**ระวังอันตรายใกล้ตัวครับ แก๊งตกพระ**

กระดานข่าว :

December 07, 2011 15:25:40 boonyarat   (273)


สวัสดีท่านสมาชิกทุกท่านครับ..ขอให้ท่านสมาชิกตั้งใจอ่านและระวังตัวกันไว้นะครับ ญาติของผม คือ เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน เขาเป็นสมาชิกของเวปเพื่อนบ้าน เขาได้รับเช่าและให้เช่าตามปกติในเวป แต่เมื่อไม่นานมานี้ได้มีลูกค้าคนนึงเกิดไม่พอใจ ขอคืนและนัดพบเพื่อคืนเงินคืนของกัน เหตุการณ์ก็จบไปด้วยดี แต่ดูเหมือนว่ามีภัยคืบคลานเข้ามาใกล้ตัว เขาไปทำงานปกติ แต่เห็นบุคคลกลุ่มดังกล่าว อยู่ใกล้ๆตัวบ่อยครั้ง จึงเกิดความสงสัยขึ้นมาว่าเป็นไปไม่ได้ที่อยู่คนละทิศคนละทาง แต่เขาจะมาวนเวียนให้เห็นตลอด จนวันนึงมันก็เข้ามาทักว่าจำได้ไหมที่เคยเช่าพระกัน ญาติผมก็ไม่ได้ระวังตัว คุยกันไปคุยกันมา ยังไงไม่ทราบพามันกับพวกไปที่คอนโด ปรากฎว่ารู้ตัวอีกที พระในกล่องที่เก็บไว้เกือบ 50 องค์หายเกลี้ยง และ มันคัดแต่พระหลักๆไปหมดเลยครับ มันไม่แตะต้องของอื่นเลยนอกจากพระ ตอนนี้ก็อยู่ในช่วงดำเนินการติดตามจับตัวอยู่ครับ ท่านสมาชิกระวังด้วยครับ เซียนพระตัวจริงซื้อหนึ่งบาทซื้อถึงเป็นล้านมีอยู่มากครับ เซียนตกพระก็มีครับมันทุ่มเงินครับแล้วออกอุบายวางแผน และ พวกมันก็จะตาม และหาทางเจาะเข้าหาตัวท่านทุกวิถีทาง มันแฝงตัวอยู่ในวงการพระนี่แหละครับ เปิดหน้าร้านเปิดตู้ก็มีต้องช่วยกันตรวจสอบครับ คนรู้จักกับญาติผมที่ จังหวัดกาญจนบุรี โดนพวกนักเลงรุมตีคาบ้านเลย และเขาก็มีอายุพอสมควร และแกก็ไม่เคยมีปัญหากับใคร แต่ภรรยาแกไปดูในบ้านพระหลวงปู่ยิ้ม-หลวงปู่เหรียญหายเกลี้ยงครับ ท่านสมาชิกลองคิดดูครับ เพราะที่ภรรยาแกคุยกับเจ้าหน้าที่ แกบอกสามีแกชอบเก็บสะสมพระมาตั้งแต่สมัยวัยรุ่น ก่อนแกจะโดนฆาตกรรม มีคนกลุ่มนึงชอบมาขอดูพระ เวลาตัวแกไปทำไร่ คนกลุ่มนี้ก็จะมานั่งเฝ้าอยู่กับสามีแกที่บ้าน ปัจจุบันไม่ทราบเหตุการณ์นี้คลี่คลายไปถึงไหน แต่ญาติผู้ใหญ่ทางบ้านผมพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า โดนตกพระ ท่านสมาชิกเซฟตี้ตัวเองกันด้วยครับ เวลาไปรษณีย์มาส่งของ หรือ ไปส่งของก็ระมัดระวังกันนะครับ ผมคิดว่าแก๊งตกพระแก๊งนี้แก๊งใหญ่ครับ ขอขอบคุณ ท่านสมาชิกทุกท่านครับ

December 11, 2011 16:26:24 topram2  (115)(1)
avatar
topram2  (115)(1)


พวกนี้สักพักน่าจะได้ไปกินข้าวใน ห้องกรง

December 12, 2011 02:31:31 เนกเนินกว้าว  (491)


มีของดีก็อย่าไปอวดไปโชว์นะครับเดี๋ยวจะเจ็บตัวฟรี ซื้อขายในเว็ปก็ยังโดนแบบนี้สงสัยไปดูพระ หรือไปขายพระ ต้องพกปีนไปด้วยแล้วมั้งครับพี่น้อง

December 14, 2011 09:40:24 เด็กตลาดช่องแค  (85)


ของผมนะครับ ตอนแรกๆๆลงเบอร์ โทรมาจะขอเจอ ผมบอกนัดเจอข้างนอก ไม่สะดวกเจอที่บ้านครับ ผมเคยเจอ อยากขอเข้ามาทำความรู้จัก อยากมาศึกษาพระจะมาที่ร้าน ผมบอกผมไม่มีร้านค้า อย่างนั้นจะมาที่บ้าน อ้างว่าเกรงใจผม จะได้ไม่ต้องลำบาก ผมบอกผมไม่สะดวกต้อนรับที่บ้าน (ทุกวันนี้ขนาดคนที่เล่นพระสนิทกัน ยังไม่ได้ไปที่บ้านผมเลยนะครับ(บ้านที่กรุงเทพฯ)  ถ้าจะคบกันจริง ไม่เห็นจำเป็นต้องไปถึงบ้านเลย สุดท้ายคนนั้นก็หายไป  บางคนบอกผมจะเช่าพระหลายองค์นะ ผมบอกถ้าอย่างนั้นไม่ต้องมาไม่ต้องเจอ ผมไม่มีพระขาย อยากเช่าหลายองค์ไปพันทิพย์นั้น  สุดท้ายก็หายไปเลย หลังๆๆผมจะไม่post เบอร์ แล้ว ก็ยังมีmail มา บ้างคนอ้างนั้นอ้างนี้ เจอแม้แต่ว่า พระรุ่นนี้หายากมีไม่กี่องค์ ดังนั้นพี่น่าจะรู้จักเจ้าของ เพราะพระที่ผมมีอยู่รุ่นเดียวกับพี่เป็นของพ่อผม ไม่ได้เจอตั้งนาน แม่บอกผม  ผมอ่านไปก็ขำกลิ่งไป แล้วมันทำไม่ไม่ถามแม่มันวะ พ่อมันเป็นใคร มาถามผมผมจะรู้หรือว่าพ่อมันเป็นใคร แล้วตอนพ่อมันทำกับแม่ ผมไปนั่งเป็นสักขีพยานตอนไหนวะ งงมาก ยิ่งกว่าละครน้ำเน่าอีก ตามหาพ่อจากพระเครื่อง ตลก

December 18, 2011 05:19:09 boonyarat   (273)


ยังมีท่านสมาชิกที่ชื่นชอบและนิยมพระเครื่องอีกมากครับที่เจอกับเหตุการณ์ที่พวกมิจฉาชีพกลุ่มนี้ตามคุกคาม ล่าสุดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ลงหนังสือพิมพ์หน้าหนึ่ง บ้านนายทหารเรือก็โดนขึ้นบ้าน ท่านสมาชิกเห็นรูปบนหน้าหนังสือพิมพ์ไหมครับ มีแต่พระเครื่อง,พระบูชา เต็มโต๊ะที่เจ้าหน้าที่ ตร.จับกุมตัวมาแถลงข่าวต่อหน้าสื่อ เห็นแล้วท่านสมาชิกทุกท่านลองคิดเอานะครับ นั่นบ้านระดับนายทหารนะครับ แล้วถ้าเป็นคนระดับพื้นๆทั่วไปที่มีพระดีๆล่ะครับ ไอ้คนเลวพวกนี้มันไม่คิดหรอกครับว่าเราลำบากขนาดไหนกว่าจะ หาซื้อ-ขาย แลก-เปลี่ยนมา บางท่านทนทำงานเก็บเงินไว้ส่วนหนึ่งเพื่อหาเช่าพระที่มีพุทธคุณสูงหรือตามที่ตัวเองชอบและศรัทธา มาไว้เป็นกำลังใจให้ชีวิต หรือ เพื่อพุทธพาณิชย์ก็ดี หรือ ซื้อ-ขาย-แลก-เปลี่ยนก็ดี ล้วนเป็นความสุจริตนะครับ ( ซื้อ-ขาย เป็นอาชีพสุจริต ) เพราะทุกท่านไม่ได้ไปขโมยหรือไปแย่งชิงมาด้วยวิธีการใดๆวิธีหนึ่งที่ไม่สุจริต ผมเป็นคนหนึ่งที่ไม่ว่าจะหลักร้อย-หลักล้าน ถ้ามีปัญหายินดีรับประกันคืนเต็มจำนวนครับ เพื่อเป็นคุณธรรมกับใจตนเองเป็นกติกามารยาทให้กับตัวเองและเพื่อนสมาชิกทุกท่าน และ อยากให้ท่านสมาชิกได้นำประสบการณ์ที่โดนไอ้พวกมิจฉาชีพ"แก๊งตกพระ"มาเล่ามาเตือนสติ ให้สมาชิกได้รับรู้ ที่ท่าน"เด็กตลาดช่องแค"มาเล่าประสบการณ์ให้เพื่อนสมาชิกได้อ่านเป็นสิ่งที่ดีมากๆครับ ผมอยากให้ท่านสมาชิกช่วยกัน เป็นหู-เป็นตาให้สังคม ไม่ใช่เฉพาะ สังคมวงการพระเครื่องนะครับ ไอ้พวกคนเลว-มิจฉาชีพ-อาชญากร มันจะได้หมดไปจากสังคมคนไทยซะทีครับ

December 26, 2011 03:30:12 suankularb  (1453)(1)

ขอบคุณที่นำมาบอกกล่าวกันครับ

January 09, 2012 13:46:01 คุณอธิตา  (302)(3)

น่ากลัวจังเลย

January 12, 2012 16:50:13 pijarana  (76)(3)
avatar
pijarana  (76)(3)


ชอบคำพูดคุณ boonyarat  ครับ      ซื้อ ขาย (พระ) เป็นอาชีพสุจริต  ของที่ซื้อขายไม่ได้ไปขโมยมา 

 

YOU MUST BE LOGGED IN TO REPLY TO THIS TOPIC!