มังกรทองมาแว้วววว เหรียญพญาเต่าเรือน หลวงปู่หลิว ปี 2540 รุ่นอธิบดีเมตตามหาลาภ เนื้อกะไหล่เงินลงยา (ดำ) วัดไร่แตงทอง + บัตรดีดี

ปิด สร้างโดย: มังกรทอง  VIP   (6766)

"หลวงปู่หลิว ปัณณโก" อดีตเจ้าอาวาสวัดไร่แตงทอง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ซึ่งมีของดีรู้จักกันทั่วประเทศ คือ "เหรียญพญาเต่าเรือน" ที่บรรดานักนิยมสะสมพระเครื่องวัตถุมงคลต่างเสาะแสวงหาอย่างมาก
ย้อนไปในอดีตเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 ธันวาคม 2448 หลวงปู่หลิวได้ถือกำเนิดขึ้น ณ หมู่บ้านหนองอ้อ ต.บ้านสิงห์ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เข้าพิธีอุปสมบท ณ วัดโบสถ์ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี มี หลวงพ่อโพธาภิรมย์ แห่งวัดบำรุงเมือง เป็นพระอุปัชฌาย์, หลวงพ่ออินทร์ วัดโบสถ์ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอาจารย์ห่อ เป็นพระอนุสาวนาจารย์
หลวงปู่หลิว พัฒนาวัดสนามแย้อย่างยาวนานถึง 36 ปี จึงไปสร้างวัดขึ้นใหม่ที่ ต.จระเข้เผือก อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี ใช้เวลาถึง 5 ปี ตั้งชื่อว่า "วัดไทรทองพัฒนา" ก่อนไปสร้างวัดไร่แตงทอง ในเขต ต.ทุ่งลูกนก อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม จนเป็นวัดที่ใหญ่โตมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป
หลวงปู่หลิวละสังขารในปี 2543 ขณะอายุได้ 95 ปี พรรษา 74
วัตถุมงคลของหลวงปู่หลิว เริ่มสร้างประมาณปี 2500 ที่วัดสนามแย้ ในยุคแรก เป็นพระประเภทเนื้อผงเป็นส่วนใหญ่ โดยเหรียญรูปเหมือนรุ่นแรกออกที่วัดนี้ในปี 2505 วัตถุมงคลของท่านมีหลายรูปแบบทั้งเหรียญ, รูปหล่อลอยองค์, พระบูชา, พระสังกัจจายน์, พระปิดตา ส่วนเครื่องรางของขลัง เช่น ตะกรุดคาดเอว, จิ้งจกสองหาง, กัณหาชาลี, ล็อกเก็ต เป็นต้น

แต่วัตถุมงคลที่สร้าง ชื่อเสียงและได้รับการยอมรับมากที่สุด คือ "พญาเต่าเรือน" ซึ่งท่านศึกษาวิชานี้มาจากหลวงพ่อย่น วัดบ้านฆ้อง อ.โพธาราม จ.ราชบุรี
ลักษณะโดยทั่วไปของพญาเต่าเรือน จะมีลักษณะเป็นรูปเต่า มี 4 ขา ปลายหัวด้านบนจะมีหูติดลักษณะเดียวกับหูเหรียญ ส่วนรายละเอียดในตัวจะมีความแตกต่างกันไปตามรุ่น ซึ่งแต่ละรุ่นไม่เหมือนกัน
ทั้งนี้ หลวงปู่หลิว ได้บอกถึงเหตุผลในการสร้างว่า "เต่าเป็นสัตว์ที่มีอายุยืนยาว เป็นสัตว์มีศีลธรรม นอกจากนี้ พระพุทธเจ้ายังเคยเสวยพระชาติเป็นเต่ามาแล้ว"
พญาเต่าเรือน เหรียญมงคลยอดนิยมของท่านนับวันจะหายาก พุทธคุณครบเครื่อง ดีหลายด้านทั้งคงกระพันชาตรี เมตตามหานิยม สู้คดีความ ทำมาค้าขายโชคลาภ สนนราคาเล่นหานับวันจะสูงขึ้น เนื่องจากตามความต้องการของลูกศิษย์ลูกหาและนักสะสม ที่ได้เลื่อมใสศรัทธาหลวงปู่หลิว
ทุกวันนี้พระเกจิอาจารย์รุ่นหลัง นิยมจัดสร้างพญาเต่าเรือน มอบให้ผู้ที่ศรัทธานำไปบูชา กระแสความนิยมบางรุ่นก็ไม่ธรรมดาเช่นกันแต่ถ้าเป็นรุ่นเก่าดั่งเดิมที่สุด ย่อมหนีไม่พ้น "พญาเต่าเรือนของหลวงปู่หลิว"
ที่มา นสพ.ข่าวสด

รุ่นนี้เป็นเหรียญเหรียญพญาเต่าเรือนกะไหล่เงินลงยา (ดำ) หลวงปู่หลิว วัดไร่แตงทอง เสาร์ ๕ รุ่นอธิบดีเมตตามหาลาภ ปี 2540 สร้างให้วัดเทพนรรัตน์ จ.สมุทรสาคร รุ่นนี้ทันหลวงปู่ปลุกเสกนะครับ
ในเรื่องของพุทธคุณนั้น เหรียญเต่าหลวงปู่หลิว เด่นทางด้านโชคลาภ ทำมาค้าขาย และทางด้านแคล้วคลาดอีกด้วยเชื่อกันว่าผู้ที่ห้อยบูชาเหรียญเจ้าสัวแล้วทำมาหากินด้วยความซื่อสัตย์สุจริต จะเจริญรุ่งเรือง ร่ำรวยทุกคน ผู้ที่มีเหรียญนี้ไว้ล้วนแต่อุดมด้วยโชคลาภ ทรัพย์สินพูนทวีมีฐานะ

Read more

เหลือเวลา
รายการปิดแล้ว!

วันที่เริ่ม April 05, 2021 15:31:39
วันที่ปิดประมูล April 06, 2021 21:47:54
ราคาเปิด230
เพิ่มครั้งละ10
ธนาคารกรุงเทพ ชื่อบัญชี นายบุญสิริ (รังสิต) ,

themax

ผู้เสนอราคาล่าสุด

1400

ราคาล่าสุด


ความคิดเห็นจากผู้ซื้อ


+1 Auto Feedback


themaxMay 06, 2021 21:53:00

ความคิดเห็นจากผู้ขาย


เยี่ยม โอนไว โอนจริง คุณภาพมากมายครับ


มังกรทองApril 07, 2021 06:55:53

รายละเอียดเพิ่มเติม



ลงยาสีแดง-ดำ หายากนะครับ

มังกรทอง – April 05, 2021 15:33:02


ความเห็นจากเพื่อนสมาชิก

ประวัติการประมูล

ประวัติการเสนอราคา

ชื่อสมาชิก/วันที่เสนอราคา เสนอ

ประวัติการเสนอราคา

เหลือเวลา
รายการปิดแล้ว!


ต้องการเข้าร่วมประมูล !

ท่านต้องเป็นสมาชิกที่ผ่านการยืนยันตัวตนแล้วเท่านั้น