หลวงพ่อพรหมสร (รอด) รุ่นแรก บล็อก R สภาพใช้

ปิด สร้างโดย: ทิดใหม่  VIP  (1098)

ประวัติหลวงพ่อพรหมสร ( รอด ) บล็อก R วัดบ้านไพ อำเภอโนนสูง  จังหวัดนครราชสีมา  

หลวงพ่อรอด เกิดวันพฤหัสดี เดือน ๘ พ .ศ .๒๔๑๔  บิดาชื่อโข่ เป็นพ่อค้าโค จากจังหวัดอุดรธานี ตอนโคไปขายที่ โคราช  มาพักแรมกลางทางที่บ้านกระถิน ตำบลขามเฒ่า  อำเภอโนนสูง ได้พบรักใคร่กับแม่พูน สาวงามแห่งบ้านกระถิน  แต่ได้อยู่เลี้ยงดูในระยะพักเลี้ยงโคเท่านั้นก็จากแม่พูนไป  อุ้มท้องกับประจวบกับเวลานั้น  ในเวลาช่วงนั้นราษฏรต้องเสียค่าหัวให้หลวง แม่พูนไม่มีเงินเสียค่าหัว หลวงจึงเอาแม่พูนไปทำงานที่โคราช    และไปคลอดบุตรที่บ้านสระขวัญ  เมื่อคลอดแล้ว แม่นีซึ่งเป็นพี่สาวอยู่ที่บ้านกระถิน  ได้มารับเอาเด็กไปเลี้ยง ให้ชื่อว่า " รอด " และก็ให้เป็นคนเลี้ยงโคฝูง  ถึงอายุครบอุปสมบท  ใด้อุปสมบทในปี  พ.ศ. ๒๔๓๖   ที่วัดสะพาน ตำบลขามเฒา โดยมี พระอุปฌาย์อยู่   เป็นพระอุปฌาย์  ท่านได้ศึกษาธรรมะและวิปัสสนาจนแตกฉาน   ท่านถือเอาการธุดงค์เป็นหลัก พบปะอาจารย์ต่าง ๆ ก็เข้าศึกษาจนแตกฉาน   จากนั้นก็ออกสร้างวัดต่าง ๆ   เช่น

 พ.ศ.  ๒๔๔๓   ท่านได้สร้างวัดดอนผวา

พ .ศ.  ๒๔๕๓   ท่านได้สร้างวัดบ้านขามเฒ่า

 พ . ศ. ๒๔๖๗   ท่านได้สร้างวัดหนองเคลือชุด 

พ . ศ   ๒๔๗๐   ท่านได้สร้างวัดบ้านหนองพอง

 พ . ศ .  ๒๔๙๐ ท่านได้สร้างวัดบ้านไพ

จนเห็นว่าในชีวิติของท่าน  สามารถสร้างวัดได้ถึง   ๕  วัด  โดยท่านมิได้มีเงินมีทองเลย  อาศัยว่าชาวบ้านเกิดศรัทธาเลื่อมใสในตัวท่าน  หลวงพ่อพรหมสรมีญาณแก่กล้า  รู้ล่วงหน้า  เช่นรู้ว่าใครจะมาหา  ใครจะไป และมาทำอะไร ท่านมีเมตตาสูงและสร้างวัตถุมงคลได้ดีเลิศ

ด้วยเหตุที่มีคนมาหาท่านมากมาย บ้างก็มาหาเครื่องรางของขลัง หลวงพ่อจึงคิดสร้างวัตถุมงคลขึ้นแจกจ่ายแก่ลูกศิษย์ มีรูปหล่อหลวงพ่อ พระปิดตา เนื้องทองเหลือง ขี้ผึ้ง นางกวักและผ้ายันต์  ผ้ารอยมือ ผ้ารอยเท้าของหลวงพ่อ 

สำหรับเหรียญรูปหลวงพ่อพรหมสรนั้น คุณมนตรี คหบดีชาวลพบุรี   , คุณพิชัยร้านพิชัยจักรยาน  หลวงสรรยุทธ ร้านทองสุวรรณกิจ สร้างให้เหรียญรุ่นแรกรูปไข  ด้านหน้าเป็นรูปหลวงพ่อมีชื่อว่า หลวงพ่อพรหมสร  ( รอด ) ด้านหลังเป็นยันต์นะทระหด  ไม่มี พ. ศ .บอกแต่รู้กันว่าสร้างในปี พ.ศ. ๒๔๙๒   เมื่อจำพรรษาอยู่ที่วัดบ้านไพ  อำเภอโนนสูง  เหรียญรุ่นสอง  สร้างคร้ายกันแต่แกะบล็อกใหม่ สร้างในราวปี  พ.ศ. ๒๔๙๘ - ๒๔๙๙ ที่วัดดอนผวา เหรียญรุ่นสุดท้ายสร้างที่วัดนุก แจกในงานศพหลวงพ่อ

ตลอดอายุของหลวงพ่อ  ท่านเป็นนักพัฒนาสร้างวัดให้ลูกหลานได้บวชเรียน  หลวงพ่อได้รับสมณศักดิ์เป็นพระพรหมสร  ตำแหน่ง เจ้าคณะตำบล ในปีพ.ศ. ๒๔๕๘  แต่ท่านไม่ได้ยินดียินร้าย ท่านกลับลาออกในปีเดียวกัน  หลวงพ่อมีจิตใจแน่วแน่เรื่องสร้างวัด ดำจะต้องวัดอีก แต่ยังไม่ได้สร้างวัดอื่นต่อ ท่านก็อาพาธ หลังจากสร้างโบสถ์วัดนุก ในปีพ.ศ. ๒๔๙๘และมรณะภาพในวันที่ ๒๘ เดือน พฤศจิกายน  พ.ศ.  ๒๕๐๐ รวมอายุ ๘๖ ปี พรรษา ๖๕

วัดบ้านไพ ตั้งอยู่ที่ ต.ขามเฒ่า อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ผู้ที่สร้างวัดนี้ก็คือนายขำรอด พระพรหม เมื่อปี พ.ศ.2476 ซึ่งวัดตั้งตามลักษณะภูมิประเทศ เนื่องจากในหมู่บ้านมีต้นไม้ชื่อต้นไพอยู่เป็นจำนวนมาก ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา พระครูพรหมสร (รอด) เป็นเจ้าอาวาสรูปแรกของวัดนี้
ข่าวพระเครื่องหลวงปู่รอด ท่านเกิดปี พ.ศ.2414 โยมบิดาชื่อ ไข่ โยมมารดาชื่อ พูน หลวงปู่รอดท่านอุปสมบทในปี พ.ศ.2436 ที่วัดสะพาน ตำบลขามเฒ่า โดยมีพระอุปัช ฌาย์อยู่ เป็นพระอุปัชฌาย์ จากนั้นท่านก็ได้ศึกษาพระธรรมวินัยและวิปัสสนากรรมฐานกับพระอุปัชฌาย์อยู่จน แตกฉาน และท่านก็ถือการธุดงค์เป็นหลัก พบปะกับพระเกจิอาจารย์ต่างๆ จึงได้ศึกษาจากพระอาจารย์นั้นๆ อีก

หลวงปู่รอดท่านได้สร้างวัดไว้ หลายวัดเช่นปี พ.ศ.2443 ท่านได้สร้างวัดดอนผวา อ.โนนสูง ปี พ.ศ.2452 สร้างวัดบ้านขามเฒ่า อ.โนน สูง ปี พ.ศ.2457 สร้างวัดบ้านหนองเคลือชุด อ.โนนสูง พ.ศ.2470 สร้างวัดบ้านหนองพลวง อ.โนนสูง พ.ศ.2476 สร้างวัดบ้านไพ อ.โนน สูง พ.ศ.2498 สร้างวัดนุก อ.โนนสูง เป็นต้น หลวงปู่รอดท่านได้สร้างวัดไว้หลายวัดโดยที่ท่านไม่มีเงินเลย แต่ชาวบ้านที่เคารพเลื่อมใสศรัทธาในตัวท่านได้ร่วมกันสร้างทั้งสิ้น หลวงปู่รอดท่านมีลูกศิษย์ลูกหามากมาย ที่เข้ามาขอเลขเด็ดก็มาก ถ้าใครไปหาหลวงปู่และขอเลขจะโดนท่านดุทุกที และท่านก็ไม่ได้ให้หวย แต่คนก็ชอบเอาไปตีกันเอง แล้วกลับถูกเสียด้วย หลายคนร่ำรวยและกลับมาทำบุญช่วยท่านสร้างวัดก็มาก


เหลือเวลา
รายการปิดแล้ว!

วันที่เริ่ม June 12, 2019 11:22:26
วันที่ปิดประมูล June 22, 2019 13:00:49
ราคาเปิด80
เพิ่มครั้งละ20
ธนาคารทหารไทย (อำเภอสูงเนิน) , ทหารไทย (อำเภอสูงเนิน) ,

ทรัพย์กำเนิด

ผู้เสนอราคาล่าสุด

1020

ราคาล่าสุด


ความคิดเห็นจากผู้ซื้อ


+1 Auto Feedback


ทรัพย์กำเนิดJuly 22, 2019 13:07:00

ความคิดเห็นจากผู้ขาย


+1 Auto Feedback


ทิดใหม่July 22, 2019 13:07:00

รายละเอียดเพิ่มเติม

ความเห็นจากเพื่อนสมาชิก

ประวัติการประมูล

ประวัติการเสนอราคา

ชื่อสมาชิก/วันที่เสนอราคา เสนอ

ประวัติการเสนอราคา

เหลือเวลา
รายการปิดแล้ว!


ต้องการเข้าร่วมประมูล !

ท่านต้องเป็นสมาชิกที่ผ่านการยืนยันตัวตนแล้วเท่านั้น