*****พระปิดตาหลวงพ่อทองสุข พิมพ์ชลูดใหญ่ พุทธศักราช ๒๔๙๕ - ๒๕๒๕ วัดสะพานสูง จ.นนทบุรี ตัวจริงหายากมากๆครับ มาพร้อมบัตรรับรองพระแท้ของสมาคมพระเครื่อง-พระบูชาไทย แท้ทั่วโลกครับผม*****

ปิด สร้างโดย: เหน่งบางคู้13  (684)(1)


รูปภาพที่เกี่ยวข้อง


#ประวัติหลวงพ่อทองสุขวัดสะพานสูงและวัตถุมงคลที่ได้รับความนิยมที่ท่านสร้าง!!!!

หลวงพ่อทองสุขท่านเกิดมื้อวันที่ ๑๑ มีนาคม พ.ศ.๒๔๔๖ ตรงกับวันแรม ๑๐ ค่ำเดือน ๔ ปีเถาะ ที่บ้านหนองไผ่เหลือง ต.หนองนาน อ.เมือง จ.เพชรบุรี เป็นบุตรนายคง นางแพ มีพี่น้องทั้งหมด ๕ คนท่านเป็นคนสุดท้อง เมื่ออายุ ๑๑ ได้เข้าไปเรียนหนังสือที่วัดอยู่กับอาจารย์จ้อย อาจารย์สาย และอาจารย์นิ่ม วัดหนองหว้า เพชรบุรี จนอายุ ๑๓ ออกจากวัดไปอยู่ราชบุรีกับอาของท่าน แล้วกลับมาอยู่กับโยมพ่อ โยมแม่ ช่วยท่านทำนาหาเลี้ยงชีพที่บ้านเกิด
จนอายุครบ ๒๐ ปีจึงถูกเกณฑ์ไปเป็นทหาร กรมทหารราบที่เพชรบุรี ปลดแล้วสมัครเป็นตำรวจภูธรได้ยศสิบตำรวจตรี ประจำอยู่เพชรบุรี ๒ ปีแล้วถูกย้ายไปจังหวัดต่างๆ ทั้งพัทลุง,ชุมพร,ด่านสะเดา สงขลา,จนได้ยศ สิบตำรวจโทก็ถูกย้ายไปนราธิวาส,สตูล,อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี,อ.จตุรัส จ.ชัยภูมิ,จ.สุรินทร์ 
จนครั้งหลังสุดย้ายกลับมาอยู่ที่ จ.เพชรบุรี บ้านเกิด อยู่ได้เพียงหนึ่งปีก็เกิดเบื่อหน่ายทางโลก จึงลาออกจากอาชีพตำรวจ บวชเมือปี พ.ศ.๒๔๗๐ ที่วัดนาพรม เพชรบุรี มีพระครูพิษ เจ้าอาวาสเป็นพระอุปัชณาย์ พระอาจารย์ผ่องเป็นกรรมวาจาจารย์ พระอาจารย์อุปเป็นอนุสาวนาจารย์ แต่ไม่ได้จำพรรษาที่วัดนาพรม ไปจำพรรษาที่วัดหนองหว้า แต่ก็อยู้ได้เพียงพรรษาเดียว เพราะมีอาจารย์เพ็ง จากวัดสะพานสูงได้ธุดงค์มาพบกันจนท่านทั้งสองรู้จักคุ้นเคยกันเป็นอันดี ท่านอาจารย์เพ็งจึงชักชวนกันเดินทางมาจำพรรษา ณ วัดท่าเกวียน ต.คลองข่อย อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จำพรรษาอยู่วัดนี้ ๓ พรรษา จึงพากันย้ายมาอยู่วัดสะพานสูงในปี พ.ศ. ๒๔๗๔ เพื่อมาศึกษาพระปริยัติธรรม มีพระครูโสภณศาสนกิจ (หลวงปู่กลิ่น) เป็นเจ้าอาวาส และอาจารย์เพ็งเป็นครูสอนพระปริยัติธรรม จนปีพ.ศ. ๒๔๗๕ สอบนักธรรมได้พ.ศ. ๒๔๗๖ ได้นักธรรมโท พอดีวัดสะพานสูงขาดครูสอนพระปริยัติธรรม หลวงปู่กลิ่นจึงมอบหมายหน้าที่สอนพระปริยัติธรรมให้พระภิกษุสามเณรช่วยกัน หลวงพ่อทองสุขได้เรียนตำราเวทย์ และพระคาถรสำคัญๆต่างๆของวัดสะพานสูง เช่น การลงตะกรุด การทำผง พระปิดตา ทำน้ำมนต์ จากหลวงปู่กลิ่นจนหมดสิ้น จนเมื่อปีพ.ศ. ๒๔๘๒ ได้รับตำแหน่งเป็นกรรมวาจาจารย์ ปีพ.ศ. ๒๔๘๙ หลวงปู่กลิ่นมรณะภาพลง ท่านจึงขึ้นรักษาการตำแหน่งเจ้าอาวาสอยู่หนึ่งปี ปี ๒๔๙๑ ได้รับตำแหน่งเจ้าอาวาสจากความห็นชอบของคณะสงฆ์ และอุบาสก อุบาสิกาวัดสะพานสูง ๙ พฤษภาคมพ.ศ.๒๕๐๘ จึงได้รับแต่งตั่งเป็นพระอุปัชณาย์ ปกครองวัดด้วยคุณธรรมอบรมสั่งสอนภิกษุสามเณรให้อยู่ในพระธรรมวินัย จนวัดมีความเจริญรุ่งเรืองมาเป็นลำดับ บั่นปลายของชีวิตท่านต้องรับภาระอย่างหนัก ทั้งประชาชนที่มาขอความช่วยเหลือจากท่านต่างๆนาๆ ภาระกิจของคณะสงฆ์ และกิจการงานต่างๆของวัดสะพานสูง จน ๒๐ มีนาคมพ.ศ. ๒๕๒๕ ท่านอาพาธด้วยอาการปวดท้องอย่างรุนแรง ลูกศิษย์ได้นำท่านส่งโรงพยาบาลเพชรเวช จน ๗ เมษายนพ.ศ. ๒๕๒๕ เวลา ๐๘.๐๐ น.ท่านได้มรณะภาพลงด้วยอาการอันสงบ ศิริอายุได้ ๗๙ ปี ๑๙ วัน
วัตถุมงคลของหลวงพ่อทองสุขนั้นท่านสร้างไว้มากมายหลายอย่างอาทิเช่นพระปิดตารุ่นต่าง ๆ เหรียญปั๊มและเครื่องรางของขลังประเภทตะกรุด ส่วนวัตถุมงคลที่เรียกว่าได้รับความนิยมมากที่สุดเลยก็คือรูปหล่อโบราณหลวงปู่เอี่ยม,หลวงปู่กลิ่นรุ่นแรกปีพ.ศ. ๒๕๐๐ เหรียญเสมาบล็อคเอื่อมเหรียญหลวงปู่กลิ่นและเหรียญข้าวหลามตัดรุ่นแรกปีพ.ศ. ๒๕๐๗ อีกทั้งเหรียญข้ามหลามตัดและเหรียญเสมาบล็อกต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยมทั้งมีประสบการณ์และมีราคาเช่าหากันตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลายแสนบาทนั้นล้วนแล้วแต่สร้างขึ้นโดยหลวงพ่อทองสุขทั้งสิ้น 
ส่วนพระปิดตาของท่านนั้นถือว่าเป็นพระที่น่าใช้มาก ๆ ท่านสร้างขึ้นตามตำหรับหลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูงทุกประการเรียกว่าใช้แทนปิดตาหลวงปู่เอี่ยมและหลวงปู่กลิ่นได้เลย โดยพระปิดตาของท่านจะผสมกับผงเก่าของวัดที่ตกทอดมาตั้งแต่ครั้งหลวงปู่เอี่ยมและหลวงปู่กลิ่น ว่ากันว่าหลวงพ่อทองสุขท่านเริ่มสร้างพระตั้งแต่ประมาณปีพ.ศ.๒๔๙๐ กว่า ๆ เรื่อยมาจนถึงปีพ.ศ.๒๕๒๐ กว่า ๆ โดยพระปิดตาที่ท่านสร้างขึ้นนั้นต่างได้รับความนิยมด้วยกันทั้งหมด ยิ่งโดยเฉพาะพิมพ์สะดื่อจุน,พิมพ์ ๒ สะดื่อและพิมพ์ตะพาบ ปิดตายุคแรกปีพ.ศ. ๒๔๙๕ นั้นจัดว่าเป็นพิมพ์นิยมและได้รับความนิยมมากที่สุดซึ่งสนนราคากันที่ ๑๐,๐๐๐-๒๐,๐๐๐ กว่าบาทแล้วแต่สภาพ พระพิมพ์อื่น ๆ นั้นราคาเช่าหาก็ลดหลั่นกันลงมาตามลำดับมีตั้งแต่พันปลาย ๆ ไปจนถึงพันกว่าบาทสองพันก็มีครับ แต่พระปิดตาพิมพ์สะดื่อจุ่นนั้นไม่ได้มีการสร้างแค่วาระปี ๙๕ แค่ครั้งเดียวแต่ท่านยังใช้บล็อกเดิมสร้างมาเรื่อย ๆ จนกระทั้งปีพ.ศ. ๒๕๑ กว่า ๆ ถึงปีพ.ศ.๒๕๒๐ ต้น ๆ แต่ก็ยังถือว่ายังเป็นพิมพ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของหลวงพ่อทองสุข ยิ่งถ้าเนื้อหาจัด ๆ หรือที่เค้าเรียกว่าเนื้อยุคต้นนั้นจะมีราคาแพงกว่าปกติทั่วไปครับ พุทธคุณของพระปิดตาหลวพ่อทองสุขผมถือว่าครบครันน่ะครับ ไม่ว่าจะเป็นทางด้านโภคทรัพย์,เมตตามหานิยม,แคล้วคาดปลอดภัยและคงกระพันชาตรีครับ ปัจจุบันนี้ของแท้ ๆ ตัวจริง ๆ เริ่มที่จะหายากมากขึ้นเรื่อย ๆ แล้ว อีกทั้งของเก๊ของเลียนแบบก็ทำออกมาค่อนข้างใกล้เคียง ฉะนั้นแล้วท่านใดที่สนใจอยากได้ไว้บูชาควรที่จะเช่าหาจากผู้ที่มีความรู้ความชำนาญในด้านนั้น ๆ ครับ

เปิดต่ำกว่าทุนได้เท่าไหร่เท่านั้น เน้นโอนไวครับ สภาพสวยแบบนี้หายากครับผม ไม่เคาะเล่นนะครับ ขอบคุณครับ

ขอบพระคุณพี่ๆทุกท่านครับที่เมตตา

Read more

เหลือเวลา
รายการปิดแล้ว!

วันที่เริ่ม October 01, 2019 13:53:05
วันที่ปิดประมูล October 02, 2019 14:13:47
ราคาเปิด980
เพิ่มครั้งละ20
ธนาคารธนาคารไทยพาณิชย์ (บิ๊กซี หทัยราษฎร์) ,

[email protected]

ผู้เสนอราคาล่าสุด

4560

ราคาล่าสุด


ความคิดเห็นจากผู้ซื้อ


พระสวย ส่งไวเครดิตยอดเยี่ยมมากๆครับ


[email protected]October 05, 2019 05:00:46

ความคิดเห็นจากผู้ขาย


การันตีให้อีก 1 เสียงครับผม ยอดเยี่ยมมากๆครับ รวดเร็วทันใจ ขอบพระคุณมากๆครับผมที่เมตตาและสนับสนุนครับ


เหน่งบางคู้13October 06, 2019 11:02:10

รายละเอียดเพิ่มเติม


หลวงปู่ทิม-หลวงพ่อสาคร-หลวงพ่อสิน

เหน่งบางคู้13 – October 02, 2019 12:41:28


ความเห็นจากเพื่อนสมาชิก

ประวัติการประมูล

ประวัติการเสนอราคา

ชื่อสมาชิก/วันที่เสนอราคา เสนอ

ประวัติการเสนอราคา

เหลือเวลา
รายการปิดแล้ว!


ต้องการเข้าร่วมประมูล !

ท่านต้องเป็นสมาชิกที่ผ่านการยืนยันตัวตนแล้วเท่านั้น