเอิญผ่านมาแถวนี้และเคยรู้จักญาติโยมมาก่อนจึงได้แวะเยี่ยมเยียนกัน ก็สนทนากันด้วยเรื่องสัพเพเหระ

      เมื่อได้เวลาอันสมควรก็เลยย้อนมา ถามเรื่องโชคชะตากัน เจ้าของบ้านก็ให้ท่านดูที่ให้ว่าดีหรือเลวหรือเจ้าที่เจ้าทางเป็นอย่างไร พอมาถึงอาตมาก็เลยสอบถามเรื่องการงานว่าจะมีโอกาสโยกย้ายบ้างไหม เพราะนานแล้วที่ต้องมาอยู่ต่างจังหวัด ท่านก็นั่งนิ่งหลับตาอยู่สักครู่ กิริยาอาการเปลี่ยนไปเหมือนมีญาณอื่นมาแฝงอยู่เพราะถ้อยคำนั้นไม่เหมือนเดิม ก็เลยถามว่าท่านเป็นใคร ท่านตอบว่าเรียกเราว่า"ปู่อิน"แล้วกัน ก็ไม่ได้ซักถามอะไรอีก คงถามด้วยคำถามเดิม ปรากฏปู่อินที่ว่า ก็เลยอบรมด้วยเทศนากัณฑ์ใหญ่ ว่าเจ้าเอาแต่เที่ยวเตร่สนุกสนานทางโลก ระวังจะต้องเกิดเป็นสัตว์เดรัจฉาน ชาติที่แล้วสร้างกุศลโดยทอดกฐิน 100 กอง กองบุญนี้ท่านยังรักษาอยู่ หลวงพ่อพระธุดงค์หรือปู่อินที่ว่า ท่านก็เลยถามต่อไปว่าเจ้าจะบวชเสียได้ไหม? บวชแล้วไม่ต้องสึกนะ แล้วท่านจะให้เงิน 10 ล้านโลกมนุษย์ ตอนนั้นมีครอบครัวแล้วบุตรสาวที่ยังเล็ก 3 คน ก็เลยผลัดผ่อนว่าลูกท่านยังเล็ก ท่านก็คงย้ำว่าบวชเสียเถิดแล้วท่านจะหาปัจจัยมาให้เอง… ขอให้รับสัจจะนะ ก็เลยคิดว่าถ้าเราได้สัก 5 ล้านก็คงพอใจ ก็รับปากท่านว่าขอเพียง 5 ล้านบาทก็จะบวช ท่านก็เลยย้ำว่าเป็นสัจจะนะ ก็เลยรับคำของท่านไว้ รู้สึกว่าปู่อินก็พอใจกับคำตอบเหล่านั้น

      หลังจากคุยธรรมมะสอนให้อีกนิดหน่อยท่านก็ขอลากลับ… พร้อมกับบ่นว่าโลกนี้สกปรกท่านไม่อยากลงมาสัมผัสเลย ซึ่งจากวันนั้นมาก็รอว่าเมื่อไหร่จะได้เงินตามที่ปู่อินท่านรับปากไว้ จนบัดนี้ก็ยังไม่ได้รับอะไรเลย ทำให้นึกไปว่าคงเป็นอุบายของท่านที่เจตนาดีต่อเราก็เป็นไปได้ ถึงได้มาบวชอยู่ทุกวันนี้

      5 ปีต่อมาได้ย้ายที่ทำงานไปอยู่จังหวัดอื่น ลืมเรื่องการปฏิบัติที่ได้รับปากปู่อินไว้ ก็คงดำรงชีพตามปกติแต่ก็คงนั่งกรรมฐานเป็นนิสัย จนมีโอกาสรู้จักนักปฏิบัติธรรมรุ่นน้องและได้มีโอกาสนั่งปฏิบัติธรรมเป็นก ลุ่มที่บ้านรุ่นน้องนี้ … ขณะนั้นเวลาประมาณ 23.00 น. อยู่ๆเด็กคนนี้ก็มีอาการสั่น และส่งเสียงเป็นภาษาประหลาดที่ฟังไม่ออกรัวเร็วมากแต่จับใจความว่าเป็นการ สวดมนต์ จับคำว่า พุทธัง สรณัง คัจฉามิ ก็เลยสงสัยว่า ใครหนอมาสวดมนต์อาจจะเป็นเทพลงมาก็เป็นได้…. บังเอิญวันนั้นมีอาจารย์จำนงค์ ท่านเป็นพระธุดงค์มาพักที่บ้านนี้พอดีเป็นผู้นำพาปฏิบัติด้วย ก็เลยส่งคำพูดเจรจาแทนพวกเราเพราะไม่รู้จะทำอย่างไรดี ท่านพูดด้วยภาษาที่เราฟังไม่เข้าใจ หลวงพ่อจำนงค์ก็เลยบอกว่า "ท่านเทพ มนุษย์ฟังภาษาเบื้องบนไม่ออก ขอให้พูดเป็นภาษามนุษย์ออกมา" ได้ผลเทพที่ว่าท่านนิ่งสักพักก็เริ่มพูดเป็นภาษาไทยแต่ค่อนข้างช้าและบอกว่า ท่านคืออินทะกะเป็นราชฑูตของพระอินทร์ แล้วก็หัวเราะด้วยเสียงอันดังแล้วกล่าวต่อว่า"เรามีธุระที่จะมาคุยด้วย" ตัวอาตมาภาพเองก็เลยถามท่านว่าเรื่องการงานจะดีไหม ? ท่านก็จ้องมองหน้าแล้วสะบัดหน้าหนี แล้วกลับมาจ้องมองพร้อมกับถามว่า เจ้านะหรือ ? เบื้องบนเขารอเจ้าอยู่นะ ด้วยความสงสัยก็ย้อนถามท่านว่ารออะไร ท่านก็จ้องมองทะมึนมาอีกแล้วกล่าวว่า "ไหนเจ้าว่าจะบวช ?"

      ความจริงเรื่องราวเหล่านี้ได้ถูกเก็บไว้นานถึง 5 ปี อยู่ๆก็มีคนมาถามแถมเป็นราชฑูตพระอินทร์อีกด้วย ก็เลยงงกันใหญ่ เพราะไม่เคยเล่าให้ใครฟังมาก่อนเลย พอท่านพูดเพียงเท่านี้ ท่านก็กลับขึ้นข้างบนทำวัตรสวดมนต์ เพราะได้เวลาแล้วสังเกตุดูนาฬิกา เป็นเวลาใกล้เคียง 24.00 น. เพียงเท่านั้นร่างเด็กนั้นก็อ่อนตัวเองล้มตัวลงจึงมีคนเข้ามาไปช่วยประคอง และงงงันเพราะไม่เคยพบเหตุการณ์อย่างนี้มาก่อนเหมือนกัน หลวงพ่อจำนงค์ท่านก็เลยอธิบายว่าเทพผ่านมาส่งข่าวโดยเฉพาะ จึงพอเข้าใจ

      หลังจากนั้นก็เลยพยายามหาผู้รู้ที่นั่ง สมาธิเก่ง ๆ และจิตดี ๆ ที่สามารถสัมผัสสิ่งลึกลับได้ เพื่อสอบถามเรื่องราวเหล่านี้ว่าคืออะไรกันแน่ก็ได้รับคำตอบว่า ผู้ที่ติดตามส่งข่าวก็คือ องค์อินทราธิราชแน่นอน ท่านมายืนยันในนิมิตทรงเครื่องสีเขียว พร้อมกับนางอัปสรซึ่งในที่นั้นก็มีผู้ได้ตาทิพย์ 3 คน ด้วยกันก็ยืนยันว่ารับรองว่า… ได้สัมผัสตรงกันแถมต่อไปอีกว่า… ความจริงแล้วจะต้องบวชแต่อายุ 25 ปี เนื่องจากเป็นสัจจะผูกพันมาแต่เบื้องบนที่ต้องการมาสร้างบารมีแต่ความหลงใหล ในภพมนุษย์ จะทำให้ต้องลำบาก จึงส่งข่าวเตือนลงมา หลังจากนั้นเพียงปีเศษก็มีเรื่องราวที่ต้องตัดสินใจบวชดังกล่าวจนถึงทุกวัน นี้


เหลือเวลา
รายการปิดแล้ว!

วันที่เริ่ม June 08, 2019 09:42:40
วันที่ปิดประมูล June 09, 2019 11:27:21
ราคาเปิด20
เพิ่มครั้งละ20
ธนาคารกสิกรไทย (โลตัสรังสิต) ,

Suthepaunza

ผู้เสนอราคาล่าสุด

200

ราคาล่าสุด


ความคิดเห็นจากผู้ซื้อ


ได้รับละครับ


SuthepaunzaJune 19, 2019 18:08:34

ความคิดเห็นจากผู้ขาย


เลขพัสดุค่ะ RC422892212TH ขอบคุณค่ะ


แตงโมจินตหราJune 17, 2019 04:39:52

รายละเอียดเพิ่มเติม

ความเห็นจากเพื่อนสมาชิก

ประวัติการประมูล

ประวัติการเสนอราคา

ชื่อสมาชิก/วันที่เสนอราคา เสนอ

ประวัติการเสนอราคา

เหลือเวลา
รายการปิดแล้ว!


ต้องการเข้าร่วมประมูล !

ท่านต้องเป็นสมาชิกที่ผ่านการยืนยันตัวตนแล้วเท่านั้น