มังกรทองมาแว้ววว เหรียญหลวงพ่อหยอด ปี 2534 วัดแก้วเจริญ + บัตรดีดี

ปิด สร้างโดย: มังกรทอง  VIP   (6768)

หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
จัดสร้างขึ้นเนื่องในวาระหลวงพ่อหยอดอายุครบ 81ปี เมื่อปีพ.ศ.2534
เป็นเหรียญอีกรุ่นหนึ่งที่ติดทำเนียบความนิยมของลูกศิษย์ท่าน อีกทั้งชื่อรุ่นก็เป็นมงคลยิ่ง “ทรัพย์ล้นเหลือ”
พระครูสุนทรธรรมกิจ หรือ หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
ท่าน เป็นชาวอัมพวา ในวัยเด็กการศึกษาเล่าเรียนของท่านนั้น ได้รับการสั่งสอนโดย โยมพ่อนายมุ่ยจะเป็นครูสอนหนังสือให้ลูกๆ เองเลย สมัยนั้นโรงเรียนประชาบาลยังไม่มีอีกทั้งละแวกบ้านก็เป็นเรือกสวนไร่นาไม่ สะดวกแก่การเดินทางเข้ามาศึกษาในตัวเมือง โดยแด็กชายหยอดเล่าเรียนเขียนอ่านอยู่กับบ้านจนความรู้แตกฉานอ่านออกเขียน ได้ จวบจนกระทั่งอายุ 17 ปีโยมพ่อก็ให้บรรพชาเป็นสามเณรที่วัดแก้วเจริญ ต.เมืองใหม่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม หลังจากที่บวชเป็นสามเณรแล้ว ท่านก็ศึกษาพระธรรมวินัยท่องตำรับตำราต่างๆ จนสามารถสอบนักธรรมตรี โท เอกได้ในเวลาต่อมา แล้วจึงมาเรียนลัดตามหลักสูตรของกระทรวงศึกาธิการสอบได้มัธยม 3
เมื่อ อายุครบบวชท่านก็อุปสมบทเป็นพระภิกษุเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2474 ณ พัทธสีมาวัดแก้วเจริญ โดยมีท่านพระครูสุทธิสารวุฒาจารย์ (หลวงปู่ใจ) วัดเสด็จเป็นพระอุปัชขฌาย์ พระอธิการเปลี่ยน อดีตเจ้าอาวาสวัดแก้วเจริญ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอธิการพลวง (ท่านพระครูอุดมสุติกิจ) อดีตเจ้าอาวาสวัดปราโมทย์ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า “ชินวโส” จากนั้นท่านก็อยู่ศึกษาเล่าเรียนวิชาต่างๆ ขณะเดียวกันก็ช่วยพัฒนาวัดไปด้วย จนกระทั่งปี พ.ศ. 2484 ท่านพระอธิการเปลี่ยน เจ้าอาวาสก็มรณะภาพลง ท่านเจ้าคุณสุทธิสารวุฒาจารย์ จึงมีคำสั่งแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสวัดแก้วเจริญช่วยปกครองคณะสงฆ์ภายในวัด สืบไป
หลวงพ่อหยอดเป็นพระนักพัฒนาที่หาตัวจับยากอีกรูปหนึ่ง ท่านสนใจให้การศึกษาแก่บุตรหลานในพื้นที่ จึงตั้งโรงเรียนขึ้นมาเป็นโรงเรียนราษฎร์ ชื่อ “โรงเรียนอำนวยวิทย์” ทั้งยังบูรณะปฏิสังขรณ์กุฏิและสิ่งก่อสร้างอื่นภายในวัดอีกมากมาย
สำหรับ วัดแก้วเจริญนั้นไม่มีใครทราบว่าวัดสร้างขึ้นเมื่อใด คือวัดมีอยู่ในพื้นที่มาช้านานแล้วและก็ไม่ทราบว่ามีชื่อเรียกว่าอะไรมาก่อน แต่ต่อมามีชาวบ้านเขตตำบลท่าใหญ่มาถากถางช่วยพัฒนาวัดเกิดพบ “พระแก้ว” เป็นพระพุทธรูปเล็กๆ มีหลากสีในองค์เดียว เพื่อเป็นอนุสรณ์ในการพบพระจึงพร้อมใจกันเรียกขานชื่อวัดว่า “วัดแก้ว” ต่อมาวัดเจริญรุ่งเรืองมาตามลำดับจึงเรียกขานชื่อต่อท้ายอีกว่า “วัดแก้วเจริญ” มาจนทุกวันนี้.
หลวงพ่อหยอดท่านเป็นศิษย์ของหลวงปู่ใจ วัดเสด็จ ได้รับการถ่ายทอดวิชา หัวใจโลกธาตุ ตำหรับของหลวงปู่ยิ้มแห่งวัดหนองบัวมีวัตถุมงคลที่ขึ้นชื่อคือ ตะกรุดลูกอมหัวใจโลกธาตุ ท่านเรียนวิชาทำตะกรุดลูกอมหัวใจโลกธาตุมาจากหลวงปู่ใจ วัดเสด็จ ซึ่งเป็นศิษย์หลวงปู่เฒ่ายิ้ม วัดหนองบัวเช่นกัน กล่าวกันว่าผู้ที่จะเรียนวิชาการทำตะกรุดลูกอม ต้องผ่านการทดสอบอำนาจสมาธิจิตจากหลวงปู่ยิ้มทุกองค์ โดยท่านให้นั่งสมาธิเพ่งไส้เทียนให้ขาดก่อนถึงจะได้เรียนวิชานี้จากท่านได้ วัตถุมงคลของหลวงพ่อหยอดนั้นโด่งดังมีชื่อเสียงทางด้านอยู่ยงคงกระพัน แคล้วคลาดเป็นเลิศมีประสบการณ์ประจักษ์ชัดกันมาแล้ว ชาวอัมพวาโดยเฉพาะชาวตำบลเหมืองใหม่ให้ความเคารพศรัทธาเลื่อมใสท่านมาก


เหลือเวลา
รายการปิดแล้ว!

วันที่เริ่ม November 14, 2019 05:19:25
วันที่ปิดประมูล November 15, 2019 07:35:56
ราคาเปิด24
เพิ่มครั้งละ10
ธนาคารกรุงเทพ ชื่อบัญชี นายบุญสิริ (รังสิต) ,

สมฉุย

ผู้เสนอราคาล่าสุด

334

ราคาล่าสุด


ความคิดเห็นจากผู้ขาย


เยี่ยมยอดครับ โอนไว เครดิตคุณภาพ การันตรีอีกเสียง แจ่มว้าววววว


มังกรทองNovember 22, 2019 04:27:06

ความคิดเห็นจากผู้ซื้อ


สวยถูกใจ ไว้ใจเลยครับท่านนี้


สมฉุยDecember 08, 2019 04:14:19

รายละเอียดเพิ่มเติม

ความเห็นจากเพื่อนสมาชิก

ประวัติการประมูล

ประวัติการเสนอราคา

ชื่อสมาชิก/วันที่เสนอราคา เสนอ

ประวัติการเสนอราคา

เหลือเวลา
รายการปิดแล้ว!


ต้องการเข้าร่วมประมูล !

ท่านต้องเป็นสมาชิกที่ผ่านการยืนยันตัวตนแล้วเท่านั้น