เหรียญพระพุทธสิหิงค์ หลังลายเซ็นต์จอมพล ป.พิบูลสงคราม เนื้อทองแดง ปี2495 วัดสุทัศน์

ปิด สร้างโดย: เพชร เขลางค์  VIP  (3855)

เหรียญพระพุทธสิหิงค์ หลังลายเซ็นต์จอมพล ป.พิบูลสงคราม เนื้อทองแดง ปี2495 วัดสุทัศน์ กรุงเทพ

ประวัติ
เนื่อง จากกบฏแมนฮัตตันเป็นชื่อเรียกเหตุการณ์การกบฏในวันที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2494 เมื่อทหารเรือกลุ่มหนึ่ง นำโดย น.ต.มนัส จารุภา รน. ทำการกบฏจี้ตัวจอมพล ป. พิบูลสงคราม ระหว่างเป็นประธานในพิธีรับมอบเรือขุดสันดอนสัญชาติอเมริกัน ชื่อ แมนฮัตตัน ที่กองบัญชาการกองทัพเรือ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร โดยนำไปกักขังไว้ในเรือหลวงชื่อ "ศรีอยุธยา" ที่จอดรออยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา หัวหน้าคณะก่อการ คือ น.อ. อานน บุญฑริกธาดา รน. สั่งการให้ทหารเรือกลุ่มที่สนับสนุนการก่อการมุ่งหน้าและตรึงกำลังไว้ที่พระ นคร และประกาศตั้ง พระยาสารสาสน์ประพันธ์ ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี แต่ทางฝ่ายรัฐบาลไม่ยอม และตั้งกองบัญชาการขึ้นที่ทำเนียบรัฐบาล (ในขณะนั้นคือ พระที่นั่งอนันตสมาคม) จึงเกิดการต่อสู้ยิงกันอย่างหนักระหว่างทหารฝ่ายรัฐบาลและทหารฝ่ายก่อการ มีการทิ้งระเบิดจากเครื่องบินใส่เรือหลวงศรีอยุธยาที่อยู่กลางแม่น้ำเจ้า พระยา จนกระทั่งเวลาประมาณบ่าย 3 ของวันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2494 เรือก็จม จอมพล ป. พิบูลสงคราม ถูกทหารเรือที่อยู่บนเรือนำว่ายน้ำหลบหนีออกมาได้ เรื่องจบลงที่แกนนำฝ่ายก่อการได้ลี้ภัยไปต่างประเทศ และมีผู้ต้องหาถูกจองจำในเวลาต่อมาหลายคน โดยการกบฏครั้งนี้นับว่าเสียหายมากที่สุดในประวัติศาสตร์ไทย เพราะสถานที่ต่าง ๆ เสียหาย และมีผู้บาดเจ็บล้มตายนับร้อย

เหรียญ พระพุทธสิหิงค์ รุ่นนี้ สร้างโดยจอมพล ป.พิบูลสงคราม เพื่อเป็นการบูชาและรำลึกถึงพระกฤตยาภินิหารของพระเชียงแสนสิงห์หนึ่งที่ ประดิษฐานอยู่บนเรือหลวง"ศรีอยุธยา" ที่ได้ช่วยคุ้มครองท่านจอมพล ป.ที่ถูกควบคุมตัว จากฝ่ายกบฏแมนฮัตตัน ที่โจมตีด้วยเครื่องบินทิ้งระเบิด และอาวุธต่างๆ ให้แคล้วคลาดปลอดภัยและได้ชัยชนะในที่สุด

เหรียญ รุ่นนี้สร้างในปี๒๔๙๕ ได้รับการปลุกเสกโดยท่านเจ้าคุณศรี(สนธิ์) วัดสุทัศน์ ซึ่งท่านเป็นลูกศิษย์ของสมเด็จสังฆราชแพผู้สร้างตำนานพระกริ่งที่มีชื่อ เสียง

((โอนแล้ว กรุณาแจ้งทาง Mailboox ของเวป  เพื่อความรวดเร็วในการจัดส่งครับ))


เหลือเวลา
รายการปิดแล้ว!

วันที่เริ่ม September 24, 2019 13:58:56
วันที่ปิดประมูล September 27, 2019 12:38:39
ราคาเปิด330
เพิ่มครั้งละ10
ธนาคารกสิกรไทย (นนทบุรี) ,

ie2525

ผู้เสนอราคาล่าสุด

390

ราคาล่าสุด


ความคิดเห็นจากผู้ซื้อ


พระสวย ครับผม เช่าแล้วสบายใจครับไม่ผิดหวัง


ie2525October 04, 2019 03:04:11

ความคิดเห็นจากผู้ขาย


เช่าจริง โอนเร็ว จัดส่งให้แล้วครับ หมายเลขพัสดุ RG 0424 35414TH ขอบคุณครับ


เพชร เขลางค์September 30, 2019 06:41:42

รายละเอียดเพิ่มเติม

ความเห็นจากเพื่อนสมาชิก

ประวัติการประมูล

ประวัติการเสนอราคา

ชื่อสมาชิก/วันที่เสนอราคา เสนอ

ประวัติการเสนอราคา

เหลือเวลา
รายการปิดแล้ว!


ต้องการเข้าร่วมประมูล !

ท่านต้องเป็นสมาชิกที่ผ่านการยืนยันตัวตนแล้วเท่านั้น