เพื่อนสมาชิกเคยเจอเหตุการณ์มั้ยค่ะแบบนี้.....งง

กระดานข่าว :

November 05, 2013 16:03:58 upra-mtu  (2776)


เรื่องมีอยู่ว่า มีลูกค้าท่านหนึง ประมูลพระดิฉันไป ซึ่งมูลค่าก็ไม่มากมาย 300บาท กับพระเหรียญ1องค์พร้อมกล่อง ลูกค้าหายไปนานมากประมาณ2อาทิตย์ แต่แล้วเค้าก็ติดต่อมา ว่าโอนเงินแล้ว แต่เค้าบอกจำไม่ได้ว่าวันไหน ซึ่ง ดิฉันก็ไม่ได้ คิดอะไรลูกค้าแจ้งมาว่าโอน เราก็ส่งพระให้ ตามปกติแต่พออีก2วันลูกค้าที่ได้รับพระแจ้งมาว่า พระที่เราส่งไปให้เป็นละองค์กัน ซึ่งทางเราก็งงมากเลยค่ะ เพราะเราก็ส่งพระตรงตามรูป เป็นพระใต้ แต่เค้าแจ้งว่าเป็นพระทางอีสานมีกล่องเหมือนกัน ดิฉันไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะเค้าบอกส่งผิด ก็คืกส่งผิด ชื่อซองเป็นชื่อเราทุกอย่างก็เลย บอกให้เค้าลองส่งกลับมาดูก่อน แล้วจะโอนเงินคืนให้ เค้าก็ส่งมาให้เป็นพระทางอีสานจริงๆ

 

แบบนี้เป็นความผิดใครค่ะ

1.จะบอกว่าไปรษณีย์แอบแกะและสับเปลี่ยนพระก็ไม่มีหลักฐาน

2.จะบอกว่าเจ้าหน้าที่ๆรับพระแทน (มีลายเซ็นเขียน)สถานที่เป็นบริษัทแอบแกะซองเปลี่ยน เจ้าของที่รับก็บอกซองยังเป็นปกติ ไม่มีร่องรอยแกะเลย

3.สุดท้ายจะมองว่าเจ้าของที่รับพระสร้างเรื่องขึ้นมาก็ไม่มีหลักฐานไปเอาผิดเค้า

ก็เลยต้องก้มหน้า ก้มตารับผิดชอบเอง พระก็สูญ เงินก็ก็ต้องโอนเงินไปให้เค้า

ท่านใดมีแนวคิดอย่างไรช่วยวิเคราะห์ด้วยค่ะ เพราะคงไม่ซีเรียสอะไรถ้ามูลค่าพระไม่แพงมาก แต่ถ้าพระแพงมากๆอะไรจะเกิดขึ้น แต่ถ้ามานั่งคิดถ้าเกิดแต่กับพระที่มูลค่าไม่แพง หลายๆคนอาจปล่อยผ่าน เหมือนดิฉัน แต่ทำให้มิจฉาชีพลอยนวลใช้วิธีการแบบนี้ไปเรื่อยๆคงไม่ดีแน่ๆ ฝากเป็นแค่คิดด้วยค่ะ

 

  เรื่องนี้ไม่อาจเอ่ยถึงใครได้เลยเพราะไม่มีหลักฐานแต่ก็ยังคาใจอยู่จนถึงทุกวันนี้ค่ะ ทำได้แค่ต่อไปต้องแพ็คของให้รัดกุมกว่านี้อีกมากๆ

 

November 29, 2013 14:32:45 nungfino  VIP  (47427)


ถ่ายรูปไว้ก่อนส่งทุกขั้นตอน หรือบันทึกแบบวีดีโอก็น่าจะดีครับ

YOU MUST BE LOGGED IN TO REPLY TO THIS TOPIC!