***วัดใจ20บาท เหรียญหลวงพ่อพริ้ง วัดบางปะกอก ปี 2514 รุ่น 2 เนื้อทองแดง ผิวไฟ หลวงปู่โต๊ะ ปลุกเสก พร้อมบัตรดีดี***

ปิด สร้างโดย: ป้อมปราการ   (3223)

เหรียญหลวงพ่อพริ้ง วัดบางปะกอก ปี 2514 รุ่น 2 เนื้อทองแดง ผิวไฟ หลวงปู่โต๊ะ ปลุกเสก พร้อมกล่องเดิม เหรียญสวยครับ
เหรียญรุ่นแรก 2483 ราคาไปไกลแล้วครับ

รุ่นนี้ถือเป็นเหรียญรุ่น 2 ไม่ทันหลวงพ่อพริ้ง ปลุกเสก แต่เหรียญรุ่นนี้ได้รับการปลุกเสกจากเกจิเก่งๆ ในยุคนั้นหลายท่าน และ 1 ในนั้นคือ ลป.โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ที่สำคัญในพื้นที่ตามเก็บกันมาก ทำให้สภาพสวยๆ หายากครับ ปัจจุบันมีเหรียญเก๊ โปรดระวังด้วยครับ......

ประวัติ ลพ.พริ้ง วัดบางปะกอก จ.กรุงเทพ

หลวงพ่อพริ้ง ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ยุคเก่าองค์หนึ่งที่มีชื่อเสียงโด่งดัง มากแม้แต่ พล.ร.อ.กรมหลวงชุมพรเขตร อุดมศักดิ์ ท่านยังเคารพนับถือหลวงพ่อพริ้งมาก ถึงกับให้พระโอรสมาบวชเป็นสามเณรถึง 3 องค์ เนื่องจากหลวงพ่อพริ้งท่านเป็นพระที่เคร่งครัดในทางปฏิบัติ และเข้มขลังในพุทธาคมมากนั่นเอง ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ชาวบ้านต่างก็จะมาหลบภัยอยู่ที่วัดของหลวงพ่อเป็นจำนวนมากจนแน่นขนัดไปหมด


หลวงพ่อพริ้ง ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงในเวลาต่อมาและไม่ว่าจะมีพิธีสำคัญๆ ที่ใดก็ตามจะต้องมีการนิมนต์หลวงพ่อพริ้งอยู่ด้วยเสมอ เช่น พิธีพุทธาภิเษก เหรียญหลวงพ่อมงคลพบิตร ปีพ.ศ. 2485 หรืองานหล่อพระรูปของสมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงชินวรสิริวัฒน์ที่วัดราชบพิธ หลวงพ่อก็จะได้รับนิมนต์ด้วย

หลวงพ่อพริ้ง วัดบางปะกอก ท่านยึดถือสมถวิปัสสนากรรมฐานเป็นกิจวัตร จนมีญาณสมบัติสามารถล่วงรู้เหตุการณ์ได้ล่วงหน้า จนเป็นที่ประจักษ์แก่ลูกศิษย์ลูกหา ชาวบ้านเคารพนับถือหลวงพ่อมาก หลวงพ่อพริ้งท่านได้สร้างวัตถุมงคลไว้หลายอย่าง เช่น ตะกรุด ลูกอมเนื้อผง และพระเครื่องเนื้อผงใบลานสีเทาๆ ไว้หลายพิมพ์ ทุกพิมพ์ได้รับความนิยมเช่าหาทั้งสิ้น สำหรับเหรียญรุ่นแรกของท่านนั้น คณะศิษย์ได้ขออนุญาตหลวงพ่อพริ้งจัดสร้างในปีพ.ศ. 2483 เพื่อไว้แจกแก่ศิษย์ไว้คุ้มกันภัย ด้านหน้าเป็นรูปหลวงพ่อพริ้ง ด้านหลังเป็นรูปพระพุทธ เหรียญรุ่นนี้ได้รับความนิยมมาก เนื่องมีประสบการณ์ต่างๆ มากในคราวสงครามอินโดจีน แม้ว่าในปัจจุบันนี้ พระครูวิสุทธิ์ศีลาจารย์ (พริ้ง) วัดบางปะกอกท่านได้มรณภาพไปเป็นเวลาหลายปีแล้วก็ตาม ก็ยังมีผู้คนไปกราบไหว้รูปหล่อของท่าน ที่วัดบางปะกอกเป็นประจำมิได้ขาด ไปขอพร ขอน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์บ้างและก็น่าอัศจรรย์เป็นอย่างยิ่ง ผู้ที่ไปกราบไหว้ขอพรต่างๆ ล้วนประสบผลสำเร็จแทบทุกคน


หลวงพ่อพริ้ง วัดบางปะกอก ตำบลบางปะกอก อำเภอราษฎร์ บูรณะ กทม. ท่านเกิดเมื่อปี พ.ศ.2413 ท่านเป็นชาวบางปะกอกโดยกำเนิด โยมบิดาชื่อเอี่ยม โยมมารดาชื่อสุ่น ท่านบวชเป็นสามเณรตั้งแต่ยังเล็กๆ ที่วัดพลับ โดยอยู่กับพระน้าชายชื่อพระอาจารย์ดี ต่อมาเมื่ออายุครบบวช ท่านจึงอุปสมบทที่วัดทอง นพคุณ และต่อมาท่านได้ถูกนิมนต์ให้มาอยู่ที่วัดบางปะกอก อีก 2-3 ปีต่อมาก็ได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดบางปะกอก หลังจากนั้นก็ได้รับการแต่งตั้งเป็นพระครูวิสุทธิ์ศีลาจารย์ และเป็นพระอาจารย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากในยุคสงครามอินโดจีน สมณศักดิ์สุดท้ายที่ท่านได้รับก็คือ พระครูประศาสน์สิกขกิจ พระครูชั้นพิเศษ แต่ชาวบ้านมักเรียกท่านว่า หลวงพ่อพริ้งบ้าง หลวงปู่พริ้งบ้าง

การศึกษาวิชาของท่านนั้นสืบไม่ได้ว่าท่านเรียนมาจากที่ใดเข้าใจว่าท่านคงศึกษามาจากที่วัดพลับนั่นเอง หลวงพ่อพริ้งท่านมีชื่อเสียงทางด้านอยู่ยงคงกระพันชาตรี เมตตามหานิยม และทางหมอยา ในสมัยที่ท่านเป็นเจ้าอาวาส วัดบางปะกอกใหม่ๆ ในย่านนี้มีนักเลงหัวไม้อยู่หลายก๊กงานวัดเมื่อไรก็จะมีการตีกันอยู่เป็นประจำ ต่อมาเมื่อท่านเป็นเจ้าอาวาสแล้ว พวกนักเลงหัวไม้ต่างๆ ก็เกรงกลัวท่านไม่กล้ามาก่อเรื่องอีก บ้างก็ฝากตัวเป็นศิษย์หรือไม่ก็หายหน้าหายตาไปเลย ในสมัยก่อนนั้นการเดินทางไปยังวัดบางปะกอกยังยากลำบาก ต้องเดินทางโดยเรือพาย แต่ก็มีผู้คนมากมายเดินทางมากราบท่านอยู่เป็นประจำ ตลอดจนเจ้านายเชื้อพระวงศ์ต่างๆ เช่นเสด็จใน กรมหลวงชุมพรฯ ซึ่งท่านได้รับการบอกกล่าวมาจากหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ว่ายังมีพระอาจารย์ที่เก่งมีวิทยาคมสูงอยู่ทางบางปะกอก ซึ่งหลวงพ่อพริ้ง ครั้นต่อมาเสด็จในกรมฯ ท่านจึงได้มาลองวิชากับ หลวงพ่อพริ้ง จนฝากตัวเป็นศิษย์ และนำพระโอรสมาบวชเป็นสาม เณรกับท่านถึง 3พระองค์ นอก จากนี้ทหารเรืออีกมากมายก็เป็นศิษย์ของหลวงพ่อพริ้ง บางครั้งมีเรือจอดกันที่หน้าวัดแน่นขนัดไปหมด ผู้ที่เคารพเลื่อมใสหลวงพ่อพริ้งต่างก็มาขอของขลังบ้าง ลงกระหม่อมบ้าง รดน้ำมนต์บ้างเวลามีงานไหว้พระครูประจำปี ขบวนเรือจะจอดกันยาวเหยียดไปจนถึงปากคลอง ซึ่งจรดแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นระยะทางเกือบกิโลทีเดียว

( ท่านใดชนะการประมูลเมื่อท่านโอนแล้วรบกวนแจ้งทาง INBOX ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ )

Read more

เหลือเวลา
รายการปิดแล้ว!

วันที่เริ่ม November 17, 2021 13:59:18
วันที่ปิดประมูล November 18, 2021 14:54:58
ราคาเปิด10
เพิ่มครั้งละ10
ธนาคารไทยพาณิชย์ (เซ็นทรัลพลาซ่า พระราม2) , กรุงเทพ (เขื่อนขันธ์-พระประแดง) ,

Mitpanja43

ผู้เสนอราคาล่าสุด

540

ราคาล่าสุด


ความคิดเห็นจากผู้ซื้อ


ได้รับพระแล้วครับ พระสวยมาก การันตีคุณภาพครับ


Mitpanja43November 22, 2021 10:47:05

ความคิดเห็นจากผู้ขาย


เข่าจริง โอนไว ติดต่อง่าย ขอบคุณมากครับ


ป้อมปราการNovember 19, 2021 03:02:07

รายละเอียดเพิ่มเติม




ความเห็นจากเพื่อนสมาชิก

ประวัติการประมูล

ประวัติการเสนอราคา

ชื่อสมาชิก/วันที่เสนอราคา เสนอ

ประวัติการเสนอราคา

เหลือเวลา
รายการปิดแล้ว!


ต้องการเข้าร่วมประมูล !

ท่านต้องเป็นสมาชิกที่ผ่านการยืนยันตัวตนแล้วเท่านั้น