หลวงพ่อเดิมเสาโบสถ์เก่า ออกวัดทำนบ ปี ๒๕๕๑

ปิด สร้างโดย: Tongboon  VIP  (1557)

        หลวงพ่อเดิมเสาโบสถ์เก่าวัดทำนบ  สร้างจากเสาโบสถ์เก่าแก่ของหลวงพ่อเดิม เป็นโบสถ์มหาอุตม์ ที่หลวงพ่อเดิมท่านใช้ปลุกเสกวัตถุมงคล  


        วัดทำนบ ตั้งอยู่ใน อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ เป็นวัดที่หลวงพ่อเดิมท่านเคยมาจำพรรษาอยู่ระยะเวลาหนึ่ง และท่านได้สร้างโบสถ์ขึ้นที่วัดนี้ เมื่อปีพ.ศ.๒๔๖๖ เป็นโบสถ์มหาอุตม์ และเป็นโบสถ์ที่หลวงพ่อเดิมท่านใช้ปลุกเสกวัตถุมงคลของท่านมาหลายต่อหลายรุ่น

จนเมื่อปี พ.ศ.๒๕๓๕ โบสถ์ได้ชำรุด และเสาไม้มีการโค่นลงมา ทางวัดจึงทำการบูรณะเปลี่ยนเป็นเสาปูนแทน และได้ขนย้ายเสาโบสถ์เดิมที่มีจำนวน ๑๐ ต้น ออกมาวางกองไว้ในบริเวณวัดโดยไม่มีใครทราบคุณค่า จนกระทั่งปีพ.ศ.๒๕๕๐ พระอธิการสุวิทย์ เจ้าอาวาสองค์ปัจจุบัน ได้พบหลวงพ่อเดิมในนิมิต ท่านได้สอบถามหลวงพ่อเดิมว่า ท่านจะขออนุญาตนำไม้เสาโบสถ์เหล่านี้มาจัดสร้างวัตถุมงคลได้หรือไม่ เพื่อหาทุนซื้อที่ดินวัดเพิ่ม หลวงพ่อเดิมท่านตอบว่า ได้ แต่ต้องทำพิธีให้ถูกต้อง เนื่องจากในเสานี้มีทั้งเทพทั้งวิญญาณอาศัยอยู่เต็มไปหมด และท่านเมตตาบอกชื่อพราหมณ์ที่จะมาทำพิธีบวงสรวงให้อีกด้วย

ซึ่งท่านเจ้าอาวาสได้นำมาคิดดูแล้ว ไม่น่าจะเป็นไปได้ เนื่องจากชื่อของพราหมณ์ที่หลวงพ่อเดิมบอกมานั้น ไม่ใช่คนปัจจุบันที่เคยทำหน้าที่อยู่ จะเปลี่ยนเป็นคนใหม่ได้อย่างไร แต่ปรากฏว่า เมื่อใกล้ถึงวันทำพิธี พราหมณ์คนเดิมเกิดอาการสติวิปลาส พูดจาไม่รู้เรื่อง และไม่สามารถทำพิธีได้ จึงทำให้ต้องเปลี่ยนเป็นพราหมณ์คนที่หลวงพ่อเดิมได้เอ่ยชื่อไว้จริงๆ

ซึ่งท่านเจ้าอาวาสบอกว่าพิธีวันนั้นขลังและศักดิ์สิทธิ์มาก และได้ขอเสามาเพียง ๕ ต้น เพื่อนำมาจัดสร้างวัตถุมงคล ในรูปแบบต่างๆ เช่น เหรียญรูปเหมือนหลวงพ่อเดิม, ตะกรุดไม้เสาโบสถ์



เหลือเวลา
รายการปิดแล้ว!

วันที่เริ่ม March 10, 2023 06:31:40
วันที่ปิดประมูล March 15, 2023 03:47:29
ราคาเปิด70
เพิ่มครั้งละ10
ธนาคารกสิกรไทย (นวนคร) ,

noom2535

ผู้เสนอราคาล่าสุด

90

ราคาล่าสุด


ความคิดเห็นจากผู้ขาย


โอนไวมากครับ +1คะแนน ขอบคุณครับ


TongboonMarch 17, 2023 08:31:35

ความคิดเห็นจากผู้ซื้อ


ได้พระแล้วครับ สวยครับ


noom2535March 20, 2023 11:28:01

รายละเอียดเพิ่มเติม

ความเห็นจากเพื่อนสมาชิก

ประวัติการประมูล

ประวัติการเสนอราคา

ชื่อสมาชิก/วันที่เสนอราคา เสนอ

ประวัติการเสนอราคา

เหลือเวลา
รายการปิดแล้ว!


ต้องการเข้าร่วมประมูล !

ท่านต้องเป็นสมาชิกที่ผ่านการยืนยันตัวตนแล้วเท่านั้น