พระผงของขวัญ รุ่น6 หลังพระไตรปิฎก ปี 2532 วัดปากน้ำ กทม. บัตรรับรองดีดีพระ

ปิด สร้างโดย: 555AMULETS  VIP  (2085)

พระผงของขวัญ รุ่น6 หลังพระไตรปิฎก ปี 2532 วัดปากน้ำ กทม. บัตรรับรองดีดีพระ

พระผงของขวัญ วัดปากน้ำ รุ่น 6 (พระไตรปิฏก) จัดสร้างเพื่อนำรายได้ไปสร้างพระไตรปิฎกหินอ่อน พุทธมณฑล โดยผสมผงพระปากน้ำตั้งแต่รุ่น 1 จนถึงรุ่น 5 ปลุกเสกโดย พระราชพรหมเถระ (วีระ คณุตตโม) พระอาจารย์ใหญ่ฝ่ายวิปัสสนาธุระและรองเจ้าอาวาส วัดปากน้ำในปัจจุบัน ผู้เป็นศิษย์สืบทอดวิชาธรรมกายชั้นสูง จากหลวงพ่อสด วัดปากน้ำโดยตรง โดยท่านสำเร็จวิชาธรรมกายตั้งแต่บวชใหม่ๆและอยู่กุฏิเดียวกับหลวงพ่อสด


พระรุ่น 6 พระไตรปิฏก ทำวิชชาสามเดือน ออกพรรษาปี33 จึงนำให้เช่าบูชา นับว่าเป็นรุ่นแรกทีเดียวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และด้วยระยะเวลาที่รวดเร็วจากบุคคลทุกวงการ แทบจะเรียกได้ว่าทุกเพศทุกวัยก็ว่าได้ หากเอ่ยชื่อถึงพระรุ่น 6 แล้วย่อมรู้จักและทราบได้ทันทีอีกประการหนึ่ง ซึ่งก็นับว่าเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่เคยมีมาก่อนอีกเช่นกัน ที่มีผู้คนมากมายมารอคอย เพื่อต้องการที่จะรับพระรุ่น 6 โดยมาเริ่มกันตั้งแต่เช้าจนถึงเย็น บางกลุ่ม บางคณะก็มารอกันตั้งแต่ตีสี่ ตีห้า ก่อนที่จะถึงเวลาเริ่มทำการแจกด้วยซ้ำ ในการแจกพระแต่ละครั้งพระที่แจกมีจำนวนมิใช่น้อย ครั้งหนึ่งๆ กำหนดจำนวนไว้ 84,000 องค์ บางครั้งก็เพิ่มขึ้นเท่าตัว ในแต่ละครั้งใช้เวลาแจกเพียง 5 วันบ้าง 6 วันบ้าง ก็หมดภายในระยะเวลาเพียงหนึ่งปีเท่านั้น


เริ่มกดพิมพ์สร้างเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม พ.ศ.2532 ซึ่งเป็นวันเกิดหลวงพ่อสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำรูปปัจจุบัน แล้วเสร็จเมื่อวันที่ 26 มีนาคม พ.ศ.2533 รวมเวลา 7 เดือนเต็ม เปิดให้บูชาครั้งแรกเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ปี 2533 อันเป็นวันคล้ายวันมรณภาพของหลวงพ่อวัดปากน้ำ

จำนวน 3,000,000 องค์ (สามล้าน) และพระคะแนนอีก 30,000 องค์

แม่พิมพ์ ทั้งหมดมี 39 พิมพ์ ลองพิมพ์อีก 4 และพระคะแนนอีก

3 พิมพ์ รวมเป็น 46 พิมพ์ สีเนื้อของพระรุ่น 6 มีหลากหลายสีด้วยกัน ทั้งสีขาว เทา เหลือง และน้ำตาล ทั้งอ่อนและแก่

พิมพ์นิยม พิมพ์ทีมีผู้นิยมมากที่สุดคือพิมพ์ “แป๊ะยิ้ม” เนื้อนิยม เนื้อที่มีผู้นิยมมากที่สุดคือเนื้อ "ฟักทอง" และในองค์ที่ติดทองคำเปลวมาด้วย

...ลูกศิษย์หลวงพ่อสด ที่เรียนวิชาธรรมกายทั้งหมดทั้งพระ ชี และฆราวาส ได้รวบรวมชนวนมวลสารทั้งหมด ที่มีความสำคัญทั่วประเทศ ดินสังเวชนียสถาน ใบโพธิ์ ต้นประสูติ ต้นตรัสรู้ ผงธูปผงทองที่ปิดตามพระต่างๆ และยังรวมพระผงกรุแตกหักทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ขนมาเป็นรถสิบล้อ

...การสร้างพระเป็นแบบทยอยสร้างทยอยบรรจุวิชชาธรรมกาย กล่าวคือเมื่อพิมพ์พระได้จำนวนหนึ่งผึ่งแห้งได้ที่แล้ว ก็นำบรรจุกล่องไปทำวิชชา ขณะเดียวกันก็ผสมเนื้ออีกสูตรหนึ่งพิมพ์พระออกมาใหม่ แล้วก็นำไปบรรจุวิชชาธรรมกายเหมือนเดิม ทำอย่างนี้เรื่อยไปไม่มีขาดตอน พระรุ่นนี้มีส่วนผสมของวัตถุต่างๆดังนี้คือ

1. ปูนขาวจากเปลือกหอย

2. กล้วยน้ำว้า

3. ดอกไม้แห้งที่บูชาหลวงพ่อที่ได้รวบรวมไว้

4. ขี้ธูปจากกระถางที่บูชาหลวงพ่อ

5. ทองคำเปลวที่ลอกมาจากองค์หลวงพ่อ

6. ผงเก่าของวัดปากน้ำรุ่น 1-5

7. หินรัตนชาติและพลอยสี (มีเฉพาะพระคะแนน) และอีกมากมาย ฯลฯ

...ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก มีแม่พิมพ์ทองเหลือง ซึ่งก็ได้แก่พระหน้าใหญ่ ๆ เช่นแป๊ะยิ้ม โอเล่ หน้าเทวดาเป็นต้น เมื่อทำไปครึ่งทาง แม่พิมพ์ทองเหลืองไม่คงทน จึงแกะพิมพ์ใหม่ที่คงทนกว่าโดยใช้เหล็กเป็นแม่พิมพ์ เรียกว่าพิมพ์เหล็ก ได้แก่พระที่หน้าเล็กๆ คมชัดลึก พระผงของวัดปากน้ำทุกรุ่นผลิตกันที่วัดปากน้ำนั่นแหละโดยพระสงฆ์สามเณรและแม่ชีซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมากในวัดปากน้ำ

...พระรุ่นนี้เมื่อหมดลงแล้วก็เกิดกระแสความนิยมเป็นอันมาก พิมพ์ธรรมดาราคาเป็นพัน พิมพ์นิยม อย่างแป๊ะยิ้ม เป็นหมื่น กระแสแรงมากขณะนั้น ทางวัดจึงเห็นว่าแบบนี้ไม่เข้าที จึงนำพระที่เก็บไว้เป็นพิเศษอีกประมาณ สามหมื่นองค์มาให้บูชาองค์ละร้อยบาทเท่าราคาเดิม โดยกำหนดให้รับได้เพียงคนละองค์เดียว ผู้คนไปกันแน่นวัดการจราจรติดขัดเป็นอัมพาตไปหมด พระเณรในวัดไม่สามารถเดินไปศาลาโรงฉันได้ ต้องอดไปตามๆกัน คนแน่นขนาดไม่มีที่จะยืนต้องไปยืนตามกำแพงวัด ลวดหนามกำแพงวัดพังหมด ต้นไม้ในกระถางก็ตายหมด ในวันนี้มีผู้สูงอายุท่านหนึ่งเป็นลม เพราะขาดทั้งน้ำและอาหาร อีกทั้งไม่สามารถนำออกมาจากบริเวณได้ จึงถึงแก่ชีวิต จนทำให้พระรุ่นนี้เรียกติดปากกันว่า “รุ่นเหยียบกันตาย”

แต่การที่วัดปากน้ำทำแบบนี้ขัดใจผู้ที่ตุนไว้ปั่นราคาเป็นอย่างยิ่ง จึงออกข่าวไปว่า วัดปากน้ำทำเสริมขึ้นมาใหม่ อีกทั้งผู้ที่มีอยู่ก็เทขายออกมาจำนวนมาก เพราะพระรุ่นนี้มีมากจริงๆ อีกทั้งว่าร้ายอีกต่างๆนานา ทำให้พระปากน้ำทุกรุ่นหย่อนราคาลงมาจนถึงปัจจุบัน พอความจริงเริ่มปรากฏ ราคาจึงค่อยเขยิบขึ้นตามความศักดิ์และความนิยม ขอยืนยันว่า พระทุกรุ่นของวัดปากน้ำไม่มีการทำเสริมอะไรทั้งสิ้น เพราะวัดปากน้ำ ทำพระรุ่นไหนก็จำหน่ายหมด เพราะมีผู้ศรัทธาจำนวนมาก


หลายท่านคงรู้จักพระของขวัญวัดปากน้ำ รุ่น 1 , รุ่น 3 ที่ราคาเป็นหลักหมื่นหลักแสนบาท และมีพุทธคุณสูงมาก วันนี้จะขอนำเสียงคำพูดจริง ๆ ของหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ ที่อธิบายสรรพคุณของพระของขวัญวัดปากน้ำ (ซึ่งบันทึกเสียงท่านในสมัยท่านยังมีชีวิตอยู่) มาให้อ่าน ว่าวิธีปลุกเศกของสำนักวัดปากน้ำนั้น เกรียงไกรเพียงไหน มหัศจรรย์เพียงไหน ดังนี้

...“ ซึ่งเราต้องการจะรวยในชาตินี้ จะค้าขาย เอาใจจดจ่อที่องค์พระของขวัญนั้น ขออาราธนาพระองค์ได้โปรด ข้าพระพุทธเจ้าเป็นพ่อค้า หญิงก็หม่อมฉันเป็นแม่ค้า การค้าของข้าพระพุทธเจ้าขอให้กว้างขวางเต็มประเทศไทย ล้นประเทศไทย ขอให้ซื้อง่ายขายคล่องกำไรงาม ดังไปถึงนิพพานส่งผังซื้อง่ายขายคล่อง กำไรงามติดตัวล้นประเทศไทย ก่อนจะค้าขายภาวนาอย่างนี้ทุกคราวไป ขายของขายง่ายดายสะดวกเหมือนเทน้ำเทท่า ถ้าจะรับราชการ หรือรับราชการอยู่แล้วก็บอกว่า ข้าพระพุทธเจ้ารับราชการอยู่แล้ว หม่อมฉันเป็นผู้รับราชการ ขอให้หน้าที่ราชการของข้าพระพุทธเจ้า ขอให้ราบรื่น เรียบร้อยไม่เป็นที่สะดุดตา สะดุดใจผู้ใหญ่ ขอให้นิยมชมชอบกับข้าพระพุทธเจ้า ถ้าเป็นข้าราชการขอให้ถึงชั้นตรี ชั้นโท ชั้นเอก ขอให้สูงสุดในสายราชการนี้ หน้าที่ราชการใด ก็อาราธนาท่านในทางชนิดนั้นไป ก็จะได้ผลสมความปรารถนา ก็จะดังไปถึงนิพพาน ท่านก็ส่งผังราชการสูงสุดมาให้เต็มตัวเรา ก่อนจะรับราชการอย่างนี้ทุกคราวไป ก่อนจะไปทำไร่ ไถนา ทำการงานด้วยลำแข้งของตัวเอง ด้วยอวัยวะร่างกายของตน ขอพระองค์ได้ทรงโปรดการงานของข้าพระพุทธเจ้า เป็นดังนี้ ขอให้ทำง่าย ทำดาย ทำสะดวก ได้ผลเกินควร เกินค่า นิ่งอยู่กลางองค์พระของขวัญนั้น ถ้าจะไปทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ ขออาราธนาพระองค์ได้ทรงโปรด ขอให้ไปดี มาดี สวัสดีมีชัย ถ้าแม้เราได้พระของขวัญไปเป็นกรรมสิทธิ์เราแล้วละก็ ติดอยู่กับตัวเราเสมอ ๆ บำบัดโรคภัยไข้เจ็บได้ต่าง ๆ โรคภัยไข้เจ็บมีในตัวเราหายหมด เด็กเล็กละก็อ้วนท้วนทีเดียว ตกน้ำก็ไม่ตาย เรือล่มก็ไม่ตาย รถชน รถทับ ไม่เป็นอันตรายทั้งนั้น หากลองสงครามเกิดขึ้น ไม่ต้องอพยพ หลบหลีก อยู่อย่างไรก็อยู่อย่างนั้น ตามหน้าที่ ถ้าเข้าสมรภูมิไปรบกับเขา ก็ไม่ต้องหวาดหวั่น มีพระของขวัญแล้ว อาวุธยุทธ์ภัณฑ์ทำอะไรเราไม่ได้ ให้รักษาไว้ให้ดีนะ เป็นของขวัญที่ล้ำค่า เหมือนแก้วสารพัดนึก


พระพุทธเจ้าท่านรับสั่งเมื่อทำเสร็จในวันแรก เวลาจะออกได้อรุณออกพรรษา ทรงรับสั่งว่า “ ตั้งแต่มีธาตุมีธรรมมา ของศักสิทธิ์ขนาดนี้ เพิ่งเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในโลก” เพราะเหตุว่าของศักสิทธิ์นี้ มนุษย์ไม่ได้ทำตามปกติธรรมดา อาราธนาพระพุทธเจ้า มีธรรมการ ธรรมกายไปอาราธนาให้ท่านปรุงขึ้น ตกแต่งให้มนุษย์ เมื่อมนุษย์คนใดได้รับไปแล้ว มนุษย์คนนั้นมีสมบัติติดตัวพันล้านทุกคน คือขอท่านไว้ว่าขอให้มนุษย์ที่ได้รับพระไปมีสมบัติติดตัวไว้ พันล้าน พันล้านทุกคนไป ให้รักษาพระนี้ไว้ให้ดี ไม่ใช่ของธรรมดานะ เปล่งรัศมีก็ได้ พอก็ได้ ลอยไปก็ได้ หายไปก็ได้ ของชนิดหนึ่งเท่านี้ละมหัศจรรย์นัก ไม่ใช่ของตาย ของเป็น เขาเรียกว่า ของสำเร็จ ของศักสิทธิ์ ให้จำไว้แน่นอนนะ ”


สรุปว่า พระของขวัญวัดปากน้ำ ไม่ว่ารุ่น 1 รุ่น 3 ที่ราคาเป็นหมื่นเป็นแสน หรือรุ่น 4 รุ่น 6 ที่ราคายัง “ถูก”มากเมื่อเทียบกับพุทธคุณ ไม่ใช่พระที่มนุษย์ หรือ พระสงฆ์องค์หนึ่งองค์ใด ปลุกเสกให้ศักสิทธิ์ขึ้น คือผู้ที่ยังไม่ใช้พระพุทธเจ้า ยังมีบารมีไม่เต็ม แบบครบถ้วน สมบูรณ์แบบ เช่นพระพุทธองค์ ทำตามปกติธรรมดาอย่างนี้ไม่ได้ แต่พระของขวัญวัดปากน้ำ ศักสิทธิ์ได้เพราะทำโดยการที่ผู้ได้วิชา ฯ อาราธนาธรรมกาย ของพระพุทธเจ้าเสด็จมาปรุงให้ศักสิทธิ์ขึ้นโดยตรง คือใช้บารมี ของพระพุทธเจ้าโดยตรง เหมือนเราย้อนอดีตไป สมัย 2500 กว่าปี สมัยพระพุธเจ้ายังทรงพระชนม์อยู่ และนำพระของขวัญ อาราธนาให้ท่านปลุกเสกให้ ปรุงให้ ฉะนี้ และทำวิธีนี้มาตั้งแต่พระของขวัญรุ่น 1 จนถึงปัจจุบัน จึงแปลว่าพระของขวัญวัดปากน้ำที่ ทำวิชาโดยวิธีนี้ย่อมมีความศักสิทธิ์เหมือนกันหมด เพราะเป็นการอารธนาพระพุทธเจ้าองค์เดียวกันมาปรุง พระจึงสำเร็จด้วย “พลัง” ของพระพุทธเจ้าโดยตรง ดังเช่นพระของขวัญรุ่น 4 รุ่น 6 ที่คนใช้แล้วมีประสบการณ์มากมาย ไม่แพ้รุ่นแรกเลย หลายท่านมีพระของขวัญรุ่น 6 ที่เรียกว่ารุ่นแย่งกันรวยนี้ อาราธนาพระตามวิธีของหลวงพ่อสด ถูกส่วน ถูกวิธี ร่ำรวย ค้าขายดีขึ้นเยอะ ถ้าจะนับชื่อ อ้างตัวบุคคล อ้างไม่หมด อ้างไม่ไหว เพราะที่ประสบความสำเร็จมีมากต่อมาก เรียกว่าบัญชีเป็นหากว่าวทีเดียว ทุกคนที่ได้พระรุ่น 6 ไปทำงานเจริญก้าวหน้าเป็นเจ้าคน นายคนมากต่อมากแล้ว และที่ “ดี” และ “มหัศจรรย์” คือ ใช้ได้ ดี ทุกทาง


ถามว่า เมื่อดีจริง มหัศจรรย์จริง ใช้แล้วเจริญขึ้นจริง ๆ แล้วทำไม ราคาพระรุ่น 6 จึงไม่แพงเล่า ทำไมกลายเป็นของถูกที่คนเขาไม่เล่นหากัน ตอบได้ว่า คนเราส่วนใหญ่จะนำราคามาเป็นเครื่องตัดสินพุทธคุณของพระ พระราคาแพงต้องมีพุทธคุณสูง พระแจกผ้าป่า กฐิน พระใหม่ย่อมไม่มีพุทธคุณ เมื่อตอนพระของขวัญรุ่น 6 ออกใหม่ ๆคนแย่งกันจนเหยียบกันตาย แต่คนที่ได้ไปไม่นำมาใช้ มุ่งแต่จะปล่อยต่อ เมื่อพระมีจำนวนมาก มีการกว้านซื้อกันมาก ปล่อยต่อราคาแพงไม่ได้ ก็พาลคิดว่าพระไม่มีพุทธคุณไปเลย ไม่เล่นหาไปเลย ท่านแน่ใจแล้วหรือว่านี่เป็นการตัดสินที่ถูกต้อง พระรุ่นใหม่ แต่ทำด้วยเจตนาบริสุทธิ์ มวลสารก็ผสมผงวัดปากน้ำ รุ่น 1-3 ไปมาก และอาราธนาพระพุทธเจ้ามาปรุง โดยตรง จะไม่ศักสิทธิ์ได้อย่างไร ถ้าอย่างนี้ไม่ดี แล้วจะไปใช้พระแบบใหนครับ


เดี๋ยวนี้ มีหลายคนเดินสนามมองหาพระปากน้ำรุ่น 6 มากขึ้น เพราะประสบการณ์มากขึ้นเรื่อย ๆ ชาวไทยพุทธแถว 3 จังหวัดชายแดนใต้ เจอประสบการณ์มามากแล้ว และจะเห็นเจ้าของร้านทอง พ่อค้า แม่ค้า ใส่พระวัดปากน้ำรุ่น 6 กันมากเรื่อย ๆ เขาเรียกว่า รุ่นแย่งกันรวย เพราะเรียกลูกค้าดีมาก จึงฝากเป็นข้อคิดว่า พระที่อาราธนาพระพุทธเจ้าจากพระนิพพานเสด็จลงมาเสกให้โดยตรง ( อย่างแท้จริง นะครับไม่ใช่อ้างเอา โมเมเอาเอง ) ในแผ่นดินนี้เห็นมีไม่เกิน 3 ที่ ท่านที่หวังจะบูชาพระเครื่องสักองค์เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น และราคาไม่แพง ไม่ได้แขวนพระเพื่ออวดราคา อวดว่าเป็นของหายาก สร้างน้อย อย่ามองข้าม พระของขวัญวัดปากน้ำรุ่น 6

ชอบใจอมตะวาจาของหลวงพ่อสด ที่พูดไว้ตั้งแต่ท่านยังอยู่ว่า “ พระของเรามีคุณภาพ สูงยิ่งกว่าราคาใด ๆ เงินพัน บาท หมื่นบาทนั้น ยังไม่สมกับคุณภาพของพระเสียอีก ”

Read more

เหลือเวลา
รายการปิดแล้ว!

วันที่เริ่ม November 13, 2022 14:04:58
วันที่ปิดประมูล November 14, 2022 14:08:08
ราคาเปิด481
เพิ่มครั้งละ20
ธนาคารกสิกรไทย (สาขาขนส่งแปดริ้ว) ,

kutomza99

ผู้เสนอราคาล่าสุด

501

ราคาล่าสุด


ความคิดเห็นจากผู้ขาย


ยอดเยี่ยมครับ


555AMULETSNovember 21, 2022 06:17:15

ความคิดเห็นจากผู้ซื้อ


+1 Auto Feedback


kutomza99December 14, 2022 14:15:00

รายละเอียดเพิ่มเติม


พระเนื้อดิน และหลวงพ่อปาน

พระปิดตาทุกสำนัก

พระชุดหลวงปู่ทิม-หลวงพ่อสาคร และ จ.ระยอง ชลบุรี

พระชุดภาคกลาง

พระชุดกรุงเทพ และปริมณฑล

555AMULETS – November 13, 2022 15:47:46


ความเห็นจากเพื่อนสมาชิก

ประวัติการประมูล

ประวัติการเสนอราคา

ชื่อสมาชิก/วันที่เสนอราคา เสนอ

ประวัติการเสนอราคา

เหลือเวลา
รายการปิดแล้ว!


ต้องการเข้าร่วมประมูล !

ท่านต้องเป็นสมาชิกที่ผ่านการยืนยันตัวตนแล้วเท่านั้น