!!! อมตพระแท้ ในตำนาน !!! — 🥇ราชา เบ็ญจภาคีแห่งเนื้อชิน🥇 — !!! สวยงาม / องค์ครู / แท้ดูง่าย !!!

กระดานข่าว : เปิดรังของรัก

June 02, 2022 14:40:28 Guarantree100Yrs  VIP   (2006)

🥇🥇เบ็ญจภาคี แห่งเนื้อชิน🥇🥇

    !!!  สวยงาม / องค์ครู / แท้ดูง่าย !!!    

      ***   รับประกันพระแท้ 100 ปี  ***     

 พี่ๆที่สนใจ.. กรุณาติดต่อ สอบถามรายละเอียด ในกล่องข้อความครับ



June 02, 2022 14:47:47 Guarantree100Yrs  VIP   (2006)

Detail 15X



June 03, 2022 05:49:34 Guarantree100Yrs  VIP   (2006)

 “พระพุทธชินราชใบเสมา” 

เป็นหนึ่งใน “พระชุดเบญจภาคีพระยอดขุนพล” ซึ่งแตกกรุออกมา ประมาณปี พ.ศ.๒๔๔๐ เมื่อครั้งที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๕ เสด็จฯ เมืองพิษณุโลก ได้มีประชาชนที่ขุดค้นพบพระเครื่อง นำมาทูลฯถวาย พระองค์จึงทรงนำแจกจ่ายพสกนิกรที่ตามเสด็จกันถ้วนหน้า

          เนื่องจากมีพุทธลักษณะเหมือนกับพระพุทธชินราชองค์ประธาน ของวัดพระศรีรัตนมหาธาตุฯ จ.พิษณุโลก และรูปทรงมีสัณฐานเหมือนใบเสมา ที่ปรากฏรอบพระอุโบสถตามวัดทั่วไป พระเครื่องพิมพ์นี้จึงได้รับความนิยม เรียกกันว่า “พระพุทธชินราชใบเสมา”

          พุทธลักษณะ เป็นศิลปสุโขทัย แบบลังกาวงศ์ผสมกับศิลปเขมร ลักษณะองค์พระประทับนั่ง ปางมารวิชัย (ชนะมาร) อย่างสง่างาม บนฐานบัวคว่ำบัวหงาย ภายในซุ้มเรือนแก้ว เท่าที่พบเห็นกันจะมี ๓ พิมพ์หลัก คือ พิมพ์ใหญ่ พิมพ์กลาง และพิมพ์เล็ก โดยแต่ละพิมพ์ล้วนประทับนั่งบนแท่นประทับเรียกว่า ฐานสูง 

          เนื่องจากบริเวณวัดพระศรีรัตนมหาธาตุฯ กว้างขวาง มีโบราณสถานต่างๆ เป็นจำนวนมาก ที่มีการขุดค้นพบพระกรุ จึงนิยมเรียกขานชื่อกรุกันตามสถานที่พบ เช่น กรุยอดอัฏฐารส กรุต้นโพธิ์ กรุประตูชัย กรุพระปรางค์ ฯลฯ นอกจากนี้ ยังมีพบปรากฏในกรุที่อื่นๆด้วย เช่น กรุพระปรางค์ กรุเขาสมอแครง กรุพรหมพิราม กรุเขาพนมรุ้ง แต่ที่ยอมรับกันว่า งดงาม หายากทั้งมีจำนวนน้อย และได้รับความนิยมสูงที่สุด ก็คือ พระพุทธชินราชใบเสมา กรุวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จ.พิษณุโลก 

          ด้านพุทธคุณของพระพุทธชินราชใบเสมา จะมีความโดดเด่น ล้ำเลิศ ทางด้านเมตตามหานิยม มีโชคลาภ ค้าขายร่ำรวย แคล้วคลาด ปลอดภัย เป็นอัศจรรย์แก่ผู้ครอบครอง รวมไปถึงการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง และคงกระพันชาตรีก็จัดว่าเป็นเยี่ยม ..เรียกได้ว่า เป็นพระเครื่องที่มีพุทธคุณครอบจักรวาล ครบทุกด้าน ในอดีตจึงได้รับความนิยมในกลุ่มชนชั้นสูง เจ้าขุนมูลนายทั้งหลาย และถูกจัดให้อยู่ 1 ใน 5 ของทำเนียบพระชุดเบญจภาคียอดขุนพล และได้รับการขนานนามว่าเป็น

 “พระยอดขุนพลแห่งเมืองสองแคว”

YOU MUST BE LOGGED IN TO REPLY TO THIS TOPIC!